02:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhiều trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Giật mình khi nhìn tận mắt phòng khám "chui"

10:31 18/07/2017

(THPL) - Chủ của phòng khám cũng là người trực tiếp điều trị hẹp bao quy đầu cho hàng chục bé trai ở Khoái Châu, Hưng Yên, là một y sĩ thuộc biên chế xã và làm việc tại một phòng khám sơ sài, không biển hiệu, không giấy phép, nhưng vẫn ngang nhiên hành nghề nhiều năm nay.

Liên quan đến vụ việc hơn 40 bé trai mắc sùi mào gà sau khi điều trị chít hẹp bao quy đầu ở Khoái Châu (Hưng Yên), Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc sở Y tế tỉnh Hưng Yên, bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp xác minh thông tin hàng chục trẻ bị sùi mào gà sau cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư tại phương và xử lý nghiêm theo quy định hiện hành nếu phát hiện có sai phạm.

Bộ Y tế cũng yêu cầu sở Y tế Hưng Yên cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong vụ việc, đồng thời yêu cầu bệnh viện Da liễu Trung ương cung cấp thông tin hồ sơ bệnh án cho Sở Y tế để xem xét điều tra, xác minh sự việc.

Sau khi thực hiện lộn, cắt bao quy đầu tại phòng khám của bà Hoàng Thị Hiền hàng loạt cháu bé đã bị nhiễm bệnh sùi mào gà. (Ảnh: N.Duẩn)

Liên quan tới sự việc trên, ông Bùi Quang Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết, phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, nơi hàng chục trẻ em đến điều trị chít hẹp bao quy đầu và bị nhiễm bệnh sùi mào gà không có giấy phép hoạt động. Thông tin này được phát hiện sau khi đoàn thanh tra của Sở Y tế đến thanh tra phòng khám này chiều 17/7/2017.

Theo thông tin từ các gia đình bệnh nhi, trước khi nhập viện, các bé đều đến chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Chủ cơ sở đồng thời là người điều trị cho các bé trai trên là bà Hoàng Thị Hiền.

Trước khi đợi kết quả xác minh từ các cơ quan chức năng, PV Báo Lao động đã “mục sở thị” phòng khám đa năng của bà Hiền ở huyện Khoái Châu và không khỏi giật mình. Nói là phòng khám cho oai, chứ thực ra chẳng có dấu hiệu gì để nhận biết nơi này có chức năng khám - chữa bệnh. Đó là một căn nhà 2 tầng khang trang – là nơi gia đình bà Hiền sinh sống. Tầng 1 của căn nhà được trưng dụng để hành nghề, gồm một tủ thuốc, một chiếc giường nhỏ, một ít dụng cụ y tế để trong chiếc xô cũ kỹ. Phía ngoài cửa không có biển hiệu gì.

Nơi bà Hoàng Thị Hiền thực hiện việc khám-chữa bệnh và tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ. Không có biển hiệu phía ngoài. (Ảnh: B.H)

Theo thông tin Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cung cấp, bà Hoàng Thị Hiền chỉ là một y sĩ, làm việc tại trạm y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, được tăng cường làm việc tại Trung tâm y tế huyện Văn Giang. Vậy mà lâu nay, với chiêu thức quảng cáo là bác sĩ chuyên khoa nhi của một bệnh viện uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để lừa người dân hành nghề.

Người dân nườm nượp đưa con đến đây khám không chút nghi ngờ, thậm chí đến bây giờ, khi xảy ra cơ sự này, trong tay những nạn nhân không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh việc bà Hiền đã thực hiện cắt bao quy đầu cho con mình, bởi không có sổ khám bệnh, kê thuốc không có đơn, hay bất cứ ký nhận gì của bác sĩ.

Cũng theo thông tin trên Báo Lao động, nhiều người từng cho con làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu ở phòng khám của bà Hiền cũng cho biết, khi đưa con đến đây, họ không nhận được bất cứ giấy tờ nào của bác sĩ, dụng cụ để thực hiện cắt bao quy đầu chỉ có duy nhất 1 bộ. Lúc thực hiện nong tách, hay rửa cho trẻ, bà Hiền không hề sử dụng găng tay, nếu có thì chỉ đeo qua loa, một đôi găng tay cũ thực hiện khám và tiểu phẫu cho hết bệnh nhân này đến bệnh nhân khác.

Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, sau khi rà soát hồ sơ, bà Hiền có giấy phép hành nghề nhưng phòng khám chưa có giấy phép hoạt động. Trước đó, vào năm 2016, Phòng Y tế huyện Khoái Châu từng kiểm tra phòng khám một lần, phát hiện cơ sở này có tủ thuốc nên đã yêu cầu dừng hoạt động.

Hiện nguyên nhân hàng chục bé trai mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu vẫn đang được ngành y tế điều tra. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ làm việc trực tiếp với y sĩ Hiền, phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương để kết luận nguyên nhân vụ việc.

Bích Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu