Nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan
(THPL) - Sau hơn 3 năm thẩm định hồ sơ, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được các cơ quan sở hữu trí tuệ của Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan cấp văn bằng bảo hộ.
Theo báo Thái Nguyên, ngày 5/12, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Lễ Công bố nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan. Đến dự có ông Đoàn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ).
Nhằm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm chè Thái Nguyên ra thị trường quốc tế, tháng 7/2014, UBND tỉnh đã giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan.
Sau hơn 3 năm thẩm định hồ sơ, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được các cơ quan sở hữu trí tuệ của ba quốc gia và vùng lãnh thổ trên cấp văn bằng bảo hộ. Đây sẽ là điều kiện rất thuận lợi để nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của sản phẩm chè Thái Nguyên tại các thị trường nước ngoài tiềm năng, hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc tế, tạo ra những cơ hội và lợi ích ngày càng lớn hơn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh chè, tạo hiệu ứng mạnh mẽ để nâng tầm thương hiệu “Chè Thái Nguyên” trên thị trường thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đoàn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Việc nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan là bước tiến mới, khẳng định uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị của sản phẩm chè của tỉnh.
Theo báo Tài nguyên và Môi trường, ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết, trong thời gian tới, Thái Nguyên cần hoàn thiện hệ thống công cụ pháp lý phục vụ việc quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”, vận hành hiệu quả hệ thống tổ chức quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên. Đồng thời, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và cải tiến mẫu mã, bao bì để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên”, tạo lợi thế cạnh tranh vững chắc; tiếp tục nghiên cứu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên tại các thị trường nước ngoài tiềm năng khác.
Hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có gần 22 nghìn ha chè (đứng thứ 2 cả nước). 9/9 huyện, thành, thị của tỉnh đều có sản xuất chè với năng xuất bình quân đạt khoảng 113 tạ/ha. Sản lượng chè bình quân đạt hơn 210 nghìn tấn/năm, giá trị sản xuất đạt gần 120 triệu đồng/ha.
Sản phẩm chè Thái Nguyên đã có mặt trên thị trường 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số nước trên thế giới như: Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Anh, Nhật Bản, Ấn Độ, Pakistan,… với sản lượng tiêu thụ nội địa đạt gần 39.000 tấn, xuất khẩu đạt hơn 3.800 tấn. Trồng, chế biến chè đã giúp hàng chục nghìn hộ dân trong các làng nghề chè thoát nghèo, làm giàu, góp phần xây dựng quê hương.
Tin khác
Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
Quốc hội chính thức thông qua Luật Trí tuệ nhân tạo
Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng: Những chuyển động mới của Liên danh Đèo Cả
Quốc hội thông qua luật Báo chí (sửa đổi)
Thủ tướng nêu điều kiện tiên quyết hướng tới 100 tỷ USD xuất khẩu nông sản
Người nông dân là chiến sĩ trên mặt trận nông nghiệp, phải luôn thích ứng với mọi hoàn cảnh
Vincons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Xây dựng VinCons (thành viên Tập đoàn Vingroup) công bố tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng cho...10/12/2025 11:02:48Quảng Ninh: Thu hút gần 20 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng
(THPL) - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, trong 11 tháng của năm 2025 tỉnh đã đón gần 20 triệu lượt khách du...10/12/2025 10:59:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Vàng SJC tăng tới 1 triệu đồng/lượng
(THPL) – Mở cửa phiên giao dịch hôm nay 10/12, giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng tới 1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán...10/12/2025 10:36:53SEA Games 33: U22 Việt Nam khẳng định quyết tâm trước Malaysia để loại Indonesia
(THPL) - Các cầu thủ U22 Việt Nam khẳng định sẽ không chủ động tìm kiếm một kết quả hòa trước U22 Malaysia ở lượt trận cuối vòng bảng...10/12/2025 10:44:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

