19:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G

14:50 04/12/2018

(THPL) - SK Telecom trở thành nhà mạng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc gọi video trên mạng 5G bằng chiếc điện thoại thử nghiệm của Samsung.

Tờ Korea Herald cho biết, CEO Park Jung-ho của SK Telecom đã gọi thoại video cho nhân viên quản lý ở Seoul bằng chiếc điện thoại 5G thử nghiệm của Samsung. Chất lượng cuộc gọi được đánh giá tốt hơn mạng 4G LTE.

Ông DJ Koh, phụ trách mảng di động của Samsung cho biết công ty đã hợp tác chặt chẽ với nhà mạng trong nước nhằm thương mại hóa dịch vụ 5G. Theo kế hoạch, Samsung sẽ tung ra thị trường mẫu smartphone 5G vào năm tới.

Cuộc gọi video đầu tiên trên mạng 5G thương mại với smartphone của Samsung. (Ảnh: Internet)

Mạng 5G thương mại hiện đã được triển khai tại 13 thành phố lớn của Hàn Quốc. Seoul, Juju Island, Seongnam, Hwaseong cũng nằm trong danh sách này. Các nhà mạng tuyên bố họ sẽ mở rộng phủ sống 5G toàn quốc khi smartphone hỗ trợ mạng này được phát hành vào năm 2019.

Giám đốc điều hành SK Telecom, ông Park Jung-ho đã đánh dấu dịp này bằng cách thực hiện cuộc gọi video 5G đầu tiên trên mạng thương mại của công ty mình. Cuộc gọi được thực hiện từ trung tâm kiểm soát mạng của SK Telecom tại Bundang, tỉnh Gyeonggi với một nhân viên quản lý  tại văn phòng Myeong-dong ở trung tâm Seoul. Một mẫu smartphone 5G của Samsung đã được sử dụng để thực hiện cuộc gọi video này. DJ Koh, người đứng đầu bộ phận di động của Samsung cho biết: "Samsung Electronics và SK Telecom đã phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa 5G" - Trí thức trẻ đưa tin.

Smartphone 5G đầu tiên của Samsung dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 năm 2019. Công ty Hàn Quốc được cho là sẽ phát hành một phiên bản đặc biệt của Galaxy S10 hỗ trợ mạng 5G và phát hành giới hạn tại một số thị trường có triển khai hạ tầng mạng tương thích (trong đó có thị trường Hoa Kỳ).

Ngoài SK Telecom, các nhà mạng khác như KT và LG Uplus cũng triển khai mạng 5G thương mại tại Hàn Quốc. Hiện tại, khách hàng doanh nghiệp đã có thể trải nghiệm mạng 5G. Dự kiến tháng 3/2019, mạng 5G sẽ chính thức được cung cấp tại Hàn Quốc.

Trong năm tới, nhiều hãng sản xuất điện thoại sẽ ra thị trường smartphone 5G, điển hình như Samsung, LG và OnePlus. Ngoài ra không thể không kể tới Mi Mix 3, mẫu điện thoại 5G của Xiaomi sẽ có mặt tại châu Âu đầu năm tới.

Oppo cũng tham gia cuộc đua 5G với việc công bố hoàn tất cuộc gọi cho nhiều người cùng một lúc trên mạng 5G bằng chiếc điện thoại R15 Pro. Tuy nhiên, đây chỉ là cuộc gọi thử trên mạng thử nghiệm.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu