17:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nguyên nhân vụ cháy khiến cảnh sát PCCC ở TP.HCM hi sinh

16:18 12/09/2017

(THPL) – Vụ hỏa hoạn xảy ra tối 7/9 khiến một cảnh sát PCCC hi sinh là do bất cẩn trong đốt nhang muỗi.

Thông tin trên do Cảnh sát PCCC TP.HCM cung cấp trong buổi họp rút kinh nghiệm toàn diện vụ cháy nhà dân (đường số 10 A, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân) tối 7/9, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM cho hay.

Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng pháp chế, điều tra, xử lý về cháy nổ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, từ lời khai của nhân chứng và thực nghiệm hiện trường thì nhang muỗi đặt lên tấm carton, quạt để cách đó 2-2,5m nên trong thời gian ngắn đã bén lửa.

Đại úy Phạm Phi Long (Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân) hi sinh để lại bố mẹ già, vợ còn tháng nữa sẽ sinh và cậu con trai mới 2 tuổi. Ảnh: PLO

Tại buổi họp báo, Trưởng Công an Quận Bình Tân cho biết khả năng vụ việc sẽ chuyển giao lại cho Công an quận Bình Tân tiếp tục điều tra để khởi tố vụ án.

Như thông tin đã đưa, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h đêm 7/9. Lúc này trong nhà không có người, lửa lan vào 5 tấn quần áo cũ đang chứa trong nhà nên bùng lên dữ dội.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Cảnh sát PCCC Bình Chánh, đến 2h39 ngày 8/9 đã cơ bản khống chế được đám cháy.

Tuy nhiên, trong lúc đang chữa cháy, một bức tường ở tầng 1 của ngôi nhà bất ngờ đổ sập làm Thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ. Hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Hạ sĩ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng.

Thượng úy Phạm Phi Long quê ở Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM), có vợ và con hơn 2 tuổi. Vợ chiến sĩ này đang có bầu sắp sinh.

Trong ngày 8/9, nhiều đơn vị đã đến thăm, động viên, hỗ trợ các gia đình và các chiến sĩ bị nạn. Ông Nguyễn Gia Thái Bình – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết trước mắt, quận Bình Tân hỗ trợ gia đình thượng úy Phạm Phi Long 120 triệu đồng, cùng các chiến sĩ xuống hỗ trợ lo hậu sự, chia buồn cùng gia đình… Quận Bình Tân cũng hỗ trợ mỗi chiến sĩ bị thương 50 triệu đồng. Ngoài ra, luôn có cán bộ túc trực theo dõi đảm bảo sức khỏe cho các chiến sĩ.

Tiếc thương và tri ân sự hi sinh dũng cảm của Thượng úy Phạm Phi Long, Đảng ủy -  Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã báo cáo Bộ và được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý xét thăng cấp bậc hàm trước niên hạn từ Thượng úy lên Đại úy.

Hùng Lâm (T.H) 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu