22:06 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngọn lửa nhỏ sưởi ấm những người phụ nữ vất vả mưu sinh trong đêm 8/3

10:18 09/03/2017

(THPL) - Đêm 8/3, những người phụ nữ lam lũ mưu sinh trong tiết trời mưa buốt, giá lạnh. Chỉ một bông hoa hồng nhỏ từ các bạn tình nguyện viên cũng làm họ cảm thấy ấm lòng hơn. Có những người không giấu nổi giọt nước mắt.

Các bạn trong nhóm đang chuẩn bị hoa cho chuyến đi tình nguyện

Từ rạng sáng 8/3, các tình nguyện viên nhóm Từ Thiện Thật dậy sớm, đi mua và gói cẩn thận những bông hoa hồng tươi thắm để dành tặng cho những người phụ nữ đặc biệt. Họ không phải mẹ, người thân mà là những người phụ nữ mưu sinh vất vả. Họ không biết ngày 8/3 hay ngày phụ nữ, với họ chỉ là ngày lo cơm áo gạo tiền.

Các cành hoa được lựa chọn kĩ càng, ngăn nắp

Với suy nghĩ người phụ nữ nào cũng xứng đáng được nhận hoa trong ngày 8/3, nhất là những người mẹ tần tảo, sớm hôm, anh Nguyễn Thành Trung (Chủ tịch nhóm Từ Thiện Thật) bộc bạch: “Những người mẹ lượm ve chai, lao công đều vì cuộc sống của con cái, mình muốn thay các con của họ gửi những gì tốt đẹp nhất trong ngày này. Khi nhận được hoa, có mẹ khóc mẹ cười, những điều đó khiến mình hạnh phúc hơn và thấy ý nghĩa hơn”.

Một bác lao động nghèo bất ngờ khi nhận được hoa nhân ngày Quốc tế phụ nữ

Những bông hoa được trao đến từng tay người phụ nữ. Đó không phải ở nhà hàng sang trọng hay những bữa tiệc, quay quần bên gia đình mà những người phụ nữ được tặng hoa ở bên cạnh xe rác, khi đang lượm ve chai hay ôm vác thùng giấy…trong tiết trời giá lạnh.

Niềm hạnh phúc đơn giản của người lao động

Nhiều người không giấu nổi xúc động, họ bật khóc vì những món quà tuy đơn giản nhưng vô cùng ấm áp của các tình nguyện viên. Vì cuộc sống khó khăn nên có lẽ, mong ước được tặng hoa, tặng quà là điều không nghĩ tới với những người phụ nữ này.

Niềm vui bất ngờ của người phụ nữ khi nhận được hoa

Những cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, ngạc nhiên đến bật khóc trong giây phút nhận được hoa từ các tình nguyện viên. Ngoài hoa, tình nguyện viên CLB Từ Thiện Thật cùng các bạn sinh viên còn tặng mỳ tôm, súp… những món quà nhỏ là nhu yếu phẩm hàng ngày, hay đơn giản là chiếc bánh lót dạ về đêm.

Niềm vui đơn giản đến tay người lao động

Mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng những bông hồng nho nhỏ như ngọn lửa sưởi ấm những người phụ nữ trong ngày đặc biệt này.

Nụ cười hạnh phúc nhân ngày Quốc tế phụ nữ

Niềm hạnh phúc của 1 bác gái khi nhận được bông hoa trên tay anh Nguyễn Thành Trung. Đây không phải là lần đầu tiên thấy hoa nhưng với bác, đây là món quà đầu tiên trong ngày 8/3 mà bác nhận được.

Hạnh phúc đơn giản giữa dòng đời tấp nập
Giữa những hàng hóa cồng kềnh, giữa hàng trăm bó hoa được bày bán khắp nẻo đường Hà Nội nhưng có lẽ, bông hoa này mới thực sự tỏa sáng giữa đường phố tấp nập.

Đoàn Huyền (Ảnh: nhóm Từ Thiện Thật)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu