16:37 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ nhân Nguyễn Thế Nam: "Thu lành tránh dữ, tăng vượng khí nhờ linh vật đá phong thủy"

07:22 05/07/2017

(THPL) - Theo quan niệm phong thủy, vật phẩm đá phong thủy khai vận nếu phù hợp với tử vi bản mệnh của chủ nhân sẽ mang lại những điều may mắn, cát tường, thu lành tránh dữ.

Trong quan niệm phong thủy phương Đông, mỗi con giáp sẽ có bản mệnh hợp với một vật đá phong thủy khai vận riêng, có tác dụng đem lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mỗi con giáp hợp với vật phẩm phong thủy nào để lựa chọn và sử dụng cho chính xác.

Nghệ nhân Nguyễn Thế Nam – chủ xưởng Nam Trường Lâm là người có nhiều năm kinh nghiệm trong chế tác linh vật đá phong thủy

Ông Nguyễn Thế Nam (hay còn gọi là Nam Trường Lâm) - một nghệ nhân làm linh vật phong thủy lâu năm tại Quang Trung 1, Phúc Khánh, Yên Lập, Phú Thọ cho biết: "Đá phong thủy là một trong những vật phẩm có công dụng mạnh nhất trong việc thay đổi tài vận, mang lại sức khỏe, công danh, tình duyên, tài lộc cho con người. Hiểu một cách đơn giản thì đá phong thủy có khả năng thu lành tránh dữ, tăng vượng khí cho chủ nhân. 

Nhưng để đạt ý nghĩa phong thủy phải là những loại đá quý hoặc là đá bán quý như: Ruby, thạch anh, đá mắt hổ, đá mã não, ngọc bích, phỉ thúy, đá núi lửa, Aquamarine...". 

Những chiếc vòng đá thạch anh là món trang sức mang ý nghĩa phong thủy không bao giờ lỗi mốt.

Nghệ nhân Nguyễn Thế Nam cho biết thêm: "Trải qua hàng tỷ năm, những loại đá này thu nạp vô số tinh hoa trời đất, có khả năng trừ tà, mang điều an lành cho con người. Điều quan trọng là người nghệ nhân phải am hiểu được ý nghĩa của các loại đá để tư vấn cho khách hàng phù hợp. Hiện nay nhu cầu sử dụng đá phong thủy cũng khác xưa. Không chỉ có người già, doanh nhân mới có nhu cầu sử dụng mà các bạn trẻ, nhân viên văn phòng… cũng mong muốn sở vật phẩm đá phong thủy".

Hình thức được lựa chọn chủ yếu là vòng đá, mặt dây chuyền, nhẫn… vừa là đồ trang sức tinh xảo, đẹp mắt, vừa có tác dụng phong thủy trừ tà, hút may. Thời gian vừa qua, ông đã chế tác nhiều đơn đặt hàng là vòng thạch anh, mặt dây chuyền hồ ly, 12 con giáp, mặt nhẫn tì hưu…với nhiều kích cỡ, màu sắc khác nhau.

Một số mặt dây chuyền tì hưu, hồ lưu... được nhiều người ưa chuộng.

Trong đó, vòng thạch anh được nhiều bạn ưa thích hơn cả. Với vẻ đẹp tinh khiết, sắc màu quyến rũ, những viên đá thạch anh trắng, hồng, tím... có màu trong tự nhiên trở thành món trang sức có ý nghĩa phong thủy không bao giờ lỗi mốt.

Bên cạnh thạch anh, những chiếc vòng mắt hổ cũng được nhiều bạn thích dùng vì lớp vân óng ánh cuốn hút. Đặc biệt là khi chúng được đặt dưới ánh sáng mặt trời hoặc đèn điện. Tùy vào tuổi, nhu cầu sử dụng của khách hàng, nghệ nhân Nguyễn Thế Nam sẽ tư vấn sản phẩm cụ thể.

Với người đang yêu thì nên đeo thạch anh hồng bởi sẽ mang lại năng lượng tốt cho tình yêu. Thạch anh vàng giúp tăng cường trí nhớ, chữa dạ dày, đường ruột. Thạch anh trắng xua tan căng thẳng… Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mặt dây chuyền hồ ly hoặc nhẫn tì hưu…để làm đồ trang sức làm đẹp, mang lại may mắn, an lành cho bản thân. Mặt dây chuyền hồ ly thường được làm từ thạch anh hoặc cẩm thạch.

Một số mẫu tì hưu do chính tay nghệ nhân Nguyễn Thế Nam chế tác.

Cẩm thạch là loại ngọc dành riêng cho hoàng tộc và các bậc quyền quý xưa. Nó có tác dụng cân bằng sự rối loạn sinh học của người, tăng cường cảm xúc, điều chỉnh huyết áp, chống lại ảnh hưởng của thời tiết. Kết hợp với ý nghĩa của mặt hồ ly, gia chủ sẽ được may mắn tài lộc, tăng nhân duyên khác giới, cân bằng cuộc sống.

Lưu ý khi sử dụng mặt hồ ly nên chọn màu hồng hoặc đen. Bởi đó là màu của cửu vĩ (9 đuôi), cảnh giới cao nhất. Không nên sử dụng hồ ly làm bằng đồng hoặc chất liệu nhân tạo, vì như vậy sẽ mang nhiều “sát khí” hơn là “cát khí”, không sử dụng hồ ly nếu không biết rõ nguồn gốc xuất xứ, chất liệu hình thành để tránh trường hợp tác dụng ngược…

Đối với người kinh doanh, nghệ nhân Nguyễn Thế Nam tư vấn sử dụng thiềm thừ (cóc ba chân), tỳ hưu… Tùy vào diện tích phòng ốc và nhu cầu, ông sẽ chế tác các sản phẩm to nhỏ khác nhau. Nhưng dù làm ở kích cỡ nào, sự uy tín, chất lượng vẫn luôn được đảm bảo. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn linh vật, đá trang sức phong thủy tại địa chỉ https://sites.google.com/site/xuongdieukhacdanamtruonglam/home.

** Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo.

Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu