Nghệ An: Nông dân trồng bưởi Tết khắc chữ 'tài', 'lộc', bán nửa triệu đồng/quả
(THPL) - Ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), nông dân đã trồng thành công bưởi khắc chữ "tài", "lộc" đẹp mắt.
Tin liên quan
- Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Theo báo Nghệ An, gia đình chị Nguyễn Thị Hương ở xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Hiếu là hộ đầu tiên khắc chữ cho bưởi ở Nghĩa Đàn. Do mới đưa vào thử nghiệm nên chỉ làm 200 quả bán Tết. Đến thời điểm này, tuy giá trung bình mỗi quả 500.000 đồng nhưng khách hàng đã mua gần hết, chỉ còn ít quả trên cây.
"Để làm được những quả bưởi có chữ “lộc” “tài” để bán Tết như thế này, tôi phải đặt khuôn tận trong miền Nam, chọn những quả bưởi đẹp nhất bỏ vào khuôn khi quả mới chỉ bằng quả cam; hàng ngày phải tưới nước, chăm sóc và theo dõi kỹ càng hơn so với trồng bưởi thường" - Chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ.
Là một hộ nông dân chuyên trồng cam và từng thất bại về cây cam, nay chuyển đổi sang trồng bưởi, đã cho hiệu quả cao hơn. Năm nay, với khoảng 600 gốc bưởi, trong đó có 150 gốc cho bưởi 2 vụ, 300 gốc cho quả bói chị Hương thu hoạch được hơn 20 tấn bưởi, chưa kể vụ Tết gia đình chị còn thu thêm được khoảng 10 tấn.
Chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ trên Đài truyền hình Nghệ An: “Để làm được những quả bưởi có chữ “Lộc”, “Tài” để bán Tết, gia đình chị phải đặt khuôn trong miền Nam, chọn những quả bưởi đẹp nhất, bỏ vào khuôn khi quả đang còn bằng quả cam và hàng ngày cũng phải tưới nước chăm sóc theo dõi kỹ càng sự phát triển của quả”.
Trước đây, gia đình chị hương chuyên canh cam nhưng không thành công nên chuyển hướng sang trồng bưởi. Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi cho gia đình chị thu nhập cao. Năm nay, với khoảng 600 gốc bưởi, trong đó, có 150 gốc là cho bưởi 2 vụ, 300 gốc là cho quả bói nhưng gia đình chị cũng thu được hơn 20 tấn bưởi, riêng vụ Tết thu được khoảng 10 tấn. Gia đình chị nỗ lực xây dựng thương hiệu bưởi của gia đình với cách trồng sạch, áp dụng khoa học kỹ thuật đảm bảo chất lượng quả ngon. Hiện quả bưởi của gia đình đã có mặt trên thị trường trong và ngoài tỉnh.
Chị Nguyễn Thị Hà Giang - Phó Chủ tịch hội Nông dân xã Nghĩa Hiếu cho biết: “Là một hội viên hội nông dân xã Nghĩa Hiếu, chị Nguyễn Thị Hương đã biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào cải tiến các sản phẩm của mình, bắt kịp thị trường đưa thương hiệu bưởi gia đình chị trở thành nhãn hiệu độc đáo của đặc sản quả Tết của huyện Nghĩa Đàn".
Mô hình của gia đình chị Nguyễn Thị Hương được hội nông dân huyện Nghĩa Đàn đánh giá cao và đã có nhiều hộ nông dân trong huyện học tập để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...