06:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngày vía thần tài: Vàng in hình linh vật Tuất lên ngôi

20:16 25/02/2018

(THPL) - Mặc dù, giá vàng niêm yết trong ngày vía Thần tài tại các cửa hàng đang có mức chênh lệch khá lớn giữa chiều mua vào và chiều bán ra song người dân cả nước vẫn vẫn hoan hỉ có mặt từ rất sớm, sẵn sàng ngồi dưới mưa, xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng bạc để mua vàng cầu may. Năm nay, các doanh nghiệp vàng bạc chế tác đã tung ra thị trường thêm nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ riêng năm Tuất

Vàng vừa trao tay, lỗ ngay tiền triệu...

Thị trường vàng ngày vía Thần tài rơi đúng vào ngày nghỉ cuối tuần, nên giao dịch của người dân diễn ra khá sôi động.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, so với cùng kỳ những năm trước, lượng khách tìm tới mua vàng tại các phố vàng không đông như những năm trước và giá vàng niêm yết tại các hệ thống bán lẻ cũng khác nhau.

img7056-15195313483701674250428
Mặc dù, giá vàng chênh lệch giữa chiều mua vào - bán ra khá cao...
img7034-15195313483701452429669
... song nhiều người dân vẫn đợi chờ mua vàng để cầu may

Cụ thể, vào buổi trưa cùng ngày, giá vàng của Bảo Tín Minh Châu niêm yết 36,800 - 37,600 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng của Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 36,800- 37,150 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Công ty SJC Hà Nội, giá vàng niêm yết là 36,750 - 37,070 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Có thể thấy, mức chênh lệch giữa giá vàng mua vào và bán ra khá cao. Chẳng hạn, Bảo Tín Minh Châu, giá vàng chênh nhau giữa hai chiều là 800 nghìn đồng.

Cũng tại một diễn biến khác, mức chênh lệch mua vào và bán ra tại Doji cũng là 800 nghìn đồng. Nếu mua xong và bán ra ngay, người mua sẽ chịu lỗ gần 1 triệu đồng khi vừa bước ra khỏi cửa hàng.

Nhiều sản phẩm vàng in hình linh vật Tuất lên ngôi

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật, đến chiều ngày 25/2 (tức 10/01 âm lịch), người dân mua vàng trên phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy vẫn khá đông, tập trung chủ yếu tại các tiệm vàng có thương hiệu nổi tiếng.

Cũng bởi vì lượng người mua quá lớn nên nhân viên các cửa hàng vàng phải làm việc vất vả để xếp hàng, phân nhóm cho khách, tránh xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy …

doji_2
Năm nay, nhiều sản phẩm vàng in hình linh vật Tuất lên ngôi
28459455_1570531799730151_1443911872_n
Song song với đó, là các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ...
xep-hang-dai-cho-mua-vang-ngay-via-than-tai-9-1455677699-width500height333-1138
và nhẫn tròn trơn, trang sức vàng ta, vàng tây, trang sức vàng gắn ngọc quý.

Năm nay, ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ, nhẫn tròn trơn, trang sức vàng ta, vàng tây, trang sức vàng gắn ngọc quý... các doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ riêng năm Tuất.

Chẳng hạn, những miếng vàng hình Thần Tài, các sản phẩm vàng in hình linh vật Tuất (chó), tượng vàng hình Tuất... đã được các doanh nghiệp vàng bạc tung ra để phục vụ nhu cầu của thị trường.

Được biết, các sản phẩm dành cho ngày Thần Tài thường có trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0,5 đến 2 chỉ. Ngoài ra, công ty còn có mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên theo phong thủy tuổi mệnh để phục vụ khách hàng mua trang sức đeo cầu may.

Xuất phát từ truyền thống lâu đời của người Việt Nam, vàng được coi là vật không thể thiếu trong ngày vía Thần Tài. Bởi lẽ, vàng không chỉ có giá trị thiết thực, có khả năng tích trữ cao mà còn mang ý nghĩa cát tường, tài lộc, may mắn.

Về nguồn gốc ngày vía Thần Tài có ít nhất 2 câu chuyện được dân gian lưu truyền như sau:

Theo một điển tích của Trung Quốc, được ghi chép trong "Sưu thần ký", có người lái buôn tên là Âu Minh, đi qua hồ Thanh Thảo, được thủy thần cho một người hầu tên là Như Nguyệt. Sau khi đem Như Nguyệt về nhà được vài năm thì Âu Minh ăn nên làm ra, trở nên giàu có

Một hôm, vào ngày mồng một Tết, không biết vì lý do gì Âu Minh đánh Như Nguyệt, cô sợ quá chui vào đống rác ở góc nhà. Vợ Âu Minh không để ý nên vô tình quét nhà hót luôn cả đống rác có Như Nguyệt bên trong đổ đi.

Từ đó về sau, nhà Âu Minh lại nghèo. Người ta đồn rằng, Như Nguyệt chính là thần tài và lập bàn thờ để thờ.

Một câu chuyện khác, theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai.

Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán. May thay, khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng.

Được một thời gian, người bán hàng thấy Thần Tài chẳng làm gì mà suốt ngày được ăn uống ngon, lại toàn dùng tay ăn bốc, người thì bốc mùi.

Nghĩ Thần Tài sẽ làm khách sợ không dám đến ăn và hao phí đồ ăn cho người ăn mày nên người bán hàng mới đuổi Thần Tài đi. Quán đối diện thấy vậy liền mời Thần Tài vào ăn, kỳ lạ thay mọi người lại kéo hết sang quán này ăn.

Người dân khu vực đó thấy Thần Tài không có quần áo mặc nên dẫn đi mua. May mắn thay, Thần Tài tìm lại được đúng quần áo của mình.

Sau khi mặc quần áo, đội mũ nón, thì Thần Tài nhớ lại mọi chuyện và bay về trời. Mọi người coi Thần Tài như là báu vật và lập bàn thờ, tôn thờ từ đó.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu