17:30 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ngân hàng nào sẽ chịu trách nhiệm khi giao dịch chuyển khoản của khách hàng bị gián đoạn?

16:01 22/02/2017

THPL) - Khách hàng “bức xúc” khi tiến hành giao dịch chuyển tiền qua tài khoản liên ngân hàng giữa Ngân hàng BIDV với Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến khách hàng bị mất uy tín, đối tác hủy hợp đồng.

Theo thông tin gửi tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật của ông Nguyễn Thanh H (tên nhân vật đã được thay đổi vì lý do bảo mật thông tin) là chủ thẻ tài khoản tại Ngân hàng BIDV, phản ánh về việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản của ông H với người bạn có thẻ tài khoản tại Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến ông H bị thiệt hại về uy tín, khách hàng hủy hợp đồng.

Giao dịch chuyển khoản từ chủ tài khoản tại Ngân hàng Maritime Bank khi chuyển khoản tới chủ thẻ có tài khoản tại Ngân hàng BIDV, ngày 17/2. Ảnh: Khách hàng cung cấp

Cụ thể, ông H phản ánh: “Ngày 17/2/2017, do thiếu khoảng 5 triệu đồng để thanh toán với đơn đặt hàng theo hợp đồng đã ký với đối tác, nên tôi có yêu cầu bạn tôi chuyển tiền qua tài khoản của tôi tại ngân hàng BIDV để tôi rút tiền thanh toán cho đối tác. Sau khi tôi yêu cầu, bạn tôi đã tiến hành chuyển khoản từ tài khoản ở ngân hàng Maritime Bank qua tài khoản của tôi.

Để chứng minh là tiền đã được chuyển qua tài khoản của tôi, bạn tôi có gửi tôi hình ảnh thông tin giao dịch đã được thực hiện (Giấy báo nợ của ngân hàng Maritime Bank, tin nhắn thông báo đã chuyển khoản). Tuy nhiên, phải mãi đến sáng ngày 20/2 tôi mới nhận được tin nhắn thông báo từ Ngân hàng BIDV gửi tới điện thoại, thông báo việc tiền đã được chuyển vào tài khoản”.

Tin nhắn chủ tài khoản Maritime Bank nhận được sau khi chuyển tiền. Ảnh: Khách hàng cung cấp.

Theo tìm hiểu, PV được biết việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng bị chậm trễ gián đoạn như trường hợp của ông H cũng không phải là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, hiện nay, không phải khách hàng nào bị chậm giao dịch tương tự như ông H, cũng tiến hành gửi khiếu nại tới ngân hàng để đòi quyền lợi, do thủ tục phức tạp, mất thời gian, nên nhiều khách hàng đành chấp nhận “ngậm bồ hòn làm ngọt” với tình trạng trên.

"Việc khách hàng bị chậm chuyển tiền vào tài khoản có thể là do lỗi từ hệ thống của ngân hàng, nhưng đối với các doanh nghiệp thì việc chậm trễ như thế này cũng dễ gây bức xúc cho người lao động tại doanh nghiệp khi đến kỳ thanh toán lương. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp ký kết hợp đồng với đối tác thì việc chậm trễ giao dịch tài khoản cũng rất dễ khiến doanh nghiệp bị phạt hoặc bị đối tác hủy hợp đồng" Anh S, đại diện một doanh nghiệp chia sẻ.

Để rộng đường thông tin khách quan gửi tới dư luận, PV cũng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với ngân hàng Maritime bank để có câu trả lời sớm nhất đến khách hàng.

Thông báo của Ngân hàng BIDV gửi tới khách hàng đã nhận thêm 5 triệu từ tài khoản khác chuyển sang, ngày 20/2. Ảnh: Khách hàng cung cấp
Có lẽ đã đến lúc cần làm rõ những trường hợp bị chậm giao dịch như trên sẽ được các ngân hàng xử lý ra sao, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng trong giao dịch và từ đó nâng cao thương hiệu, uy tín của các ngân hàng. Thiết nghĩ, các hệ thống ngân hàng nên cân nhắc đến những phương án hỗ trợ, bồi thường cho khách hàng do việc giao dịch bị chậm trễ, gián đoạn gây ra.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu