Ngân hàng nào sẽ chịu trách nhiệm khi giao dịch chuyển khoản của khách hàng bị gián đoạn?
THPL) - Khách hàng “bức xúc” khi tiến hành giao dịch chuyển tiền qua tài khoản liên ngân hàng giữa Ngân hàng BIDV với Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến khách hàng bị mất uy tín, đối tác hủy hợp đồng.
Tin liên quan
- Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
Thanh Hóa: Bắt thêm 1 đối tượng trong nhóm sản xuất thực phẩm chống đột quỵ giả
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
Bắt ổ nhóm sản xuất An cung ngưu hoàng hoàn giả
Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu
Theo thông tin gửi tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật của ông Nguyễn Thanh H (tên nhân vật đã được thay đổi vì lý do bảo mật thông tin) là chủ thẻ tài khoản tại Ngân hàng BIDV, phản ánh về việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản của ông H với người bạn có thẻ tài khoản tại Ngân hàng Maritime Bank bị chậm trễ, khiến ông H bị thiệt hại về uy tín, khách hàng hủy hợp đồng.
Cụ thể, ông H phản ánh: “Ngày 17/2/2017, do thiếu khoảng 5 triệu đồng để thanh toán với đơn đặt hàng theo hợp đồng đã ký với đối tác, nên tôi có yêu cầu bạn tôi chuyển tiền qua tài khoản của tôi tại ngân hàng BIDV để tôi rút tiền thanh toán cho đối tác. Sau khi tôi yêu cầu, bạn tôi đã tiến hành chuyển khoản từ tài khoản ở ngân hàng Maritime Bank qua tài khoản của tôi.
Để chứng minh là tiền đã được chuyển qua tài khoản của tôi, bạn tôi có gửi tôi hình ảnh thông tin giao dịch đã được thực hiện (Giấy báo nợ của ngân hàng Maritime Bank, tin nhắn thông báo đã chuyển khoản). Tuy nhiên, phải mãi đến sáng ngày 20/2 tôi mới nhận được tin nhắn thông báo từ Ngân hàng BIDV gửi tới điện thoại, thông báo việc tiền đã được chuyển vào tài khoản”.
Theo tìm hiểu, PV được biết việc giao dịch chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng bị chậm trễ gián đoạn như trường hợp của ông H cũng không phải là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, hiện nay, không phải khách hàng nào bị chậm giao dịch tương tự như ông H, cũng tiến hành gửi khiếu nại tới ngân hàng để đòi quyền lợi, do thủ tục phức tạp, mất thời gian, nên nhiều khách hàng đành chấp nhận “ngậm bồ hòn làm ngọt” với tình trạng trên.
"Việc khách hàng bị chậm chuyển tiền vào tài khoản có thể là do lỗi từ hệ thống của ngân hàng, nhưng đối với các doanh nghiệp thì việc chậm trễ như thế này cũng dễ gây bức xúc cho người lao động tại doanh nghiệp khi đến kỳ thanh toán lương. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp ký kết hợp đồng với đối tác thì việc chậm trễ giao dịch tài khoản cũng rất dễ khiến doanh nghiệp bị phạt hoặc bị đối tác hủy hợp đồng" Anh S, đại diện một doanh nghiệp chia sẻ.
Để rộng đường thông tin khách quan gửi tới dư luận, PV cũng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với ngân hàng Maritime bank để có câu trả lời sớm nhất đến khách hàng.
Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Nhóm PV
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...