09:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2030, Hà Nội dự kiến thu phí ôtô vào nội đô

20:32 31/07/2019

(THPL) - HĐND TP. Hà Nội đã đồng ý với chủ trương thu phí ôtô đi vào nội đô và dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2030.

Hôm nay (ngày 31/7), tại Hội nghị giao ban công tác tháng 7 của UBND thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện cho biết, về chủ trương triển khai thu phí phương tiện giao thông vào nội đô, hiện thành phố chưa có thông tin chính thức việc đề xuất đường Vành đai 3 để xác định vùng thu phí.

Hà Nội dự kiến năm 2030 sẽ thu phí ô tô (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, lãnh đạo Sở GTVT nhấn mạnh: chủ trương thu phí phương tiện cơ giới vào nội đô đã được HĐND thành phố thông qua. Tuy nhiên, để thực hiện, Hà Nội đang nghiên cứu, xác định vùng thu phí, đối tượng, phương thức cũng như đánh giá tác động.

Bên cạnh đó, các giải pháp hạn chế phương tiện khác như, tính giá lũy tiến trong thu phí trông giữ phương tiện, tăng phí sử dụng đường theo khu vực... đều đã được HĐND thành phố thông qua trong lộ trình hạn chế phương tiện giao thông vào nội đô, tầm nhìn đến năm 2030.

Được biết, việc thu phí vào nội đô là một trong những giải pháp đã được HĐND thành phố thông qua. Để thực hiện chủ trương này, Hà Nội đang xác định vùng thu phí, đối tượng, phương thức thu phí và đánh giá các tác động liên quan.

Đồng thời, việc thu phí phương tiện vào nội đô, thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính; Bộ Tài chính đã có văn bản cho phép Hà Nội xây dựng đề án.

Thanh Huyền (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu