15:58 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ: Xả súng tại quán bar, 12 người thiệt mạng

20:32 08/11/2018

(THPL) - Vụ xả súng xảy ra tại một quán bar ở bang California, Mỹ lúc nửa đêm khiến 12 người thiệt mạng.

Theo báo VnExpress, vụ xả súng xảy ra lúc 23h20 ngày 7/11 (14h20 ngày 8/11 giờ Việt Nam) tại quán bar Borderline Bar & Grill ở Thousand Oaks, hạt Ventuna, California, Mỹ. 

Cảnh sát xác nhận ít nhất 12 người đã thiệt mạng, trong đó có phó cảnh sát trưởng hạt Ventuna Ron Helus cùng nghi phạm, và 12 người bị thương. Các nhân chứng mô tả nghi phạm là một người đàn ông Trung Đông hơn 20 tuổi, mặc trang phục màu đen và để râu.

anh-3-5463-1541680787
Mọi người an ủi nhau tại hiện trường vụ xả súng quán bar ở hạt Ventuna, California, Mỹ. Ảnh: AP

Đại học Pepperdine ở Malibu, California thông báo có nhiều sinh viên của trường ở trong quán bar vào thời điểm xảy ra vụ tấn công nhưng chưa thể xác định tình trạng của họ.

Ông Geoff Dean, Cảnh sát trưởng hạt Ventuna, California, Mỹ cho biết các nhà điều tra chưa phát hiện bất kỳ loại súng trường tấn công nào trong quán bar. "Như chúng tôi biết tại thời điểm này, chỉ có một khẩu súng lục nhưng điều đó có thể thay đổi khi chúng tôi tìm kiếm kỹ lưỡng hơn trong tòa nhà", ông nói.

Thị trưởng Andy Fox nói rằng Thousand Oaks "được coi là một trong những thành phố an toàn nhất trong cả nước". "Chúng tôi liên tục được xếp hạng cao nhờ tỷ lệ tội phạm thấp và chúng tôi tự hào về điều đó. Những vụ tấn công kiểu này có thể xảy ra tại bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào, ngay cả ở những cộng đồng được xem là cực kỳ an toàn", Fox nói.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, đội đặc nhiệm chống khủng bố liên hợp của FBI đã được cử đến hiện trường.

xả súng tại quán bar ở Mỹ
Một người bị thương ở tay ngồi bên vệ đường. Ảnh: LA Times

Nhân chứng thuật lại hiện trường kinh hoàng khi tiếng súng dội khắp quán bar và mọi người tìm cách chạy trốn, ẩn nấp. Một số người thậm chí phá vỡ cửa sổ để nhảy ra khỏi tòa nhà. Một số khác trốn trong phòng vệ sinh và một căn gác xếp.

Aubrey Ryan, 27 tuổi, kể rằng cô đang ở trước quán bar với ít nhất 15 người bạn khi một người đàn ông bước vào và bắt đầu bắn chỉ thiên. Tay súng la hét gì đó nhưng Ryan không nghe rõ. Một người bạn đưa cô lên một ban công ở ngoài trời để cô có thể thoát thân.

Nhà chức trách yêu cầu công chúng tránh xa hiện trường. Xe cảnh sát và xe cứu thương xếp hàng dài trên đường. Borderline là quán bar nhạc đồng quê thường tổ chức biểu diễn âm nhạc. Một sự kiện dành cho sinh viên diễn ra tối 7/11 theo lịch trên website của quán.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu