01:34 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mẹo hay tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả trong ngày hè oi bức

06:00 23/06/2017

(THPL) – Mùa hè, thời tiết nóng bức là thời điểm mà các hộ gia đình thường phải dùng nhiều thiết bị điện năng, dẫn đến hóa đơn điện tăng cao. Phải làm thế nào để giảm bớt gánh nặng tiêu thụ điện?

Dưới đây là những mẹo giúp tiết kiệm điện trong mùa hè nóng bức bạn nên tham khảo:

Sử dụng điều hòa, quạt tiết kiệm điện

Những ngày hè nóng bức, quạt điện hay máy lạnh, điều hòa chắc chắn sẽ là thứ ngốn nhiều tiền điện nhất. Do đó, việc sử dụng điều hòa thế nào cho tiết kiệm là một trong những lưu ý hàng đầu.

Nhiệt độ tốt nhất khi sử dụng điều hòa trong phòng là từ 25-27 độ C và nên giữ ổn định suốt quá trình sử dụng để tiết kiệm điện. Ảnh: Internet.

Nhiệt độ tốt nhất khi sử dụng điều hòa trong phòng là từ 25-27 độ C và nên giữ ổn định suốt quá trình sử dụng. Theo nghiên cứu, nếu giảm nhiệt độ xuống 5 độ C, máy lạnh tiêu tốn thêm tới 40% điện năng, bạn cũng nên sử dụng cả quạt để lưu thông không khí tốt hơn, qua đó giảm tải bớt cho máy điều hòa.

Rút nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng

Theo thống kê, rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, TV, dàn âm thanh,… vẫn sử dụng điện năng ngay cả khi đã tắt. Tuy con số này không cao nhưng chúng tiêu tốn của bạn 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần trong thời gian dài.

Tại Mỹ, người ta ước tính các thiết bị tiêu tốn điện khi không sử dụng có thể chạm tới con số 100 USD tại mỗi hộ gia đình và lên tới 19 tỷ USD mỗi năm trên toàn nước Mỹ theo thống kê vào năm 2016.

Để hạn chế điều này, hãy rút nguồn tất cả các thiết bị mà bạn không còn sử dụng.

Tắt bớt bóng đèn điện, hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng

Nếu muốn giảm bớt hóa đơn điện vào những tháng cao điểm, không điều gì hiệu quả hơn chính ý thức của người dân, khi chúng ta nên có trách nhiệm với các thiết bị điện trong nhà. Hãy tắt đồ điện tử khi không sử dụng, tắt bớt đèn khi trời sáng, tắt quạt và điều hòa vào sáng sớm để tận dụng gió mát đầu ngày.

Bên cạnh đó, các hộ gia đình cũng nên lưu ý việc che chắn cho căn phòng của mình vào những ngày nắng nóng. Qua đó có thể lắp mái/trần cách nhiệt, lắp cửa kính phản quang, hoặc dùng các biện pháp khác nhằm ngăn ánh nắng chiếu rọi trực tiếp vào phòng khiến nhiệt độ tăng mạnh mà dù có bật điều hòa cũng không thể "tải" nổi.

Tự chế quạt hơi nước, điều hòa "giá rẻ" thay vì phụ thuộc các thiết bị đắt tiền

Ngày hè tại Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc với khí hậu khô nóng luôn khiến chúng ta cảm thấy oi bức, ngột ngạt và tìm đến các biện pháp làm mát như quạt phun sương, điều hòa,...

Dùng điều hòa tự chế để tiết kiệm tiền và điện năng. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên nếu như điều kiện kinh tế không cho phép, hoặc chưa thể lắp điều hòa, bạn có thể tham khảo điều hòa tự chế để làm mát căn phòng thay vì phụ thuộc vào những thiết bị đắt tiền. Chỉ tốn tiền mua một chiếc quạt điện nhỏ, ống chữ L và thùng xốp là gia đình đã có ngay một chiếc điều hòa siêu tiện ích.

Sử dụng đèn LED thay vì đèn Compact để tiết kiệm điện

Xét về lợi ích kinh tế lâu dài, bóng đèn LED sẽ tiết kiệm hơn so với bóng đèn Compact bởi sử dụng đèn LED sẽ tiết kiệm năng lượng, giảm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng và các khoản chi phí sửa chữa, thay thế bóng.

Mở tủ lạnh nhanh tay và lưu ý khi đóng

Một trong những lưu ý nữa đó là hãy nhanh tay mỗi khi mở tủ lạnh vì tủ lạnh trong những ngày nắng nóng rất nhanh bị mất hơi lạnh khi mở, sau đó sẽ phải "gồng" lên hoạt động nhằm bù lại mức nhiệt độ yêu cầu.

Nhã Nam (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu