10:02 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mang yêu thương đến với sinh viên nghèo mắc bạo bệnh

16:28 21/01/2018

(THPL) - Ngày 20/1, “Chương trình đồng hành cùng số phận” của Thương hiệu & Pháp luật đã trao số tiền gần 33 triệu đồng cho em Phạm Tiến Huỳnh, sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

Tiếp tục là cây cầu kết nối các mạnh thương quân, những nhà hảo tâm đến các số phận kém may mắn, ngày 20/1, Chương trình “Đồng hành cùng số phận của Thương hiệu & Pháp luật đã trao số tiền 32,700,000 đồng cho em Phạm Tiến Huỳnh, sinh viên trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau khi có thông tin em Phạm Tiến Huỳnh (sinh năm 1999, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), sinh viên lớp Quản lý xã hội K37 do nhiễm vi khuẩn Mycoplasma từ vết thương hở bị sốt cao và hôn mê, Thạc sĩ – Nhà báo Đào Bình, Tổng biên tập TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã trực tiếp kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng biên tập Đào Bình, ngay sau đó, các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm trên cả nước đã chung tay ủng hộ số tiền 32,700,000 đồng, với hy vọng có thể giúp Huỳnh trang trải viện phí và viết tiếp ước mơ của mình.

sinh-vien
Em Phạm Tiến Huỳnh hiện đang được điều trị tại Khoa Hô hấp - Bệnh viện Phổi Trung ương.

Trước đó, ngày 4/1/2017, em Phạm Tiến Huỳnh, sinh viên lớp Quản lý xã hội K37 do nhiễm vi khuẩn Mycoplasma từ vết thương hở bị sốt cao và hôn mê. Em được bạn bè, các thầy cô phụ trách Ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Do ảnh hưởng phức tạp của vi khuẩn, Huỳnh rơi vào tình trạng mất nhận thức, suy hô hấp... Các bác sĩ Bệnh viện E đã chuyển em sang Khoa Hô hấp - Bệnh viện Phổi Trung ương - số 463, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội để đảm bảo chẩn đoán chuyên sâu hơn. Đến nay, tình trạng bệnh của Huỳnh vẫn đang được theo dõi và chưa có kết luận của bác sĩ.

chuong-trinh
Chương trình “Đồng hành cùng số phận” của Thương hiệu & Pháp luật đã trao số tiền 32,700,000 đồng cho em Phạm Tiến Huỳnh.

Gia đình Huỳnh có cha mẹ và một chị gái, một em gái đang học lớp 3. Chị gái Huỳnh học xong cấp 3 do không có tiền đi học nên cũng lập gia đình ở quê và không có việc làm ổn định.

Cha mẹ Huỳnh quanh năm chỉ làm nông, cả nhà chỉ có 2,8 sào ruộng, cha Huỳnh phải đi làm thuê khắp nơi để lo cho gia đình. Huỳnh đã đi xin việc làm thêm gần trường để mong phần nào lo cho việc học hành cho cha mẹ đỡ khổ. Niềm vui chưa tày gang, không may Huỳnh đổ bệnh.

Hiện nay gia đình Huỳnh gặp rất nhiều khó khăn, Huỳnh lại chưa có điều kiện để mua bảo hiểm y tế. Chi phí nằm viện và tiền thuốc hiện tại của em mỗi ngày lên tới 3 triệu đồng, số tiền quá lớn đối với gia đình em.

Ông Phạm Văn Thừa (cha của Phạm Tiến Huỳnh) nghẹn ngào chia sẻ: “Ngày đầu tiên nghe tin con sốt hôn mê tôi vội vàng cùng vợ và mấy người con lên Hà Nội với suy nghĩ sợ con không qua khỏi. Đến Bệnh viện E nhìn con chúng tôi chỉ biết khóc, nhưng may sao sau khi chuyển viện cháu đã có dấu hiệu tỉnh hơn.

Còn người còn của, tôi và vợ vay mượn khắp nơi để lo viện phí cho con. Ước tính từ ngày Huỳnh đi viện cũng hết gần 30 triệu, vừa là tiền vay, vừa là tiền các thầy cô và các bạn quyên góp. Nhìn con mà tôi xót xa lắm, nhà bây giờ không còn gì đáng giá ngoài chiếc xe máy, những gì bán được cũng đã bán.”

Hiện Huỳnh còn phải điều trị lâu dài và chi phí vô cùng tốn kém. Em cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục chữa trị và viết tiếp ước mơ còn dang dở.

Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc vui lòng gửi về địa chỉ:

Bố của em là ông Phạm Văn Thừa, địa chỉ Đội 1, xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Số điện thoại :01662710825.

Hoặc Số tài khoản: 3407205217505, ngân hàng Agribank Thái Bình, chi nhánh Hưng Hà. Chủ tài khoản: Phạm Văn Thừa.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu