02:00 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Hà Nội có 74.000 thí sinh đăng ký dự thi

15:59 18/06/2019

(THPL) - Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi lớn nhất cả nước với 74.000 thí sinh dự thi và 125 điểm thi.

Theo ông Phạm Văn Đai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi THPT quốc gia 2019 Hà Nội vẫn là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia nhiều nhất cả nước, với hơn 74.000 thí sinh.

Hà Nội đã bố trí 125 điểm thi với hơn 3.100 phòng thi để tổ chức kỳ thi. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ ở các khâu của kỳ thi là hơn 9.100 người, trong đó riêng số lượng cán bộ coi thi là gần 7.800 người. Một nửa số cán bộ coi thi được huy động từ 13 đại học, học viện và trường đại học, số còn lại là giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn thành phố. 

Hà Nội có 74.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019. (Ảnh minh họa)

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Hà Nội có 13 trường đại học và học viện tham gia, bao gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Đại học Nội vụ Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung, trường Đại học Lâm nghiệp, trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, trường Đại học Y tế công cộng, trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải; trường Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam, Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Quản lý Giáo dục.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra cơ sở vật chất ở các điểm thi; kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; công tác in sao đề thi (Đại học Bách khoa Hà Nội), bảo vệ đề thi; tổ chức coi thi; tổ chức chấm thi…Đồng thời, phối hợp tốt với các Sở, ban, ngành, quận, huyện thực hiện tốt các công tác như: An ninh trật tự; giao thông; điện; vệ sinh môi trường… trong kỳ thi.

Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã có kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khâu in sao đề thi, phân luồng giao thông, đặc biệt là việc kiểm soát các hành vi gian lận. 

Ngoài việc lắp camera giám sát tại phòng chứa đề, bài thi ở 100% điểm thi, việc tăng cường giám sát để phát hiện, ngăn ngừa các hành vi gian lận ở khâu coi thi được đặc biệt quan tâm. Các đơn vị đề xuất cần có hướng dẫn chi tiết về cách phát hiện các thiết bị này cho đội ngũ cán bộ coi thi để chủ động ngăn ngừa các hành vi gian lận. 

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các đơn vị đã sẵn sàng phương án phòng úng ngập, trong thời gian diễn ra kỳ thi, toàn bộ các công trình thi công quanh khu vực điểm thi được yêu cầu dừng hoạt động; phương án phân luồng giao thông, thu gom, tập kết rác ở gần các điểm thi cũng được điều chỉnh để không xảy ra ách tắc. 

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu