03:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh: Điểm đến lý tưởng cho khách du lịch

08:59 23/09/2016

(DNVN) - Với diện tích 128,3ha, Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh (thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội) như một thung lũng xanh nằm uốn mình dưới chân núi Tản. Mặt hồ lung linh soi bóng thác ngà. Chìm đắm giữa không gian trong lành, mát dịu là tiếng suối chảy rì rầm như kể mãi câu chuyện xưa về nàng công chúa Ngọc Hoa, với Lễ vật cầu hôn đã trở thành huyền tích: Voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao...

Con đường dẫn lên ngọn Tản Viên cao tới 1.281m là nơi thờ Đức Thánh Tản ngập tràn trong màu xanh mướt của lá hoa và hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Giữa đại ngàn, tiếng chim rừng hót vang líu lo, rộn rã như đưa du khách trở về với thời kỳ hoang sơ, mang đậm dấu ấn ngàn năm lịch sử còn lưu lại của cuộc giao tranh giữa hai vị thần Sơn Tinh – Thủy Tinh “long trời, lở đất”. Ao Vua đẹp rạng ngời như một bức tranh thủy mặc bởi phong thủy và sự hòa quện tinh tế của núi rừng, sông suối, cùng nét kiến trúc hiện đại, tiện ích ở các công trình: Khách sạn, nhà nghỉ, hội trường, bể bơi, cầu trượt, khu tắm thảo dược, nhà đa năng, Động Sơn Tinh – Thủy Tinh, cùng quần thể các trò chơi trải nghiệm. Trò chơi Du thuyền, Tàu lượn siêu tốc, Vũ trụ bay, Thảm bay, Đĩa bay, Nhà tranh 3D… mang đến cho du khách đặc biệt là các em nhỏ sự thích thú, bay bổng, phấn khích mà ít nơi có được...

Thác nước Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh chảy ào ào bốn mùa tung bọt trắng xóa.

Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh trước đây là một thung lũng hoang vu, rậm rạp, hầu như không có người qua lại. Những năm 1985 – 1986, có một số nhóm người là thanh niên địa phương đã men theo bờ suối để vào tắm thác Ao Vua, dần dần mỗi ngày một đông. Phát hiện nơi đây có tiềm năng du lịch bởi địa thế đẹp, được thiên nhiên ưu đãi, năm 1988, UBND huyện Ba Vì đã cho xây dựng Khu du lịch và thành lập Tổ dịch vụ du lịch thuộc Công ty Thủy sản Suối Hai (sau đổi thành Công ty du lịch Ba Vì).

Phòng Hội thảo và hội trường Khách sạn Ao vua có sức chứa tới 500 - 700 khách.

Năm 1993, doanh nghiệp tư nhân Khách sạn Hương Rừng cũng đăng ký hoạt động kinh doanh du lịch tại đây. Tháng 4/1994, theo chủ trương của Đảng, Nhà nước: Khuyến khích cán bộ đi làm kinh tế, Đại úy công an huyện Ba Vì – ông Nguyễn Mạnh Thản đã xin chuyển ngành và được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty du lịch Ba Vì. Năm 1999, để thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, 2 cơ sở trên đã sáp nhập lại và thành lập Công ty cổ phần du lịch Ao Vua do ông Nguyễn Mạnh Thản làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc.

Ông Nguyễn Mạnh Thản, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Ao Vua.

Đánh giá được tiềm năng lớn về du lịch, ông Thản bỏ rất nhiều công sức, tiền của, trí tuệ để cùng với Công ty đầu tư, gây dựng thương hiệu, tạo các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, nhằm thu hút số lượng khách du lịch đến với Ao Vua ngày càng đông đúc. Với cơ sở vật chất hùng hậu: Hội trường 500 ghế ngồi; phòng hội thảo 70 ghế ngồi; khu nhà ăn rộng lớn có thể phục vụ cùng lúc 700 xuất; 82 phòng nghỉ tiêu chuẩn 2 sao; khu vườn tắm thảo dược hiện đại và khu nhà đa năng có nhiều trò chơi trẻ em cùng vô số bể bơi to, nhỏ trong công viên nước tạo thành một quần thể nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí khép kín, có sức chứa lớn cho du khách.

Lễ vật cầu hôn "Voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao" được tái tạo lại trong không gian huyền tích Khu du lịch sinh thái  Ao Vua Xanh.

Khu nhà sàn có giá cực kỳ “bình dân” được lắp đặt trang thiết bị đầy đủ với thiết kế độc đáo, mộc mạc, hòa cùng thiên nhiên thu hút đông đảo các đoàn khách đến nghỉ dưỡng. Tại đây, du khách còn có thể lựa chọn các món ăn đặc sản của vùng đất Tản Viên tươi đẹp hoặc có thể mua nhiều loại sản phẩm du lịch ngộ nghĩnh, những vật dụng tinh xảo, đẹp mắt được làm từ nguyên liệu tre, nứa của núi Tản và bàn tay khéo léo của các nghệ nhân địa phương sản xuất.

Một trải nghiệm cũng khá thú vị khi đến với Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh đó chính là cảm giác bồng bềnh khi đứng trên các nhà thuyền, nhà nổi, nhà Thủy Đình, ngắm nhìn phong cảnh núi non hùng vĩ, nghe tiếng thác chảy ầm ào và tận hưởng những làn gió mát lạnh thổi vào mang theo mùi hương sen ngào ngạt từ các hồ nước lớn. Hồ Yên Hồng, hồ Công chúa Ngọc Hoa như lung linh hơn bởi sự giao hòa giữa con người và cảnh vật sơn thủy hữu tình nơi đây. Buổi tối, dưới ánh lửa trại bập bùng, mọi người cùng quây quần chuyện trò, múa hát. Mùi khói bếp, mùi thịt nướng thơm lừng cùng tiếng nhạc, tiếng đàn, tiếng nô đùa rộn rã làm cả không gian Ao Vua thêm vui nhộn, đầm ấm.

 Phong cảnh sơn thủy hữu tình ở Khu du lịch sinh thái  Ao Vua Xanh.

Khu vườn các dân tộc Việt Nam, vườn động vật, động Sơn Tinh – Thủy Tinh, công viên nước, khu trò chơi hầu như lúc nào cũng đông kín người, nhất là vào mùa du lịch. Nhân dân tứ xứ đổ về đông như trảy hội. Có lẽ chính bởi sự thay đổi từ cuộc sống nơi phố phường ngột ngạt để bước vào không gian trong lành, huyền tích, được thỏa sức leo núi, vượt thác, tắm nước vua xưa… nên ai nấy đều hứng khởi, tìm đến với Ao Vua như đến với khung trời mới lạ. Khu du lịch sinh thái Ao Vua là một trong những nơi hiếm hoi ở ngoại vi Hà Nội còn giữ được cảnh núi rừng tự nhiên, không gian văn hóa huyền thoại, đậm nét nhân văn và là nơi nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí an toàn, trong lành, tốt cho sức khỏe.

Từ địa thế rừng núi nguyên sơ, hoang vu, dưới bàn tay, khối óc của con người , đặc biệt là sự chỉ đạo tài tình, năng động của ông Nguyễn Mạnh Thản, Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh đã trở thành thiên đường cho những kỳ nghỉ lý thú, bổ ích và đầy thi vị đối với du khách. Cảnh quan thiên nhiên kỳ thú cũng không phụ lòng người, Ao Vua giờ đây trở thành một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng và đông khách tham quan nhất trong các khu vực du lịch phía bắc của đất nước. Hiện nay, Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh vẫn tiếp tục được đầu tư quy mô thêm các khu vườn chim, thú, vườn truyền thuyết cổ tích, vườn tượng, trồng thêm nhiều loại cây gỗ và thảo dược quý nhằm hoàn thiện hơn nữa hệ sinh thái rừng, đáp ứng cao hơn nữa giá trị du lịch đối với du khách.

Gặp gỡ ông chủ của Khu du lịch sinh thái Ao Vua Xanh, chúng tôi vô cùng ngỡ ngàng và khâm phục trước tài, trí và nét bình dị nơi ông. Tổng Giám Đốc Nguyễn Mạnh Thản còn là chủ của các công trình nổi tiếng như: Khu du lịch sinh thái Đầm Long Xanh, Khu du lịch sinh thái Đảo Ngọc Xanh, Công viên Vĩnh Hằng, Công trình cầu Đồng Quang… Ở tuổi lục tuần nhưng ông vẫn say sưa làm việc như một niềm đam mê cháy bỏng. Ông làm việc không chỉ cho riêng bản thân mình, mà các công trình của ông luôn mang lại lợi ích cho xã hội, đóng góp nguồn kinh phí cho đất nước và cho địa phương nơi ông sinh sống, đặc biệt là tạo việc làm và nguồn thu nhập cho người lao động. Công tác từ thiện cũng là việc làm thường xuyên của ông Nguyễn Mạnh Thản và Công ty. Hàng năm ông đều dành khoản tiền nhiều tỷ đồng để giúp đỡ người nghèo khó, cơ nhỡ, gia đình có công với cách mạng… Ông chia sẻ: “Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi luôn nghĩ đến việc quan tâm, giúp đỡ những người còn gặp nhiều khó khăn, thiếu may mắn trong cuộc sống. Giúp đỡ được mọi người là niềm vui và trách nhiệm của mỗi công dân…”



TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu