15:38 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng "tố" sản phẩm sữa gây đau bụng, đại diện TH True milk nói gì?

10:01 19/01/2017

(THPL) - Khách hàng "tố" sản phẩm sữa TH true milk bị hỏng, gây đau bụng. Vụ việc kéo dài hơn 9 tháng qua và cho đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến người tiêu dùng bức xúc, tiếp tục viết đơn gửi đến các cơ quan báo chí...

Theo thông tin gửi tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật của khách hàng Cao Thị Huệ, trú tại 20/74 Nguyễn chính, Thịnh Liệt , Hoàng Mai, Hà Nội, phản ánh về việc con chị bị đau bụng sau khi sử dụng sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true milk, loại 110ml do công ty sữa TH sản xuất, phân phối. Do nghi ngờ về chất lượng sản phẩm khách hàng có liên hệ với đại diện công ty, cùng các cơ quan chức năng để phản ánh sự việc, nhưng sau gần 9 tháng trôi qua sự việc đang dần đi vào lãng quên.

 

Sản phẩm bị "tố" phồng, rộp, có chứa các chất màu trắng, bốc mùi khó chịu. Ảnh: Khách hàng cung cấp

Nội dung trong đơn, chị Huệ nêu rõ: "Vào cuối tháng 3/2016 tôi có mua 04 lốc sữa TH true milk loại 110ml tại Hệ thống Siêu thị Đức Thành, Đền Lừ, Hà Nội.Thời hạn trên bao bì (Ngày sản xuất 03/01/2016 và hạn sử dụng 03/07/2016). Trong khoảng 2 tuần thì gia đình đã sử dụng hết 2 trong số 4 lốc sữa đã mua. Một thời gian sau, tôi thấy cháu không chịu uống nhiều và thi thoảng thấy cháu kêu đau bụng. Ngày 8/4/2016, Chồng tôi có đưa cho cháu hộp sữa để uống trước lúc đi học, không hiểu lý do nào cháu không chịu uống nên Bố cháu bỏ hộp sữa vào tủ lạnh để bảo quản. Chiều đi làm về mở tủ lạnh tôi thấy có hộp sữa để trong đó tôi đưa ra để uống, vừa đưa vào miệng thì tôi đã kịp nhổ ra ngoài vì sữa có mùi chua loét và hôi khó chịu, kiểm tra lốc sữa còn lại và tá hỏa khi thấy hộp sữa bị phồng rộp và kết tủa màu vàng chảy ra ngoài bao bì,  hộp ở lốc chưa bị phồng thì sáng chồng tôi lấy 01 hộp cho con uống. Ngay sau khi sự việc nêu trên  tôi đã hoảng loạn vô cùng và liên hệ  ngay với đường dây nóng của Công ty sữa TH để được giải đáp"

Khoảng 13h15 ngày 11/4/2016, đại diện Công ty sữa TH true MILK có đến gặp gia đình chị Huệ để làm việc. Dưới sự chứng kiến của các bên liên quan, chị Huệ đã đổ hộp sữa có mùi hôi khó chịu đang sử dụng ra ngoài nền đất, sau 5 phút sữa đông đặc dạng kết tủa hơi vàng. Chị Huệ yêu cầu đưa vào biên bản nhưng bị từ chối vì họ cho là sữa đã mở sẵn.

Chị Huệ cho biết thêm: "Ngày 14/4/2016 phía Công ty sữa TH true MILK đã gửi  cho tôi một công văn để thông báo cho tôi rằng lô sữa tôi phản ảnh phía bên Công ty sữa TH true MILK đã  cho kiểm tra lại chất lượng và khẳng định rằng lô sữa không có gì bất thường ngoài ra không có một giải thích gì cho hiện tượng tôi phản hồi, thậm chí một lời xin lỗi đối với khách hàng cũng không có."

Lốc sản phẩm với thông tin khuyến mại mua 4 tặng 1 của Công ty TH True Milk. Ảnh: Khách hàng cung cấp.

Bức xúc vì quyền lợi của người tiêu dùng bị Công ty sữa TH True Milk coi thường, khách hàng cũng đã làm đơn gửi tới Cục quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương để khiếu nại sự việc trên. Ngày 29/4/2016, Cục quản lý cạnh tranh đã mời khách hàng và phía đại diện từ phía Công ty sữa TH true MILK lên hòa giải. Tại buổi hòa giải phía Công ty sữa TH true MILK đã đưa ra phương án hỗ trợ cho con tôi phiếu mua hàng từ sữa TH true MILK trị giá 1 triệu đồng quy bằng sản phẩm.

Tuy nhiên, không đồng ý với cách giải quyết của Công ty Sữa TH True Milk vì hiện tại sản phẩm đang bị lỗi nên khách hàng không còn niềm tin để tiếp tục sử dụng sữa của TH true MILK tại thời điểm hiện nay. Ngoài ra, khách hàng cũng đề nghị phía bên Công ty sữa TH true MILK có trách nhiệm cho con của khách hàng được đi khám tổng thể, để đảm bảo sức khỏe của con nhỏ không bị ảnh hưởng sau khi sử dụng sản phẩm.

Để làm rõ thông tin về sự việc khách hàng phản ánh, PV Thương hiệu & Pháp luật cũng đã liên hệ với đại diện Công ty Sữa TH True Milk để tìm hiểu về sự việc. Trao đổi với PV qua điện thoại, đại diện truyền thông của Công ty sữa TH True Milk cho biết: "vụ việc đã gần 1 năm rồi, vụ việc đã được đưa lên đến hội bảo vệ người tiêu dùng của Cục quản lý cạnh tranh của bộ Công thương. Sau khi hòa giải, và có ý kiến của các bên, chị Huệ hiện đang có các hoạt động khác mang tính chất phát tán thông tin không chính xác trong quá trình xử lý vụ việc. Hiện tại, Công ty đang trong tiến trình xử lý, tìm tiếng nói chung và yêu cầu chị Huệ chấm dứt việc bôi nhọ công ty. "

Thiết nghĩ, việc khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm khi gặp phải sự cố là hoàn toàn chính đáng, thiết thực nhằm bảo vệ quyền lợi trực tiếp liên quan đến họ, còn trách nhiệm của nhà sản xuất là làm rõ trắng đen, công bằng, khách quan để giải quyết dứt điểm vụ việc, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp trong xử lý vừa giữ được hình ảnh, uy tín của một hãng sữa có thương hiệu.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu