13:13 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh: Khen thưởng người phụ nữ trả lại hơn 15 triệu đồng nhặt được

17:45 21/05/2019

(THPL) - Thông tin từ Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, ngày 20/05, đơn vị này tổ chức tuyên dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt đối với chị Dương Thị Hương (SN 1964, trú tại tổ dân phố 3, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) vì đã có nghĩa cử cao đẹp, nhặt được của rơi trả người bị mất.

Trước đó, chị Dương Thị Hương trên đường đi từ cầu vượt quốc lộ 1A đoạn thị trấn Xuân An, Nghi Xuân theo quốc lộ 1 về nhà thì nhặt được số tiền hơn 15 triệu đồng tiền mặt, không rõ chủ sở hữu. Chị Hương đến Công an thị xã Hồng Lĩnh giao nộp số tiền trên và đề nghị tìm, giao trả lại cho chủ sở hữu. Sau khi nhận số tiền từ tay chị Hương vào sáng ngày 15/05/2019, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng phát đi thông báo truy tìm chủ tài sản.

Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp tuyên dương, khen thưởng cho chị Hương.

Sau một thời gian thông báo tìm kiếm trên các phương tiện thông tin đại chúng, và nhờ cộng đồng mạng xã hội Facebook tích cực chia sẻ gần 700 lượt bài viết truy tìm chủ sở hữu của món tiền nêu trên, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tìm được chủ sở hữu của số tiền là anh Thái Hồng Phong (1974), trú tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, là nhân viên công ty cổ phần kinh doanh khí hóa lỏng miền bắc chi nhánh Hà Tĩnh, số tiền trên do anh Phong đánh rơi vào ngày 13/5/2019 trên đường đi làm về.

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã liên hệ anh Phong đến trụ sở Công an thị xã Hồng Lĩnh để hoàn tất các thủ tục trao trả, nhận lại toàn bộ tiền theo quy định.

Anh Phong nhận lại tài sản tại trụ sở công an thị xã Hồng Lĩnh.

Chia sẻ với PV của Thương hiệu và Pháp luật về cảm xúc của mình khi biết có người nhặt được số tiền đánh rơi và trả lại, anh Phong cho biết, "Tôi vô cùng xúc động và cảm kích trước hành động, nghĩa cử cao đẹp của chị Hương. Tôi cũng chân thành cảm ơn toàn thể đơn vị, cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh đã liên lạc để giúp tôi tìm lại được tài sản của mình trong thời gian sớm nhất".

Còn chị Dương Thị Hương cho hay, "lúc còn nhỏ, tôi đã luôn nhớ lời dạy của bố mẹ, thầy cô không được lấy của ai vật gì, nhặt được của rơi thì cũng tìm cách trả lại cho người bị mất. Bố còn dặn làm như vậy chính là các con đã thực hiện thuyết “nhân quả”, bản thân mình và các con, cháu của mình sau này sẽ được gặp may mắn, nó chứng minh cho đạo đức và lòng tốt. Tuân theo lời bố mẹ, thầy cô dặn, tôi luôn ghi nhớ và làm theo, khi nhặt được số tiền lớn, tôi cũng chỉ có ý nghĩ duy nhất là trả lại số tiền cho người bị mất mà thôi".

Được biết hoàn cảnh chị Dương Thị Hương hết sức khó khăn, chồng mất sớm, chị làm nghề thu, nhặt ve chai kiếm sống qua ngày nuôi 4 con ăn học. Hành động của chị Hương rất đáng ngưỡng mộ, cần nêu gương tuyên truyền nhân rộng trong cộng đồng xã hội để mọi người và đặc biệt lớp trẻ học tập và noi theo.

Hà Linh – Khánh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu