16:34 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội An: Cá nuôi lồng bè chết trắng chưa rõ nguyên nhân

07:58 07/10/2018

(THPL) - Hàng chục lồng bè nuôi cá của người dân khối phố Phước Hà, phường Cửa Đại, thành phố Hội An (Quảng Nam) chết trắng khiến người nuôi trắng tay.

Theo báo Thanh niên, ông Trần Ngọc Yến, một trong những hộ nuôi cá trong hồ Tùng Âu, kể khoảng 3h ngày 3/10, khi đến thăm các lồng bè cá thì phát hiện cá nuôi đã chết nổi trắng bè.

Còn ông Lê Phú Lâm cho biết ông đầu tư hàng trăm triệu đồng nuôi 16 lồng, gồm cá dìa, cá điêu hồng. Cá đang phát triển rất tốt, dự kiến Tết này thu hoạch có tiền trả nợ cho ngân hàng và kiếm được chút vốn mua giống gối đầu cho vụ sau. Không ngờ chỉ trong một đêm ông trắng tay.

cá nuôi lồng bè chết trắng
Cá chết nổi trắng lồng bè ở thành phố Hội An. Ảnh: Báo Thanh niên

Hầu hết những người nuôi cá tại khu vực này là những người có hoàn cảnh khó khăn như hộ ông Trần Liên, Bùi Văn Bình, Trần Văn Tưởng, Trần Văn Tảng. Để có vốn nuôi cá phải cầm sổ đỏ vay vốn ngân hàng mua con giống, thức ăn cho cá. Nay cá chết, ai cũng trắng tay, nợ nần chồng chất.

Theo TTXVN, sau khi xảy ra sự cố, người dân báo cáo lãnh đạo phường Cửa Đại, thành phố Hội An. Sau đó, phường cử người xuống hiện trường lấy mẫu nước và báo cáo Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố.

Trước sự việc trên, đại diện lãnh đạo của phường Cửa Đại, thành phố Hội An cho rằng, hiện chưa có cơ sở nào để xác định nguyên nhân cá chết. Nhưng theo phỏng đoán của chính quyền địa phương, nguyên nhân cá chết có thể do đường ống gom nước thải bị tắc, sau đợt mưa lớn lượng nước dưới cống quá nhiều, được thông xả ra lượng nước thải chảy trực tiếp ra hồ cùng lúc gây ô nhiễm nguồn nước, khiến cá chết và một số nguyên nhân khách quan khác cũng được lãnh đạo phường đặt ra.

Khu vực hồ Tùng Âu có 2 cửa xả thải là cửa xả dân sinh và cửa xả thải của khu đô thị 501. Song qua kiểm tra thực tế thì khu dân cư 501 mới chỉ có hạ tầng chưa có nhà dân ở.

Hiện người dân sống gần khu vực Hồ Tùng Âu rất lo lắng về môi trường nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng tới đời sống, sức khỏe của những hộ dân sống trong khu vực này. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu