18:55 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn cảnh bi đát của chàng trai trẻ sắp bị liệt vĩnh viễn vì không có tiền phẫu thuật

16:08 22/07/2017

(THPL) - Bố mắc bệnh tâm thần, mẹ bỏ nhà ra đi không một tin tức. Nỗi đau lại ập đến khi chàng trai trẻ là trụ cột gia đình bị tai nạn lao động, có nguy cơ liệt toàn thân vì không có tiền chữa trị.

Đó là hoàn cảnh của gia đình anh Lê Văn Trọng (SN 1994), thôn 2, xã Định Liên, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Trong căn nhà cấp bốn cũ nát là hai phận người quá bi đát khi người cha bị bệnh tâm thần đã mấy chục năm nay và chàng trai trẻ 23 tuổi nằm liệt giường. Chị Long - chị gái của Trọng thì lấy chồng xa, cách nhà 30km.

Căn nhà cấp bốn tồi tàn nơi hai bố con Trọng đang sống. (Ảnh: Dân trí)

Hai chị em sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh kém may mắn, bố thì mắc bệnh tâm thần, mẹ thì bỏ đi khi các em còn nhỏ. Hai đứa trẻ dựa vào nhau mà sống cùng với sự giúp đỡ của anh em và bà con lối xóm.

Phải vất vả lao động kiếm sống từ bé, còn phải chăm sóc người cha tâm thần nên cả hai chị em phải bỏ dở việc học hành đi làm thuê. Đến khi trưởng thành, theo bạn bè ngược xuôi làm ăn với hi vọng chữa được bệnh cho bố, tìm được mẹ. Cuộc sống của chị em tưởng sẽ thay đổi. Nhưng tai họa lại bất ngờ đổ ập xuống khiến giờ đây Trọng trở thành một thanh niên tàn tật.

 Hai phận người quá bi đát, người cha mắc bệnh tâm thần còn chàng trai trẻ nằm liệt giường vì không có tiền phẫu thuật. (Ảnh: Dân trí)

Vốn là lao động tự do bằng nhiều nghề như phụ hồ, bê tông, làm cốt pha... , nặng nhẹ gì Trọng cũng đã trải qua. Năm 2010, trong một lần lao động, không may bị ngã từ giàn giáo, chủ sử dụng lao động có đưa Trọng đi kiểm tra và bảo không vấn đề gì. Tuy nhiên, một thời gian sau, Trọng thấy cơ thể mình có thay đổi với những cơn đau buốt từ xương háng, xương sống lưng, càng ngày đi lại càng khó khăn.

Đã nhiều năm qua, chị gái đưa Trọng đến nhiều nơi để thăm khám, uống thuốc và điều trị nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày một nặng hơn. Hiện tại Trọng không thể đi lại được, phải nằm một chỗ, muốn di chuyển phải lết dần hoặc phải có người nâng đỡ.

Bố tâm thần, không có mẹ bên cạnh, chị gái thì đi lấy chồng nên mỗi ngày một mình Trọng vật lộn với nỗi đau thể xác. 23 tuổi, lẽ ra là cái tuổi đang tràn đầy sức sống với bao ước mơ, nhưng giờ đây, Trọng lại phải nằm một chỗ. Mới đây, qua chẩn đoán của bác sĩ thì tình trạng của Trọng cần phải nhập viện điều trị, phải được phẫu thuật ngay nếu như không muốn tàn tật, liệt vĩnh viễn bởi hai khớp háng đã bị thoái hóa và các đốt sống lưng đã dính vào với nhau gần hết.

Người chị gái lấy chồng cách nhà 30km, hàng tháng chị cũng chỉ giúp bố và em trai được ít tiền mua gạo, thức ăn. (Ảnh: Dân trí)

Tuy nhiên, để điều trị và tiến hành phẫu thuật, chi phí ca mổ mất 100 triệu đồng. Thương em, chị Long cũng đã lo nhiều cách, nhưng với khoản kinh phí quá lớn nên đành chấp nhận đưa em về nhà vì với mức lương của công nhân giày da, chị còn phải lo cho gia đình nhỏ của mình, chắt chiu lắm, hàng tháng cũng chỉ giúp bố và em trai ít tiền mua gạo, thức ăn mà thôi.

Bà Trịnh Thị Khuyên (hàng xóm) chia sẻ: "Hoàn cảnh cháu quá khổ, mẹ bỏ đi không biết còn hay chết, chị gái lấy chồng xa, bố lại thần kinh quá nặng. Anh em, hàng xóm cũng chạy đi chạy lại, thi thoảng cho được ít gạo, ít rau. Mặc dù anh em, hàng xóm và các cấp chính quyền quan tâm nhưng thấm vào đâu được, nhìn cái cảnh thấy quá khổ".

Còn ông Lê Đình Toán (Trưởng thôn 2) cho biết: "Gia đình cháu Trọng hiện nay rất khó khăn, bữa cơm hàng ngày chưa đủ no, mà trong nhà lại không có người lao động. Ngay cả sinh hoạt cá nhân của hai bố con còn phải nhờ đến hàng xóm thì lấy đâu ra tiền chữa bệnh. Chính quyền địa phương cũng rất quan tâm tới hoàn cảnh gia đình cháu, nhưng số tiền điều trị rất lớn, rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm". 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi tới:

Chị Lê Thị Long, thôn 2, xã Định Liên, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

SĐT: 0163 950 4955

PV (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu