06:41 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hết "hạn ngạch" khuyến mại của tất cả các nhà mạng từ nay đến cuối năm 2016

13:24 21/11/2016

(THPL) - Người dùng mạng di động sẽ không được hưởng khuyến mại cho đến ngày 1/1/2017.

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, theo Nghị định 25/2011/NĐ quy định, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng theo quy định của Bộ TT&TT không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày. Doanh nghiệp không được tặng tiền tài khoản hay dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.

Bộ TT&TT cũng đã quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp viễn thông là GTel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone hơn 1 tỷ đồng

“Qua theo dõi các nhà mạng khuyến mại trong năm 2016 thì tất cả các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm 2016, đồng thời yêu cầu các nhà mạng thực hiện đúng quy định về khuyến mại giảm giá” đại diện Cục Viễn thông cho biết.

Hiện các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Những chương trình dạng này sẽ phải tạm dừng chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.

Bộ TT&TT cũng đã quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp viễn thông là GTel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone hơn 1 tỷ đồng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình vận hành các chương trình khuyến mại, ưu đãi nạp thẻ trước ngày 1/11/2016. Lỗi chủ yếu mà 5 nhà mạng này vi phạm là không thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định hay bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Đi cùng với việc siết chặt quy định về khuyến mại, Bộ TT&TT cũng tỏ rõ quyết tâm quản lý thuê bao trả trước nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và an toàn cho người dùng dịch vụ di động.

Theo đó, ngày 28/10/2016, trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ TT&TT 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động bao gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel cùng nhau ký cam kết về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Hiện nay, mỗi ngày, ở Việt Nam, có hàng triệu tin nhắn rác được phát tán. Các tin nhắn rác này chủ yếu xuất phát từ các sim rác - là những sim thuê bao di động trả trước đăng ký thông tin chủ thuê bao không chính xác. Nhiều đối tượng đã dễ dàng mua những sim này để gửi tin nhắn nặc danh, tin nhắn lừa đảo, gây rối trật tự trị an, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống bình thường của người dân cũng như an ninh thông tin, an ninh quốc phòng. Sim rác, không chỉ dẫn tới vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo mà còn là công cụ của tội phạm, thậm chí khủng bố…

Với việc cùng ký vào bản cam kết với Bộ TT&TT, 5 doanh nghiệp đã thể hiện sự nhất trí, đồng thuận cao trong việc thực hiện triệt để hơn, hiệu quả hơn các quy định về quản lý thuê bao di động trả trước. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ triển khai một số biện pháp tăng cường để đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về quản lý thuê bao di động trả trước và Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT, thực hiện thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn và xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm. Thời gian bắt đầu áp dụng cam kết là từ ngày 1/11/2016. Và đến thời điểm ngày 21/11, những thuê bao không thực hiện đăng ký lại thông tin chính chủ, sau ngày 21/11 sẽ bị tạm khóa.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu