17:52 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ khiến 5 ngôi nhà bị sập, 9 người thương vong ở Bắc Ninh

11:25 03/01/2018

(THPL) - Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ khiến 9 người thương vong ở Bắc Ninh được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu.

Liên quan đến vụ nổ tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) khiến 9 người thương vong vừa xảy ra tại, trao đổi với PV Thương hiệu & Pháp luật, ông Nguyễn Tử Quỳnh (Phó Bí thư tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh) cho biết: “Ngay sau khi xảy ra việc, tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ”.

vu--no
Công điện chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

Ngoài ra, ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng thông tin: “Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ được xác định do người dân mua vật liệu nổ về đây để chế xuất phế liệu. Tôi đã chỉ đạo công an tỉnh, quân đội trên địa bàn khẩn trương làm rõ nguyên nhân và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng thông tin: “Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố. Thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải”.

vu-no-2
Hiện trường vụ nổ.

Cũng theo ông Quỳnh, vụ nổ xảy ra ai cũng đau lòng vì có 2 cháu bé bị tử vong và 4 người bị thương, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

vu-no-3
Các đầu đạn bay khắp nơi sau vụ nổ.

“Những người tử vong, tôi đã cử đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Còn những người bị thương, tôi chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân. Tôi cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khắp phục hậu, nhằm ổn định tình hình trong khu dân cư, vì vụ nổ này là khá lớn”, ông Quỳnh cho biết thêm.

Trước đó, như Thương hiệu & Pháp luật đưa tin, khoảng 4h sáng ngày 3/1, tại thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ nổ lớn khiến 7 người bị thương và hai người tử vong.

Theo người dân địa phương cho biết, vụ nổ xuất phát từ một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, làm sập 5 ngôi nhà kế bên vùi lấp nhiều nạn nhân. Nhiều nhà khác bị tốc mái, vỡ kính. Các loại đầu đạn súng trường xuất hiện ở nhiều nơi.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu