07:28 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàng người dài xếp hàng để mua iPhone ở Singapore

12:37 21/09/2018

(THPL) - Đến hẹn lại, người mua tiếp tục đổ về xếp hàng chờ mua iPhone XS, iPhone XS Max, đồng hồ Apple Watch Series 4 bắt đầu bán ra từ ngày hôm nay (21/9).

Gần đến thời điểm Apple bán ra iPhone mới, các cửa hàng nhỏ lẻ ở Việt Nam thường đưa người đến Singapore để mua máy sớm, mang về Việt Nam bán giá cao trong những ngày đầu. Họ tụ tập trước nhiều nhà bán lẻ, đại lý hay cửa hàng của nhà mạng như SingTel, M1 trước 2-3 ngày.

sing
Hàng trăm người xếp hàng đợi mua iPhone. (Ảnh: Vnexpress)

Năm nay, theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, vào 20 giờ ngày 19/9 (trước 2 ngày mở bán), chỉ một nhóm nhỏ người Việt tập trung trước Apple Store. Khoảng 5 phút sau, nhóm này bị nhân viên an ninh cửa hàng yêu cầu giải tán. Nhân viên Apple cũng thông báo mở cửa xếp hàng từ chiều tối ngày 20/9, và chính thức mở bán vào 8h sáng ngày 21/9.

Đến gần trưa 20/9, Apple Store ở Singapore bắt đầu dựng rào, kéo line cho người xếp hàng, sớm hơn so với thông báo trước đó. Hiện có khoảng gần 100 người chờ mua iPhone mới có mặt để chuẩn bị vào hàng. Họ sẽ có khoảng 1 ngày ăn ngủ tại chỗ, hoặc bán lại suất xếp hàng với giá khoảng 200 SGD (khoảng 3,4 triệu đồng).  

Trên thực tế, chỉ những chiếc iPhone đầu tiên được bán vào ngày 21/9 mới có giá cao khi "sang tay". Năm 2017, Apple Store Singapore vẫn đáp ứng đủ số iPhone cần thiết cho những ngày đầu bán ra. Tình trạng khan hiếm hàng không xảy ra.

Theo Vnexpress, năm ngoái trong ngày mở bán iPhone X, Apple Store Singapore đã diễn ra cảnh hỗn loạn nên năm nay họ thắt chặt an ninh. Nhân viên của cửa hàng Apple tổ chức xếp hàng trong khu vực được căng dây riêng, chia thành nhiều làn và kéo dài gần 100 mét dọc phố Orchard.

Hầu hết người xếp hàng tại đây còn rất trẻ, có khá nhiều nữ và không ít người vừa từ Việt Nam bay sang để mua iPhone sớm trong dịp này. Thanh Toàn mới bay sang cách đây 2 hôm và cho biết anh muốn mua iPhone Xs Max, model đắt tiền và có màn hình lớn hơn Xs. 

Càng về trưa, lượng người đến càng đông. Đến 12h trưa ngày 20/9, đã có hơn 100 người ở trong khu vực được căng dây. Họ đã phải chờ qua đêm vì sáng nay 21/9, iPhone Xs và Xs Max mới bắt đầu mở bán. Nhiều người mang theo vali du lịch lớn, thức ăn và đồ uống để chuẩn bị chờ đợi. 

Bên trong cửa hàng chính thức của Apple tại Singapore, iPhone Xs và Xs Max vẫn chưa được trưng bày. Trên kệ hàng vẫn là các model năm ngoái, như iPhone X hay iPhone 8 và 8 Plus. Hoạt động bán hàng diễn ra bình thường dù bên ngoài đang có rất đông người tụ tập. 

Ngoài cửa hàng Apple Store duy nhất, nhiều người Việt cũng tìm đến các cửa hàng điện tử khác ở Singapore như Nubox và Epicenter để mua iPhone mới. Tại đây, lượng người xếp hàng không đông bằng do lượng máy bán ra trong ngày đầu tiên hạn chế, có thể không đủ 6 phiên bản và 3 màu sắc của iPhone Xs và Xs Max.

Khung cảnh này tương tự với những gì đang diễn ra tại Apple Store ở Berlin, Đức. iFan thậm chí còn xếp hàng từ đêm nhưng vẫn phải chờ thêm vài tiếng nữa trước khi iPhone mới được bán ra.

Trong khi đó, khung cảnh xếp hàng mua iPhone mới tại Áo có vẻ ít đông đúc hơn, một phần cũng do chưa tới giờ bán ra. Còn tại Mỹ, người mua bắt đầu xếp hàng từ đêm để trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone XS và iPhone XS Max.

Dĩ nhiên, iPhone XS và XS Max sẽ không khan hàng khi các đơn hàng đặt mua trước được giao. Tuy nhiên, một số model iPhone XS Max có thể bán hết ngay trong ngày ra mắt trước khi thời điểm giao hàng đặt trước có hiệu lực. Apple Watch Series 4 cũng được cho sẽ nhanh hết hàng.

Các đơn đặt hàng iPhone XS, XS Max và Apple Watch trực tiếp từ Apple từ hôm nay sẽ không thể giao trước tháng 10. Chính vì vậy, người mua muốn tìm kiếm may mắn bằng cách nhẫn lại xếp hàng, dù mất thời gian và tốn nhiều công sức.

Cách đây ít ngày, một số người đến từ các cửa hàng ở Việt Nam sang Singapore để thu gom iPhone đã bị từ chối nhập cảnh, bắt quay về nước. Trong khi đó, nhiều "đầu nậu" đã bắt đầu đăng ảnh chụp kho hàng iPhone XS, thậm chí cả máy cầm trên tay nhưng chưa kích hoạt nhằm thu hút các đơn đặt hàng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu