06:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Người dân và phóng viên liên tục bị khủng bố, đe dọa

09:38 06/03/2017

(THPL) Ngày 22/02, nhận được tin báo của ông Đặng Sỹ Quân (SN 1960) về việc có một nhóm người tự ý xâm phạm gia cư bất hợp pháp, phóng viên Thương hiệu & Pháp luật nhanh chóng có mặt để ghi nhận sự việc. Tại hiện trường, khoảng 20 đối tượng xăm trổ hùng hổ xông vào ngang nhiên tháo bỏ hết hàng rào phần đất nhà ông Quân, đồng thời lớn tiếng đe dọa, miệt thị và có nhiều hành động bỉ ổi uy hiếp tinh thần gia đình ông Quân và phóng viên.

Thương binh, “xã hội đen” cướp đất giữa ban ngày?

Vừa qua, phóng viên Thương hiệu & Pháp luật nhận được đơn của ông Đặng Sỹ Quân (trú tại khu 9, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) kêu cứu về việc có một nhóm đối tượng tự xưng là thương binh, xã hội ngang nhiên đến nơi ở của gia đình cướp đất và đe dọa những người có mặt tại đây.

Đơn Kiến nghị của ông Đặng Sỹ Quân gửi các cơ quan chức năng

Trong đơn, ông Quân cho biết: Gia đình chúng tôi sinh sống trên thửa đất 720m2 thuộc khu vực bờ mương An Kim Hải (phường Đằng Hải, quận Hải An). Khu đất này được chúng tôi khai hoang, phục hóa và sinh sống ổn định từ năm 1984 đến nay, không xảy ra tranh chấp với ai và có giấy chứng nhận (viết tay) của UBND phường Đằng Hải. Tuy nhiên, vào lúc 3h30 sáng ngày 21/02, có một nhóm người tự xưng là thương binh và bảo vệ (mặc đồng phục, đi xe của thương binh) mang theo cọc tre, dây kẽm gai, cọc sắt và tôn tự ý cắm rào trên mảnh đất nhà tôi. Khi gia đình tôi hỏi lý do tại sao thì nhóm người này  lập tức chửi bới, đe dọa hành hung chúng tôi. Gia đình chúng tôi đã báo cho UBND và Công an phường Đằng Hải đến can thiếp nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Nhóm người này vẫn hằng ngày có mặt ở đây, thậm chí còn dựng lán trên phần đất nhà chúng tôi. Tôi thấy đây là hành vi cướp đất một cách quá trắng trợn, bất chấp, coi thường pháp luật.

Trước đó, ông Quân cho biết, có một người tự xưng là giám đốc một công ty, đến gặp gia đình và thương lượng về việc muốn được nhượng lại mảnh đất ông Quân đang sinh sống. Gia đình ông Quân đã từ chối thỏa thuận này vì cho rằng mức giá thương lượng quá thấp, không đảm bảo cuộc sống cho gia đình. Kể từ khi từ chối, tại khu đất nhà ông Quân liên tiếp xảy ra những sự việc như nêu trên.

Một thương binh ném thẳng chai nước vào con gái ông Quân

Đặc biệt, ngày 22/02, sau khi nhận được phản ánh của ông Quân, phóng viên Thương hiệu & Pháp luật đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc thì có một nhóm khoảng 20 người đàn ông xăm trổ, mặt mũi táo tợn áp sát nơi gia đình và phóng viên đang ngồi, lớn tiếng đe dọa, khủng bố tinh thần. Phóng viên buộc phải gọi điện nhờ sự giúp đỡ của Công an quận Hải An và Công an phường Đằng Hải. Sau đó, 2 đồng chí công an phường đã có mặt để ổn định tình hình, tuy nhiên nhóm đối tượng này không hề tỏ ra sợ hãi, thậm chí còn có thái độ thách thức, coi thường lực lượng chức năng. Cụ thể, mặc dù 2 đồng chí công an đã hộ tống phóng viên về tận trụ sở UBND phường, nhóm người này vẫn bám theo, thậm chí chạy vượt lên trước uy hiếp, khiến 2 đồng chí công an buộc phải phóng rất nhanh, di chuyển qua nhiều đường tắt mới cắt đuôi được.

Chính quyền địa phương nói gì?

Sau khi nhận được phản ánh của ông Quân, phóng viên đã lập tức liên hệ và đến gặp ông Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch UBND phường Đằng Hải, ông Nghĩa xác nhận sự việc và cho biết: Kể từ khi Dự án cải tạo mương An Kim Hải được triển khai, khu vực này xảy ra nhiều tranh chấp gây mất an ninh trật tự. Để kiểm soát tình hình, việc rào lại phần đất trên là cần thiết. Tuy nhiên, UBND phường chỉ rào lại để bảo vệ đất thôi, chứ không phải cướp đất!?

Kỳ lạ hơn, trùng thời điểm này, UBND phường Đằng Hải lại quyết định cho một đơn vị khác cho thuê sử dụng phần đất nêu trên với mục đích…trông giữ xe. Ông Nghĩa khẳng định: UBND phường chỉ cho thuê có thời hạn, thuê với mục đích trông giữ xe nên cũng phù hợp với quy định của pháp luật.

Một đối tượng chỉ thẳng vào mặt mặt phóng viên với những lời lẽ đe dọa

Liên quan đến Giấy chứng nhận về phần đất của gia đình ông Quân, ông Nghĩa cho rằng đó chỉ là bản viết tay nên không có giá trị, thậm chí còn khẳng định gia đình ông Quân có hành vi chiếm đất bất hợp pháp. Theo Luật Đất đai mới ban hành năm 2013 thì với loại đất này người lấn chiếm sẽ không được đền bù, thậm chí còn bị phạt. “Tuy nhiên, UBND phường đã linh động kêu gọi hỗ trợ cho gia đình ông Quân một khoản tiền nhưng ông Quân không chịu.” – ông Nghĩa cho biết.

Về việc ông Quân cho rằng Dự án cải tạo mương An Kim Hải không hề ảnh hưởng gì đến phần đất của gia đình ông và cho rằng UBND phường Đằng Hải cố tình lợi dụng Dự án để ra nhiều Thông báo trái luật, ép dân đến cảnh không nhà không cửa, ông Nghĩa giải thích: Dự án mở rộng đến 20 mét tính từ mương An Kim Hải, do đó có ảnh hưởng đến phần đất của ông Quân. Tuy nhiên, ông Nghĩa chỉ nói suông, không cung cấp hồ sơ Dự án cho phóng viên. Về việc ông Quân trình báo có nhóm đối tượng như nêu trên tự ý đóng cọc quanh khu đất gây mất an ninh trật tự, đe dọa ông Quân và gia đình, ông Nghĩa khẳng định sẽ yêu cầu cho dừng ngay. Tuy vậy, theo ghi nhận của phóng viên, nhóm người này vẫn tiếp tục rào đất lại, đến nay đã hoàn tất công việc.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có thông tin mới.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu