00:03 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai mẹ con mắc bệnh tim thoi thóp từng ngày trong căn nhà lá rách nát

11:54 16/01/2017

(THPL) – Người mẹ 43 tuổi mắc bệnh tim 10 năm nhưng không có tiền chữa trị, con gái 4 tuổi của chị cũng mang bệnh tim do di tuyền từ mẹ. Vì quá nghèo, hai mẹ con đang sống thoi thóp từng ngày trong căn nhà lá rách nát.

Đó là câu chuyện đau lòng của chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1974, ở ấp 6, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre). Chị Thanh mắc bệnh tim, nằm thoi thóp thở dốc trong căn nhà lá ẩm thấp suốt 10 năm qua. Do hoàn cảnh quá khó khăn, chồng chị là ông Nguyễn Văn Phương, chạy vạy khắp nơi mong cứu vợ, giờ cũng đành bất lực.

Chị Thanh cho biết, từ ngày chị sinh đứa con gái đầu lòng, bệnh tim của chị ngày càng nặng. Đứa con gái tên là Nguyễn Thị Yến Nhi (SN 2013) cũng mang bệnh tim di truyền từ mẹ nên cơ thể rất gầy, chân yếu, đùa giỡn chút là thở dốc rất mệt.

Anh Phương một mình chăm sóc cho hai vợ con bị bệnh tim. Ảnh: Dân trí.

Cuộc sống vợ chồng chị Thanh ngày càng khốn khó vì chỉ mỗi chồng chị đi làm mướn, vừa lo miếng ăn cho cả nhà, vừa lo thuốc thang chạy chữa cho hai mẹ con.

Sau khi kiểm tra tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chị Thanh được kết luận hở van tim 3 lá, bướu cường giáp, nhiễm độc máu. Bác sĩ yêu cầu chị về nhà ăn uống bồi dưỡng, đủ sức khỏe sẽ lên mổ bướu cường giáp trước rồi sau đó mới trị bệnh tim.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có khả năng điều trị với chi phí mấy chục triệu đồng nên chị Thanh buộc phải ở nhà sống cùng với những cơn đau hành hạ.

Hồ sơ bệnh án của chị Thanh. Ảnh: Dân trí.

Hiện tại, sức khỏe của chị Thanh rất yếu, hầu như chỉ nằm một chỗ, mọi chi phí sinh hoạt, thuốc thang đều trông cậy vào một mình chồng chị. Anh Phương, chồng chị Thanh cho biết, anh đang làm nghề lái xe công nông thuê cho người ta. Mỗi tháng được 3 triệu nhưng vì lo chi phí thuốc men cho vợ con nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Bây giờ, nợ nần chồng chất mà bệnh của vợ con càng nặng, anh không biết phải xoay xở ra sao.

Hiện tại, gia đình chị Thanh đã vay mấy chục triệu để trị bệnh, giờ không còn khả năng chi trả. Trong căn nhà tranh cũng chẳng có gì đáng giá để bán nên vợ chồng chị đành cầm cự được ngày nào hay ngày ấy.

Anh Phương bất lực với hoàn cảnh của gia đình hiện tại. Ảnh: Dân trí.

Bà Lê Thị Thu, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cho biết trên Dân trí, gia đình anh Phương thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất mà hoàn cảnh rất bi đát. Mấy năm nay, chị Thanh và đứa con bệnh trở nặng không có tiền điều trị nên gia đình khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Căn nhà của 2 vợ chồng vách lá đã hư hỏng, nền đất ẩm thấp chỉ cần 1 cơn mưa qua cũng làm ngập lênh láng. Ngày ngày, anh Phương chật vật lo làm mướn để kiếm tiền chạy chữa cho vợ nên cũng không màng đến căn nhà đã rách nát và Tết đã cận kề. Bây giờ, người chồng đang cố hết sức làm lụng và cầu mong tìm một phép mầu nào đó có thể cứu vợ, con mình thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Hiện tại, gia đình chị Thanh cần lắm những tấm lòng hảo tâm của cộng đồng.

Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về:

Địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thanh, ngụ ấp 6, xã Bình Thắng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 01665.203.493. 

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu