05:10 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

10:44 17/10/2017

(THPL) - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động bắn pháo hoa sau một năm tạm dừng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có văn bản yêu cầu Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Công an thành phố làm đơn vị thường trực, phối hợp với các sở, ngành, quận huyện làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về pháo góp phần đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Hà Nội bắn pháo hoa dịp tết trở lại sau một năm dừng bắn pháo hoa. (Ảnh: ITN)

Chủ động phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp tiến hành điều tra, truy tố, xét xử lưu động trước Tết Nguyên đán để răn đe các đối tượng có hành vi vi phạm về sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép.

Công văn cũng yêu cầu Công an thành phố xây dựng và triển khai phương án phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các sự kiện lớn trên địa bàn thành phố.

Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, ban chỉ huy quân sự các cấp kiểm tra, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ việc sản xuất, bảo quản, vận chuyển và sử dụng pháo hoa, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và các sự kiện lớn trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Tết Nguyên đán 2017, Ban Bí thư T.Ư đã ra chỉ thị số 11-CT/TW yêu cầu toàn bộ các tỉnh thành trên cả nước không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán nhằm dành thời gian và chi phí chăm lo cho người nghèo. Theo đó, TP. Hà Nội cũng không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm như thường lệ mà thay vào đó là các hoạt động văn nghệ, chào mừng vào đêm giao thừa.

Tuy chưa rõ liệu các điểm bắn pháo hoa năm nay có được điều chỉnh, nhưng một số điểm bắn pháo hoa tầm cao quen thuộc trong những năm trước sẽ gồm: Hồ Hoàn Kiếm, sân vận động Mỹ Đình, công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán… và rất nhiều điểm bắn pháo hoa tầm thấp khác ở nhiều quận, huyện.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu