21:10 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Lắp xe đạp lọc nước để làm sạch môi trường tại hồ Hoàng Cầu

07:29 20/12/2017

(THPL) - Quận Đống Đa vừa triển khai lắp một số xe đạp lọc nước tại bờ hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) nhằm tăng cường sức khỏe, đồng thời góp một phần nhỏ vào việc cải tạo môi trường nước dưới hồ.

Trước thực trạng nước hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) bị ô nhiễm, gây chết cá, mới đây quận Đống Đa đã cho lắp thử một số xe đạp tại bờ hồ.

Theo báo Công an Nhân dân, mỗi bộ xe đạp lọc nước gồm 2 xe đạp và một bể lọc với các ống dẫn hoạt động dựa trên sức người. Với những bộ máy này người dân có thể vừa tập thể dục vừa có thể góp phần làm sạch môi trường nước.

a1--1--1513481482-width660height440 (1)
Những chiếc xe đạp lọc nước mới được lắp đặt tại hồ Hoàng Cầu. Ảnh: báo Dân Việt.

Quận Đống Đa hiện có 5 bộ máy lọc nước kiểu này và bước đầu được lắp đặt tại hồ Hoàng Cầu và hồ Láng Thượng...

Theo báo Dân Việt, theo lãnh đạo quận Đống Đa, trong thời gian tới, quận sẽ ghi nhận, tiếp thu ý kiến của người dân để nhân rộng mô hình này.

Theo ghi nhận tại hồ, sau khi lắp đặt 3 bộ máy gồm 6 xe đạp lọc nước bên hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) đã có rất nhiều người dân dùng thử, họ cho rằng mô hình này rất tốt, đạp xe vừa có sức khỏe lại làm sạch môi trường

Bà Mai, một người dân đi tập thể dục tại khu vực hồ Hoàng Cầu vừa đạp xe vừa nói: “Đạp nhẹ thì nước lên nhỏ giọt mà mình già rồi nên không đạp mạnh được, chỉ những thanh niên có sức khỏe mới phù hợp mô hình này. Mô hình này rất văn minh”.

Leo lên xe đạp mạnh khoảng 1 phút anh Mạnh thở hổn hển, “mình là thanh niên đạp còn thấy mệt huống chi những người có tuổi. Có nút tăng giảm độ nặng cho bánh xe nhưng vẫn mệt”.

Trước đây, đã từng có hồ Nam Đồng (Hà Nội) và kênh Nhiêu Lộc (TP.HCM) đưa vào sử dụng loại máy tương tự để người dân tập thể dục và lọc nước.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu