20:46 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Công trình “lạ” sai phép mọc trên nóc tòa nhà Công ty xây dựng Bắc Hà?

00:43 21/05/2017

(THPL) – Một công trình có kiến trúc nóc nhà giống như một ngôi chùa đã và đang được khẩn trương thi công, hoàn thiện. Công trình do Công ty Bắc Hà làm chủ đầu tư và đang tạo "sóng dư luận" trong những ngày qua.

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu & Pháp luật, công trình "lạ mắt" được xây dựng trên nóc tòa nhà khá đồ sộ nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội). Công trình này được xây dựng không đúng với giấy phép xây dựng số 44/GPXD-UBND(SXD) ngày 26/7/2013.

Công trình có kiến trúc khá kỳ lạ.

Được biết, công trình này được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép xây dựng cho Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại dịch vụ Bắc Hà (gọi tắt là Công ty xây dựng Bắc Hà) với mục đích làm trụ sở làm việc. Theo giấy phép của Sở Xây Dựng TP Hà Nội, công trình được xây dựng 10 tầng + 1 tầng hầm + 1 tầng kỹ thuật mái.

Thế nhưng, theo quan sát của PV thì công trình này gần như đã hoàn thiện với 12 tầng bề nổi và 1 ngôi nhà trên nóc. Nhìn từ xa, ngôi nhà trên nóc công trình trông khá giống một ngôi chùa. Các phòng ốc khác lại có cửa trổ ra theo hình vòm. Khi được hỏi, một số người dân sống xung quanh nói rằng tòa nhà được xây dựng từ khá lâu, kiến trúc lạ mắt giống một ngôi chùa, nhưng họ không hiểu đây là công trình gì.

Công trình này do Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại dịch vụ Bắc Hà làm chủ đầu tư.

Để xác minh thông tin, PV đã liên hệ qua điện thoại với ông Tống Xuân Duy - Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu. Ông Duy khẳng định: “Công trình nói trên xây dựng đúng với giấy phép”. Tuy nhiên, khi được hỏi về công trình lạ mắt giống ngôi chùa trên nóc nhà thì vị Phó Chủ tịch trả lời rằng: "Tôi đang bận đi cơ sở, hẹn PV một buổi làm việc tại trụ sở UBND phường”.

Đúng như lịch hẹn, PV đã có buổi làm việc với ông Duy tại trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu. Ông Duy cho hay: "Công trình lạ mắt trên nóc nhà có phải ngôi chùa hay không thì chưa rõ. Tuy nhiên, Chủ đầu tư dự án là Công ty xây dựng Bắc Hà đang xây dựng sai phép. UBND phường đã có văn bản báo cáo UBND quận để tìm hướng xử lý".

Ông Tống Xuân Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu.

Thế nhưng khi PV hỏi UBND phường báo cáo với quận cụ thể vào ngày nào và có thể cung cấp cho báo chí văn bản được hay không, vị đại diện UBND phường nói rằng: “UBND phường đã có văn bản báo cáo UBND quận Cầu Giấy từ lâu nên không nhớ rõ. Mặt khác, tôi không nắm giữ văn bản nào liên quan đến công trình dự án này”. Sau đó, vị Phó Chủ tịch liên tục ra khỏi phòng để nghe điện thoại.

Đáng chú ý, sau khi nghe nhiều cuộc điện thoại xong, ông Duy vào trả lời với PV rằng: “Đến nay, UBND phường chưa có báo cáo với UBND quận về công trình dự án. Lúc nãy, tôi nhớ nhầm và trả lời sai”. Như vậy, những câu trả lời của ông Tống Xuân Duy với báo chí đang có sự mâu thuẫn. 

Sự việc nói trên đã khiến dư luận hoài nghi về việc UBND phường Dịch Vọng Hậu đang "làm ngơ" để công trình xây dựng sai phép tồn tại? Thiết nghĩ, đã đến lúc UBND quận Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội cần nhanh chóng vào cuộc  xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp lluật.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

>> Hà Nội: Trung tâm Văn hóa - Thể thao Q.Bắc Từ Liêm mở quán massage thư giãn

Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu