18:26 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Giang: Dấu ấn của ngành Du lịch trong năm 2017

10:15 14/01/2018

(THPL) - Trong năm 2017, tỉnh Hà Giang đã tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội và xúc tiến quảng bá hình ảnh phục vụ công tác du lịch; bên cạnh đó, công tác phát triển hạ tầng du lịch tại các địa phương trong tỉnh được đẩy mạnh triển khai…Nhờ đó đã tạo cho Hà Giang thành một địa chỉ đỏ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Những sự kiện, lễ hội của ngành Du lịch Hà Giang được tổ chức thành công nổi bật trong năm 2017 như: Lễ hội Chợ tình Khâu Vai (tại xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc), thi giải chạy Marathon Hà Giang mở rộng năm 2017, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017 và các lễ hội, sự kiện văn hóa khác. Công tác quảng bá du lịch Hà Giang được đẩy mạnh, nổi bật là sự kiện Xúc tiến du lịch Hà Giang tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Cửa ngõ lên Cao nguyên đá Đồng Văn
Cửa ngõ lên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Cũng trong năm 2017, tỉnh Hà Giang đã ký kết hợp tác về du lịch với các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu…Bên cạnh đó, trong năm 2017, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang được quy hoạch thành Khu du lịch Quốc gia theo Quyết định số 2057/QĐ – TTg ngày 21/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ những thành công của các lễ hội và các sự kiện đã góp phần quảng bá thông tin và hình ảnh của Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng, gây ấn tượng lớn đối với du khách trong nước và quốc tế; từ những thành công đó đã giúp Hà Giang thu hút một lượng lớn khách du lịch trong năm 2017. Cũng trong năm 2017, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định Công nhận một số tuyến du lịch cấp địa phương; ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thu hút và khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và tỉnh đầu tư vào du lịch.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, trong năm 2017, các ngành chức năng của Hà Giang đã tập trung nâng cao chất lượng của các cơ sở lưu trú và đảm tốt an ninh – trật tự tại những điểm dừng chân của du khách. Tính đến thời điểm cuối năm 2017, trên địa bàn Hà Giang đã có 239 cơ sở lưu trú, trong đó có 01 khách sạn 3 sao, 20 khách sạn 2 sao, 44 khách sạn 1 sao, 137 nhà nghỉ phục vụ du khách, 37 dịch vụ homestay phục vụ dịch vụ nhà nghỉ đối với khách nước ngoài, tăng 56 cơ sở so với năm 2016.

Một dịch vụ homestay phục vụ khách nước ngoài tại thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn, Hà Giang
Một dịch vụ homestay phục vụ khách nước ngoài tại thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn, Hà Giang.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích phát triển du lịch, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc thù phục vụ du lịch như du lịch sinh thái, du lịch làng văn hóa cộng đồng, các tour du lịch khám phá, mạo hiểm; bay dù trên cánh đồng hoa tam giác mạch…kết hợp với thưởng thức văn hóa ẩm thực của một số đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ những kết quả trong phát triển du lịch trong năm 2017, tỉnh Hà Giang đã thu hút trên 1 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế là 169.689 lượt người, tăng 20% so với năm 2016; tổng doanh thu từ du lịch năm 2017 đạt 913,6 tỷ đồng, tăng 14,9% so với năm 2016.

Có thể nói, với những thành công trong năm 2017 đã giúp ngành Du lịch Hà Giang từng bước khẳng định tính chuyên nghiệp và dần được xã hội hóa. Điều đó đã giúp Hà Giang thực sự trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch; và du lịch dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của Hà Giang như mục tiêu đã đề ra.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết: Trong năm 2017, ngành Du lịch của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc; nhưng để ngành Du lịch của tỉnh phát triển ổn định và bền vững cần có sự thống nhất và vào cuộc của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Bên cạnh đó, ngành Du lịch của Hà Giang cũng phải không ngừng nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, xúc tiến đầu tư và đẩy mạnh công tác quảng bá; nhất là không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ công tác du lịch và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn của tỉnh.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu