Hà Giang: Dấu ấn của ngành Du lịch trong năm 2017
(THPL) - Trong năm 2017, tỉnh Hà Giang đã tổ chức thành công các sự kiện, lễ hội và xúc tiến quảng bá hình ảnh phục vụ công tác du lịch; bên cạnh đó, công tác phát triển hạ tầng du lịch tại các địa phương trong tỉnh được đẩy mạnh triển khai…Nhờ đó đã tạo cho Hà Giang thành một địa chỉ đỏ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Tin liên quan
- Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Những sự kiện, lễ hội của ngành Du lịch Hà Giang được tổ chức thành công nổi bật trong năm 2017 như: Lễ hội Chợ tình Khâu Vai (tại xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc), thi giải chạy Marathon Hà Giang mở rộng năm 2017, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017 và các lễ hội, sự kiện văn hóa khác. Công tác quảng bá du lịch Hà Giang được đẩy mạnh, nổi bật là sự kiện Xúc tiến du lịch Hà Giang tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Cũng trong năm 2017, tỉnh Hà Giang đã ký kết hợp tác về du lịch với các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Vũng Tàu…Bên cạnh đó, trong năm 2017, Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang được quy hoạch thành Khu du lịch Quốc gia theo Quyết định số 2057/QĐ – TTg ngày 21/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Từ những thành công của các lễ hội và các sự kiện đã góp phần quảng bá thông tin và hình ảnh của Hà Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng, gây ấn tượng lớn đối với du khách trong nước và quốc tế; từ những thành công đó đã giúp Hà Giang thu hút một lượng lớn khách du lịch trong năm 2017. Cũng trong năm 2017, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định Công nhận một số tuyến du lịch cấp địa phương; ban hành các cơ chế, chính sách nhằm thu hút và khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và tỉnh đầu tư vào du lịch.
Ngoài ra, để nâng cao chất lượng phục vụ du khách, trong năm 2017, các ngành chức năng của Hà Giang đã tập trung nâng cao chất lượng của các cơ sở lưu trú và đảm tốt an ninh – trật tự tại những điểm dừng chân của du khách. Tính đến thời điểm cuối năm 2017, trên địa bàn Hà Giang đã có 239 cơ sở lưu trú, trong đó có 01 khách sạn 3 sao, 20 khách sạn 2 sao, 44 khách sạn 1 sao, 137 nhà nghỉ phục vụ du khách, 37 dịch vụ homestay phục vụ dịch vụ nhà nghỉ đối với khách nước ngoài, tăng 56 cơ sở so với năm 2016.
Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích phát triển du lịch, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng và phát triển các sản phẩm đặc thù phục vụ du lịch như du lịch sinh thái, du lịch làng văn hóa cộng đồng, các tour du lịch khám phá, mạo hiểm; bay dù trên cánh đồng hoa tam giác mạch…kết hợp với thưởng thức văn hóa ẩm thực của một số đồng bào dân tộc thiểu số.
Từ những kết quả trong phát triển du lịch trong năm 2017, tỉnh Hà Giang đã thu hút trên 1 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế là 169.689 lượt người, tăng 20% so với năm 2016; tổng doanh thu từ du lịch năm 2017 đạt 913,6 tỷ đồng, tăng 14,9% so với năm 2016.
Có thể nói, với những thành công trong năm 2017 đã giúp ngành Du lịch Hà Giang từng bước khẳng định tính chuyên nghiệp và dần được xã hội hóa. Điều đó đã giúp Hà Giang thực sự trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch; và du lịch dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của Hà Giang như mục tiêu đã đề ra.
Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết: Trong năm 2017, ngành Du lịch của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc; nhưng để ngành Du lịch của tỉnh phát triển ổn định và bền vững cần có sự thống nhất và vào cuộc của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Bên cạnh đó, ngành Du lịch của Hà Giang cũng phải không ngừng nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, xúc tiến đầu tư và đẩy mạnh công tác quảng bá; nhất là không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ công tác du lịch và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn của tỉnh.
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...