Gucci tuyên bố ngừng sử dụng chất liệu lông thú
(THPL) - Từng được coi là một trong những biểu tượng của thời trang cao cấp nhưng sắp tới lông thú sẽ bị hãng Gucci chính thức “khai tử” khỏi bộ sưu tập Xuân năm 2018.
Tin liên quan
- Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Gucci chính thức đưa quyết định không sử dụng lông thú trong những bộ sưu tập tiếp theo. Các nhãn hàng khác thuộc sở hữu của tập đoàn Kering (Công ty mẹ của Gucci) cũng đã ký kết với Fur Free Alliance, nhằm chấm dứt việc khai thác và giết động vật để làm những trang phục đính lông.
Trang phục lông thú đã đồng hành với dòng thời trang cao cấp suốt hàng thế kỉ qua. (Ảnh: ITN)
Trong buổi trò chuyện của tập đoàn Kering tại Đại học thời trang London (Anh), Giám đốc điều hành của Gucci - Marco Bizzarri phát biểu: "Có trách nhiệm với xã hội là một trong những giá trị cốt lõi của Gucci. Chúng tôi sẽ cố gắng làm nhiều điều nhất có thể cho môi trường và động vật".
"Bạn có nghĩ sử dụng lông thú ngày nay vẫn còn hiện đại? Tôi không cho rằng điều này phù hợp và đó là lý do các thương hiệu không làm việc đó nữa", ông Bizzarri chia sẻ với truyền thông, "Sáng tạo có thể chuyển biến theo nhiều hướng khác nhau thay vì sử dụng lông thú".
Ngành công nghiệp thời trang tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên dẫn đễn sự suy thoái môi trường và vấn nạn tuyệt chủng của một số loài động vật trên thế giới. Ông Bizzari bày tỏ mong muốn quyết định của hãng mốt sẽ tác động tích cực đến ngành công nghiệp thời trang xa xỉ. "Gucci mong muốn hành động này truyền cảm hứng cho sự cải tiến và nâng cao nhận thức, giúp ngành công nghiệp thời trang cao cấp trở nên tốt hơn", ông nói.
Mặc dù mẫu giày lót lông thú của Gucci là một trong những sản phẩm gây sốt toàn cầu và thu về lợi nhuận lên đến con số 11,8 triệu USD mỗi năm. Nhưng vì hành động bảo vệ môi trường, thương hiệu Italy sẽ chấp nhận đổi mới bằng các chất liệu khác biệt hơn.
Quyết định này của Gucci được đưa ra trong thời điểm quan trọng, khi tranh cãi về lợi ích của thời trang và môi trường đang được xã hội quan tâm.
Nhà mốt Italy kết hợp cùng những thương hiệu khác như Calvin Klein, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger và Armani nhằm tuyên truyền hành động ngưng sử dụng lông thú trong ngành thời trang cao cấp.
Với việc gia nhập Fur Free Alliance (Liên minh gồm 40 tổ chức quốc tế bảo vệ động vật), Gucci sẽ ngừng sử dụng lông thú gồm các loài có vú, chó sói, cừu và tất cả các loài động vật nuôi để lấy lông. Trước Gucci, ba hãng lớn là Stella McCartney, Armani và Hugo Boss đã tuyên bố không sử dụng chất liệu này.
Gucci là nhà mốt biểu tượng của Italy chuyên về đồ da, do Guccio Gucci sáng lập tại Florence vào năm 1921. Hãng có khoảng 278 cửa hàng toàn thế giới. Năm 2013, thương hiệu này có doanh số 4,7 tỷ USD.
Trong vài năm giám đốc sáng tạo Frida Giannini lẫn CEO Patrizio di Marco cầm quyền, danh thu sụt giảm buộc hãng phải sa thải cả hai. Đến tháng 1/2015, Gucci nằm dưới sự điều hành của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và đã có cú vực dậy ngoạn mục.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- 200+ mẫu túi xách gucci xin sò