Grab tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19
(THPL) - Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe GrabCar tại TP.HCM,Khánh Hòa, Đà Nẵng, và Hà Nội.
Tin liên quan
- Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Doanh nghiệp vàng bạc Kim Chung – Quán Lào, Yên Định: Hội viên tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên
Khởi công dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Đám cưới lấn đường giao thông: Hiểm họa khôn lường
» Hôm nay 30 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xuất viện
» Số người nhiễm Covid-19 tại Mỹ cao nhất thế giới
» Quảng Ninh tạm dừng hoạt động xe buýt, taxi để phòng dịch Covid-19
Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp mới nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Các biện pháp mới được triển khai bao gồm quy định bắt buộc tất cả đối tác tài xế Grab phải mang khẩu trang đúng cách khi hoạt động tất cả các dịch vụ Grab; triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar; hỗ trợ miễn phí thêm 15.000 khẩu trang cùng 15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare dành cho đối tác tài xế tại nhiều tỉnh thành khắp cả nước.
Theo đó, nhằm thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 98/TB-VPCP ngày 14/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, từ ngày 22/03/2020, Grab đã chính thức cập nhật quy định mới trong Bộ Quy tắc ứng xử. Theo đó, quy định mới yêu cầu tất cả đối tác tài xế Grab bắt buộc mang khẩu trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác tài xế không mang khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.
Ngoài ra, Grab cũng đã và đang chủ động triển khai thêm nhiều hoạt động hỗ trợ đối tác tài xế 2 bánh và 4 bánh, với mục tiêu tiếp sức cho các đối tác trong nỗ lực mang đến những hành trình di chuyển an toàn trong mùa dịch. Cụ thể:
- Đối với đối tác tài xế GrabCar: Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 cho hàng nghìn xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực Đà Nẵng, Khánh Hòa và Hà Nội từ ngày 02/03 đến ngày 23/03/2020. Từ ngày 12/03/2020, Grab tiếp tục triển khai phát 15.000 khẩu trang và 10.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 01 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 02 đôi găng tay và tờ hướng dẫn phòng tránh dịch miễn phí cho các đối tác tài xế GrabCar khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, và Khánh Hòa. Từ ngày 26/03 đến ngày 31/03/2020, Grab cũng phối hợp với Hợp tác xã triển khai thử nghiệm chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, và Đà Nẵng.
- Đối với đối tác tài xế 2 bánh: Từ ngày 20/03 đến 31/03/2020, Grab tiếp tục triển khai phát 5.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 01 đôi găng tay, 01 chai nước rửa tay diệt khuẩn và 02 tấm chắn mica miễn phí cho các đối tác tài xế xe 2 bánh tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, và Phan Thiết.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa. Đây không chỉ là nhiệm vụ riêng của Chính phủ, mà còn là trách nghiệm của toàn dân, và những đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như Grab. Chúng tôi cam kết tuân thủ nghiêm ngặt khuyến nghị của các cơ quan chức năng và luôn sẵn sàng chung tay cùng Chính phủ để ứng phó với dịch COVID-19, hướng đến sứ mệnh Grab vì cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch hơn nữa, đồng thời chủ động đưa ra nhiều biện pháp ứng phó cần thiết theo sự hướng dẫn từ cơ quan chức năng để đảm bảo sức khoẻ cũng như sự an toàn của các đối tác Grab và khách hàng.”
Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang triển khai. Trước đó, Grab đã tích cực chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19 như: phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỷđồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch COVID-19; trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế; hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc; trao tặng 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế; liên tục truyền thông hướng dẫn các đối tác và khách hàng các biện pháp phòng dịch... Tất cả những nỗ lực trên một lần nữa khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Grab trong việc mang đến những đóng góp thiết thực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, phù hợp với sứ mệnh Grab vì cộng đồng mà Grab đang hướng đến.
Ngân An
Tin khác
-
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thị xã Quảng Yên
-
Thanh Hoá: Huyện Nông Cống sắp có thêm khu công nghiệp công nghệ cao Tượng Lĩnh 353 ha
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
-
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng diện rộng
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
(THPL) - Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/04/2024, đại hội cổ đông Công ty Cổ Phần Tập đoàn...25/04/2024 20:23:55Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
(THPL) - Trong lĩnh vực ngân hàng, ghế “nóng” chủ tịch HĐQT ở Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank; mã: EIB) được xem là một...25/04/2024 19:43:24Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
(THPL) - Thời gian gần đây, lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính trắng do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu...25/04/2024 20:27:09Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
(THPL) - Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan...25/04/2024 17:54:42
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...