16:15 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá tiền ảo Bitcoin lần đầu tiên đắt hơn vàng

07:49 04/03/2017

(THPL) – Kể từ khi ra đời năm 2009, trong phiên giao dịch ngày 3/3/2017, giá trị đồng tiền ảo Bitcoin lần đầu tiên vượt giá vàng.

Cụ thể, 1 đồng Bitcoin trong phiên giao dịch ngày 3/3 ở mức 1.275 USD, cao hơn nhiều so với mức 1.233 USD/ounce vàng.

Sức tăng này, theo BBC, là do nhu cầu tiền ảo của thị trường Trung Quốc tăng mạnh trong những tháng đầu năm. Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư trên thế giới cũng tìm đến Bitcoin như một nơi trú ẩn an toàn cho tài sản của mình, đẩy giá Bitcoin lên mức cao kỷ lục.

Phiên giao dịch ngày 3/3, Bitcoin đạt mức 1.275 USD/đồng. (Ảnh: Internet)

Đứng trước sự tăng giá này, giới chức Trung Quốc đã cảnh báo về nguy cơ sử dụng đồng tiền ảo này làm phương tiện chuyển tiền bất hợp pháp.

Trung Quốc hiện là một trong những thị trường giao dịch Bitcoin sôi động nhất thế giới. Nhiều nhà đầu tư nước này cho rằng Bitcoin là cách giúp họ lách luật về số ngoại tệ một cá nhân có thể mua mỗi năm, cũng như phòng trừ rủi ro khi đồng Nhân dân tệ giảm giá.

Ra đời năm 2009 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái, Bitcoin là đồng tiền không chịu sự kiểm soát của bất kỳ chính phủ hay ngân hàng trung ương nào. Tuy là tiền ảo nhưng công nghệ Blockchain của Bitcoin, công nghệ giúp kiểm soát từng bước của mỗi giao dịch, lại là thứ mà các ngân hàng đang tìm kiếm. Công nghệ này giúp đấu tranh chống tội phạm tài chính như rửa tiền trở nên dễ hơn.

Bitcoin hiện là loại tiền ảo được ưa chuộng với khoảng 15 triệu Bitcoin trên toàn thế giới. Đồng tiền ảo này cũng đã được giao dịch tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia công nghệ thông tin cảnh báo, do tất cả giao dịch đều phụ thuộc vào hệ thống tại nước ngoài nên khi xảy ra sự cố, người chịu thiệt luôn là khách hàng.

Minh Khuê (t/h)

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu