04:14 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đụng độ bạo lực ở Mỹ, hàng chục người thương vong

14:44 13/08/2017

(THPL) - Theo thống kê từ Reuters, ít nhất 1 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong vụ đụng độ bạo lực giữa phe cực hữu và người phản đối ở Virginia, Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, hôm 12/8, những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng đã tổ chức cuộc tuần hành ở công viên thành phố Charlottesville, bang Virginia (Mỹ). Bạo lực sau đó đã nổ ra giữa những người biểu tình và người phản đối.

Hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: AP.

Căng thẳng tăng cao khi một chiếc xe hơi lao thẳng vào đám đông tụ tập trên một con phố cách công viên khoảng hai khu nhà. Một phụ nữ 32 tuổi đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, theo Vietnamnet.

Tính đến 12h30 (giờ địa phương), người lái chiếc xe đã bị bắt giữ. Phía Cảnh sát địa phương tuyên bố nghi phạm này sẽ được điều tra theo hướng vụ án giết người, xong từ chối tiết lộ danh tính của nghi phạm.

Theo CAND, khoảng 3 giờ sau vụ tông xe nêu trên, chiếc trực thăng Bell 407 của cảnh sát bang Virginia đã gặp nạn tại hiện trường cách đó vài km.

Cảnh sát cho hay chiếc trực thăng này rơi tại khu vực rừng núi và hai người trong phi hành đoàn thiệt mạng, một người bị thương. Đây là chiếc trực thăng được điều tới hỗ trợ cảnh sát kiểm soát các cuộc biểu tình.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Donald Trump đã trực tiếp lên tiếng: "Chúng tôi lên án mạnh mẽ những hành động thể hiện sự hận thù, bạo lực trên tất cả các mặt".

"Điều quan trọng bây giờ là cần khôi phục nhanh chống luật pháp và trật tự để bảo vệ cuộc sống của những người vô tội", Tổng thống Mỹ nói thêm.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu