02:25 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Nam Đàn Plaza: Chủ đầu tư chưa chứng minh được năng lực tài chính để thực hiện dự án

00:20 06/06/2017

(THPL) – Chủ đầu tư dự án Nam Đàn Plaza (đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) có đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án hay không là điều mà nhiều khách hàng đang quan tâm trước khi rơi vào “ma trận” bán hàng của các trang mạng bất động sản.

Dự án Nam Đàn Plaza tung hứng bán "lúa non"?

Dự án Nam Đàn Plaza đươc tọa lạc tại vị trí đắc địa, nằm trên lô E2.1 rộng gần 10.000 m2, ngay mặt đường Phạm Hùng, gần tòa nhà Keangnam, từng được quảng bá là tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng, khu vui chơi giải trí, văn phòng... Có tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng nhưng có lẽ người ta biết đến Nam Đàn Plaza lại từ những "lùm xùm" xung quanh dự án.

Dự án Nam Đàn Plaza: Chủ đầu tư chưa chứng minh được năng lực tài chính để thực hiện dự án

Dự án Nam Đàn Plaza do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án Nam Đàn Plaza do Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPL) và CTCP Dịch vụ Xuyên Thái Bình Dương (Transco,. JSC) hợp tác đầu tư xây dựng từ năm 2008 và theo kế hoạch, sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. 

Ghi nhận của PV Thương hiệu & Pháp luật tại dự án Nam Đàn Plaza cho thấy hiện trạng công trình dự án chưa được thi công mà thay vào đó là các lán nhỏ, các lán nhỏ này được dựng lên bằng tôn và là nơi chứa hàng hóa. 

Qua tìm hiểu PV được biết, trên các trang website bất động sản đã rao bán rầm rộ nhà ở tại dự án Nam Đàn Plaza mặc dù chưa thi công. Các website này đã tung hứng rao bán "lúa non" khi chủ đầu tư dự án chưa chứng minh được năng lực tài chính để thực hiện.

Các lán nhỏ được dựng bằng tôn trong khu đất Dự án Nam Đàn Plaza.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Hải - một người đang tìm hiểu và muốn mua nhà tại dự án này - băn khoăn: “Tôi cũng đã tìm hiểu về dự án qua các trang mạng và cũng đặt niềm tin vào chủ đầu tư. Thế nhưng khi đến thực tế thì tôi đã không còn niềm tin nào và không đầu tư để mua nhà ở đây nữa”.

Cùng nói về vấn đề trên, anh Hoàng (cũng là người đang tìm hiểu và muốn mua nhà tại dự án) nhận định: “Không biết năng lực tài chính của chủ đầu tư dự án có đủ hay không nữa nhưng thấy dự án đắp chiếu khá lâu. Trong khi đó, nhiều môi giới chào mời khách hàng vẫn cố tình rao bán rất vô tư”.

Khi được hỏi về dự án Nam Đàn Plaza, một người dân sinh sống gần dự án nói: “Đất của dự án này có thời gian được làm sân bóng, sau đó thì được chủ đầu tư làm các lán để cho thuê làm kho chứa hàng. Không hiểu nhà nước cấp đất để thực hiện dự án hay cấp đất để dựng lán đem cho thuê?”.

Một số trang mạng đang rao bán căn hộ tại dự án Nam Đàn Plaza.

Thực tế, khu đất dự án Nam Đàn Plaza đang là nơi chứa hàng cho các đơn vị, doanh nghiệp. Thế nhưng việc các trang mạng website bất động sản rao bán rầm rộ như vậy, ai là người sẽ chịu thiệt thòi? Việc đem bán "lúa non" này liệu rằng có đúng quy định của pháp luật và phải chăng chủ đầu tư đang lập “ma trận” để thu hút khách hàng?

Chủ đầu tư có đủ năng lực tài chính?

Để tìm hiểu rõ về các trang mạng đang dàn "ma trận" bán "lúa non" tại dự án Nam Đàn Plaza có ảnh hưởng gì tới khách hàng, PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với chủ đầu tư dự án Nam Đàn Plaza nhưng chưa nhận được câu trả lời, cho dù thời gian liên hệ làm việc đã gần một tháng.

Kho chứa hàng đang được dựng lên trên khu đất dự án.

Trong khi đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội có văn bản số 2803/KH&ĐT-NNS về việc phúc đáp thông tin bạn đọc gửi tới tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật do ông Trần Ngọc Nam - Phó Giám đốc Sở - ký. Văn bản nêu rõ: “Ngày 7/8/2009, Công ty Cổ phần dịch vụ xuyên Thái Bình Dương (nhà đầu tư) nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Tổ hợp công trình Nam Đàn Plaza tại đường Phạm Hùng, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội (nay là phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành thẩm định và báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định.

Căn cứ chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại văn bản số 18/VP-XD ngày 4/1/2010, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản/TB-KH&ĐT ngày 08/01/2010, Thông báo về việc thẩm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Tổ hợp công trình Nam Đàn Plaza, trong đó đề nghị Công ty cổ phần dịch vụ xuyên Thái Bình Dương bổ sung đầy đủ hồ sơ chứng minh năng lực tài chính để triển khai dự án. Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa nhận được hồ sơ bổ sung của công ty.

Ngày 10/5/2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản số 2578/KH&ĐT-NNS gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Nam Từ Liêm đề nghị rà soát, báo cáo hiện trạng quản lý đất của Công ty cổ phần dịch vụ xuyên Thái Bình Dương tại quận Nam Từ Liêm và số 2579/KH&ĐT-NNS đề nghị Công ty cổ phần dịch vụ xuyên Thái Bình Dương báo cáo dự án Tổ hợp công trình Nam Đàn Plaza. Tuy nhiên, đến nay Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa nhận được văn bản của các cơ quan và chủ đầu tư". 

Có lẽ, bây giờ khách hàng cần những câu khẳng định về năng lực tài chính để thực hiện dự án từ chủ đầu tư dự án Nam Đàn Plaza trước khi bỏ ra những đồng tiền bằng mồ hôi, nước mắt kiếm được để đầu tư tại đây.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Uy Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu