13:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Khu đô thị Hà Nội “án binh bất động” sau nhiều năm?

14:12 27/03/2019

(THPL) - Mặc dù, TP. Hà Nội đã giao đất cho chủ đầu tư cách đây gần 10 năm nhưng Dự án Khu đô thị Hà Nội (thuộc xã Ngọc Mỹ và thị trấn Quốc Oai - huyện Quốc Oai – Hà Nội) vẫn bị hoang gây lãng phí. Dư luận đặt câu hỏi, Công ty TNHH liên doanh Hà Nội thực sự có năng lực hay không? Vai trò, trách nhiệm của cơ quan chức năng ở đâu trong việc kiểm tra, rà soát đối với dự án Khu đô thị Hà Nội

Theo tìm hiểu của PV được biết, dự án Khu đô thị Hà Nội nằm sát Đại lộ Thăng Long trên địa bàn xã Ngọc Mỹ và thị trấn Quốc Oai. Quy mô của dự án khoảng 44,4ha. Năm 2008, dự án được UBND tỉnh Hà Tây giao cho Cty CP Tài chính và phát triển doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

Năm 2013, UBND TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Cty TNHH liên doanh Hà Nội (liên doanh giữa Cty CP Tài chính và phát triển doanh nghiệp và Cty Keppel Land Ivestment (Hà Nội) Pte.Lte) đầu tư dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate.

Mặc dù, TP. Hà Nội đã giao đất cho chủ đầu tư cách đây gần 10 năm nhưng Dự án Khu đô thị Hà Nội vẫn bị hoang hóa gây lãng phí
Được biết, tới thời điểm hiện tại dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm được quây tôn tạm bợ

Theo đó, tiến độ thực hiện dự án này là 5 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Mặc dù dự án được giao cho chủ đầu tư cách đây khá lâu, song không hiểu lý do vì sao, hiện dự án bị hoang.

Tháng 10/2018 vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có văn bản Thông báo Kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Hà Nội.

Trong đó, thống nhất điều chỉnh 4 nội dung trong chủ trương đầu tư; điều chỉnh nhà đầu tư; diện tích thực hiện dự án là 45,2ha (tăng hơn so với ban đầu: 44,4ha); tăng tổng vốn đầu tư từ 2.970 tỷ đồng lên 2.995 tỷ đồng (trong đó chủ đầu tư góp vốn 742 tỷ đồng, vốn huy động/ vốn vay tăng từ 2.228 tỷ đồng lên 2.256 tỷ đồng); thời gian thực hiện là quý 4.2018 cà đưa công trình vào sử dụng từ quý 4.2023. 

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại dự án này vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm được quây tôn tạm bợ. Phía trong dự án, một phần rất nhỏ diện tích được đổ đất, san nền nhưng không thấy có máy móc hay bất cứ hoạt động xây dựng nào khiến không ít người xót xa khi hàng chục ha đất có vị trí thuận lợi nhưng sau nhiều năm vẫn ì ạch, không khả thi.

Dư luận đặt câu hỏi, Công ty TNHH liên doanh Hà Nội thực sự có năng lực hay không? Vai trò, trách nhiệm của cơ quan chức năng ở đâu trong việc kiểm tra, rà soát đối với dự án Khu đô thị Hà Nội

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu