01:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Gold Hill 3 năm không ra "sổ": Uy tín công ty Đất Xanh nằm ở đâu?

13:36 18/03/2019

(THPL) - Đó là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi đã trót đặt trọn niềm tin vào dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) do công ty CP BĐS Đất Xanh làm chủ đầu tư. Vì phải chờ đợi quá lâu, khách hàng đã nhiều lần kêu cứu lên các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư là công ty Đất Xanh nhưng vẫn chưa có được câu trả lời thích đáng.

Đất bán 3 năm không ra "sổ"

Trong đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, chị KC cho biết mình mua dự án thuộc Khu Dân cư Thị trấn Trảng Bom Đồng Nai – Gold Hill do công ty Long Kim Phát (sau này đổi tên thành công ty Đất Xanh) làm chủ đầu tư từ tháng  6/2016. Theo hợp đồng ký kết công ty Đất Xanh phải làm thủ tục chuyển nhượng GCN quyền sử dụng đất ở trong vòng 9 tháng kể từ khi bàn giao đất nền. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khách hàng đã đóng 100% số tiền nhưng vẫn không thấy công ty bàn giao sổ đỏ như đã cam kết. 

“Tất cả tiền dành dụm bao nhiêu năm nay và vay mượn thêm tiền của người thân để mong mua được mảnh đất an cư lập nghiệp nhưng đến nay đã gần 3 năm Đất Xanh vẫn không làm thủ tục chuyển nhượng sổ cho chúng tôi. Chúng tôi phải luôn sống trong tâm trạng, lo lắng, bất an, phải khổ sở bỏ công ăn việc làm đi lại nhiều lần để đòi quyền lợi”, chị KC bức xúc nói.

Trước đó, hàng chục khách hàng đã cùng nhau viết đơn đề nghị gửi công ty CP DV Đất Xanh giải quyết việc sang nhận Giấy chứng nhận QSDĐ  và bồi thường thiệt hại do việc chậm trễ làm sổ đỏ cho khách hàng.

Khách hàng bao vậy trụ sở chính của tập đoàn Đất Xanh tại quận Bình Thạnh yêu cầu công ty thực hiện cam kết với người mua đất tại dự án Gold Hill.

Nhiều khách hàng bức xúc cho biết: “Đất Xanh biết rất rõ 123 nền đất còn lại trong dự án Gold Hill chưa đủ điều kiện để sang tên mà vẫn hẹn khách hàng đến phòng công chứng Bửu Hoà để làm thủ tục chuyển nhượng đất. Điều này chứng tỏ Đất Xanh đã giấu diếm, không công khai thông tin. Cố tình gây hiểu nhầm và lừa dối khách Hàng. Thử hỏi uy tín của công ty Đất Xanh nằm ở đâu khi đã bán ra những sản phẩm chưa đủ điều kiện như vậy, và bây giờ thì họ lại chối bỏ trách nhiệm và đổ lỗi cho các cơ quan chức năng trên địa bàn”.

Theo đó, khách hàng đã đưa ra mức bồi thường thiệt hại yêu cầu công ty Đất Xanh Thực hiện. Cụ thể, mức bồi thường lãi xuất 8%/năm so với giá trị trên hợp đồng với số ngày trễ (tính từ ngày đến hẹn theo điều 6.1.3 trên hợp đồng nguyên tắc đã ký). Bên cạnh đó công ty phải bồi thường tổn thất về công sức, thời gian đi lại nhiều lần là 10% so với giá trị hợp đồng.

Tức nước vỡ bờ

Vì không nhận được câu trả lời thoả đáng, cũng như chưa thấy thiện chí từ phía chủ đầu tư có động thái hỗ trợ người khách hàng, sáng 14/3, hàng chục khách hàng mua dự đất nền tại dự án Gold Hill ở Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai mang băng rôn, cùng nhau kéo đến trụ sở Đất Xanh (trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh) đòi sổ đỏ 

Một số khách hàng cho hay: “Phía Đất Xanh đã không tiếp đón còn đuổi khách hàng ra khỏi trụ sở làm việc. Vì quá bức xúc, khách hàng đã ra trước sảnh căng băng rôn đòi cấp sổ đỏ và bồi thường thiệt hại. Điều đáng nói dù chỉ đứng trước khuôn viên, các nhân viên của Công ty Đất Xanh vẫn tiếp tục ra xua đuổi nhóm khách hàng ra khỏi khuôn viên. Khách hàng buộc phải ra đứng ngoài đường Ung Văn Khiêm để căng băng rôn”.

Chị K.C bức xúc nói: “Khách hàng chúng tôi mua dự án này đã gần 3 năm nay và đã trả đủ 100% tiền mua dự án nhưng phía Đất Xanh vẫn chưa chịu cấp sổ đỏ cho chúng tôi.

“Trước đây nếu khách hàng nào chậm đóng tiền thì phía Đất Xanh cho người gọi điện thoại đốc thúc liên tục và đòi phạt lãi suất. Thế mà giờ đây, chúng tôi đã thực hiện đúng hợp đồng còn phía Đất Xanh vẫn không thực hiện đúng hợp đồng, đã vậy còn không chịu trao đổi với khách hàng mà cứ im lặng, nhiều lần trốn tránh trách nhiệm. Chúng tôi không thể chờ đợi nữa nên phải đòi lại quyền lợi của mình”, chị K. C nói.

 Liên quan đến vấn đề này, đại diện Đất Xanh cho biết đã có văn bản gửi khách hàng thông tin tình hình thực hiện thủ tục xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất Dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Đối với 123 giấy chứng nhận của các lô đất còn lại, Công ty Đất Xanh đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chuyển nhượng và đang chờ kết quả từ UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện chuyển nhượng cho khách hàng. Đồng thời, Công ty Đất Xanh đã hỗ trợ bàn giao bản gốc giấy chứng nhận cho những khách hàng có nhu cầu.

Đối với một số khách hàng yêu cầu ký phụ lục hợp đồng về điều khoản thưởng, phạt quy định trên hợp đồng thì Công ty Đất Xanh cho rằng, doanh nghiệp này sẽ không phát hành thêm bất kỳ văn bản liên quan vì công ty đã đã thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ được quy định tại hợp đồng. Trong trường hợp nếu khách hàng cảm thấy quyền lợi của mình bị thiệt hại và ảnh hưởng có thể yêu cầu Toà án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến có liên quan đến sự việc này.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Diễm

Đất xanh đã lộ bộ mặt kinh doanh gian dối, gài bẫy khách hàng ký hợp đồng với những điều khoản bất lợi cho họ sau gần 3 năm thì thách thức họ ra toà, ai đang là khách hàng của Đất xanh nên xem lại hợp đồng và đòi quyền lợi của mình trước khi quá muộn.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu