00:22 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Tháp: Dân kêu cứu về tình trạng ô nhiễm môi trường

10:51 24/02/2017

(THPL) - Trong chuyến công tác tại Đồng Tháp, phóng viên chúng tôi men theo quốc lộ 80 hướng đi bến phà Vàm Cống nối liền 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Khi chúng tôi đi đến cầu Lạch Mắm thuộc ấp An Thạnh, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò thì một mùi hôi kinh khủng xộc thẳng vào mũi khiến chúng tôi muốn phát nôn ngay tức khắc. Chúng tôi hỏi thăm những người dân nơi đây thì họ bức xúc cho biết: “Tình trạng ô nhiễm môi trường diễn ra từ nhiều năm nay. Hằng ngày người dân chúng tôi phải ngửi mùi hôi thối không những thế mà hệ thống sông ngòi cũng bị ô nhiễm nặng bởi nhà máy trực tiếp xả thải ra sông”.

Ám ảnh của người dân khi mùi hôi thối kinh hoàng bốc ra từ nhà máy

Dọc theo con đường mòn dưới chân cầu Lạch Mắm phóng viên đến tìm hiểu những hộ dân thuộc ấp An Thạnh sinh sống gần nhà máy bắt gặp những gương mặt hoang mang, lo lắng không ít những hộ dân do không chịu nổi tình trạng ô nhiễm nên đã dọn đi nơi khác.

 Bà V.T.T người dân sinh sống tại khu vực ô nhiễm cho biết: “Nó hôi dữ lắm, nó hôi không phải hôi vừa, có bữa nó hôi muốn nghẹt thở. Khói lên bựng bựng nắng chừng nào nó gắt chừng ấy. Mùi hôi có từ khi nhà máy đi vào hoạt động.Năm đầu thì ít hôi về sau thì càng ngày mùi càng nặng. Một ngày không quét nhà là đi bụi bám đen bàn chân”.

Tập đoàn Sao Mai nơi được cho là xả thải gây ô nhiễm

Tương tự, chị D.T.T và anh N.M.T còn cho biết thêm: “Mùi hôi gắt nhất là vào lúc trưa có khi phải đeo nhiều lớp khẩu trang nhưng vẫn ngửi thấy mùi hôi, mùi hôi cực kì khó chịu... hôm nào mà mùi đi theo gió bay vào nơi đây là nhà phải đóng cửa. Mấy đứa con nít trong xóm đang chơi ngoài sân phải bỏ chạy vào nhà để tránh mùi hôi”.

Từ khi nhà máy thành lập đã giải quyết đáng kể vấn đề về công ăn việc làm cho bà con tại nơi đây. Tuy nhiên nếu cứ sống trong một môi trường ô nhiễm với đầy những khói bụi và mùi hôi thối len lỏi khắp nhà về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt là đối với người già và trẻ em mong muốn của người dân là làm sao để giảm bớt đi mùi hôi để người dân họ yên tâm lao động sản xuất.

Nhà máy xả thải trực tiếp ra sông gây ô nhiễm nặng

Những người dân sinh sống bằng nghề đánh bắt đang rất lo lắng về cuộc mưu sinh của mình khi mà nhà máy cứ thản nhiên xả thải trực tiếp ra sông  nước thì đen ngòm kèm với mùi hôi điều này đe dọa nghiêm trọng đến hệ sinh thái bên dưới đáy sông và sức khỏe những hộ dân sinh sống ven bờ.

Hình ảnh khói xả trên bầu trời

Gia đình bà T sinh sống bằng nghề đánh bắt cho biết: “Có những ngày đánh bắt không được gì khi kéo lưới lên thì mỡ cá bám vào lưới rất nặng buộc phải thay lưới khác. Nguồn thải ô nhiêm cứ theo con nước hễ nước ròng thì chảy trực tiếp ra cửa sông, hễ nước lớn thì chảy len lỏi vào các con rạch nhỏ mùi hôi cứ từ bên dưới mà bốc lên hết năm này qua tháng nọ”

Hình ảnh xả thải trực tiếp ra sông

Đứng trước tình trạng ô nhiễm cùng với những bức xúc của người dân thiết nghĩ các cơ quan chức năng có thẩm quyền khẩn trương vào cuộc để cho người dân họ có một môi trường trong sạch, an toàn khi tham gia lao động sản xuất và sinh sống tại nơi đây. Một mặt vừa bảo vệ môi trường, mặt khác bảo vệ sức khỏe của người dân. Cần làm rõ những cá nhân, tổ chức vi phạm và  xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu