20:51 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Phát triển 4 khu nhà ở xã hội tại huyện Nhơn Trạch

21:02 27/11/2017

(THPL) - Nhà ở xã hội (NƠXH) không chỉ là nơi ở, mà phải là nơi để sống, phải hướng đến môi trường sống tốt và tiện nghi. Đó là chủ trương của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương cũng như doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Nhơn Trạch nói riêng.

Hiện nay, nhà ở xã hội (NƠXH) ở huyện Nhơn Trạch đang là một nhu cầu bức thiết của nhiều người dân có thu nhập thấp với mong muốn có một chỗ ở để an cư. Theo UBND huyện Nhơn Trạch, huyện đã đăng ký với UBND tỉnh trong thời gian tới sẽ làm thêm 4 khu nhà ở xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp, với tổng diện tích hơn 130 hécta, trong đó có 2 vị trí là những khu đất giáp ranh thuộc 2 xã Long Thọ, Phước An; 1 vị trí nằm giữa Hiệp Phước, Phước An; 1 vị trí nằm trên địa bàn xã Phước An.

ld_20171113_5
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch về chương trình phát triển nhà ở xã hội.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cho rằng có 2 khu đất không phù hợp để làm nhà ở xã hội vì xa trung tâm và các khu công nghiệp. Nếu xây dựng xong cũng khó thu hút công nhân, người thu nhập thấp đến mua, thuê để sinh sống.

Cũng theo ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai: Nhơn Trạch có rất đông công nhân nhập cư  nên nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn. Thế nhưng, địa điểm chọn làm nhà ở xã hội phải gần các khu công nghiệp, khu trung tâm có đầy đủ hạ tầng, như: chợ, bệnh viện, trường học... Do đó, đổi 2 vị trí chưa phù hợp sang vị trí gần trung tâm để sớm triển khai làm nhà ở xã hội.

Rõ ràng, nhu cầu NOXH nói chung và nhà ở công nhân nói riêng là rất lớn, quỹ đất công ở các địa phương có sẵn, tỉnh Đồng Nai nói chung và huyện Nhơn Trạch nói riêng đã và đang ban hành nhiều chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp tham gia xây dựng NOXH.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu