14:39 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nhân Hoàng Khải Silk giàu cỡ nào?

21:35 26/10/2017

(THPL) - Khải Silk được nhiều người biết đến là triệu phú tiền đô, sở hữu khối tài sản "khủng". Tuy nhiên mới đây, đại gia Khải Silk khiến người tiêu dùng ngỡ ngàng vì những chiếc khăn từ thương hiệu này gắn mác "Made in China".

Theo Nhịp sống kinh tế, ông Hoàng Khải - chủ chuỗi cửa hàng lụa Khaisilk sinh năm 1964. Bước ngoặt cuộc đời của ông là năm 25 tuổi, ông Hoàng Khải bỏ học tại Nhạc viện Hà Nội, chính thức thành lập cửa hàng Khaisilk.

 Đại gia Khải Silk. Ảnh: internet

Cửa hàng đầu tiên ở phố Hàng Gai làm ăn tấn tới kéo theo sự phát triển của rất nhiều cửa hàng tơ lụa và đồ lưu niệm khác dọc phố Hàng Gai, Hàng Bông. Bình luận về giai đoạn này, ông Khải tự hào cho biết, chính mình là người khai sinh ra phố tơ lụa ở Hàng Gai.

Với nhiều năm kinh doanh lụa tơ tằm, ông Khải tích lũy tiền mặt, bắt đầu mua bất động sản tại Hà Nội và những nơi khác. Một trong những khoản đầu tư nổi bật của ông trong thời gian đầu này là Hội An Riverside Resort, một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên ở Hội An vào cuối những năm 1990.

Theo VietQ, ông Khải từng tiết lộ đã "kiếm được 1 triệu USD từ năm 24 tuổi". Trên trang cá nhân, doanh nhân Khải Silk từng chia sẻ những dấu mốc quan trọng của cuộc đời mình với tiêu đề "Tài liệu của Khải" như sau:

- 22 tuổi, tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội và mở cửa hàng KHAISILK đầu tiên.

- 28 tuổi, mở 19 cửa hàng KHAISILK tại các khách sạn 5 sao ở Hà Nội và một nhà hàng Khai Brother.

- 32 tuổi, khai trương một resort 4 sao đầu tiên ở Hội An và biết 4 ngoại ngữ.

- 38 tuổi mở KHAISILK trên toàn Việt Nam tại những con đường nổi tiếng như Đồng Khởi, Hàng Gai và trong những khách sạn sang trọng bậc nhất như Intercontinental Peninsula Da Nang hay JW Marriott Phu Quốc và khai trương 10 nhà hàng cao cấp nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

- 45 tuổi bắt đầu xây dựng trung tâm thương mại SaiGon Paragon với diện tích hơn 25.0000m2.

- 50 tuổi xây dựng khách sạn lâu đài Tajmasago nổi tiếng.

- 54 tuổi, Hoàng Khải đã mở thành công chuỗi phở "Ông Khải" với 100 cửa hàng trong 2 năm. Mục tiêu tiếp theo của Hoàng Khải là xây dựng tòa cao ốc The Khai với diện tích 20.000 m2, 1 khách sạn 179 phòng tại Cam Ranh.

Tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD. Ảnh: báo Tiền phong

Sau những thành công ấy, năm 2000, doanh nhân Khải Silk quyết định Nam tiến đồng thời "lấn sân" sang lĩnh vực resort và nhà hàng. Sau quãng đường gần 30 năm lăn lộn trên thương trường, ông Hoàng Khải trở thành triệu phú và sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD.

Nhà hàng cao cấp đầu tiên do Hoàng Khải xây dựng là Au Menoir de Khai trên đường Điện Biên Phủ, dù rất đẹp nhưng phải đến 2-3 năm sau mới có khách. Đặc biệt là tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đã từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt.

Sau đó, những cửa hàng, thương hiệu Khaisilk bắt đầu có mặt ở những khu vực Đồng Khởi (TPHCM), khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.

Theo báo Tiền phong, năm 2007, chiếc Rolls-Royce Phantom với trị giá khoảng 1 triệu USD đột ngột xuất hiện trước cửa khách sạn Sheraton đường Đồng Khởi, quận 1, TP HCM, và chủ nhân của siêu xe này chính là đại gia Khải Silk. Vào thời điểm đó, chiếc Rolls-Royce Phantom được coi là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Ngoài ra, bộ sưu tập siêu xe của đại gia Khải Silk còn có sự góp mặt của các thương hiệu lớn như Range Rover, Jaguar, Audi Q7, BMW series 7, Mercedes S500 đời 2016... với giá bán từ 3,5 - 6 tỷ đồng.

Charm Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất của Khải Silk. Ảnh: internet

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hàng loạt dự án bất động sản của ông chủ Tập đoàn KhaiSilk còn bao gồm trung tâm thương mại và giải trí "Sài Gòn Paragon" thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD, được khai trương vào 7/2009 hay chuỗi nhà hàng cao cấp như Charm Charm, Nam Phan, Khai’s Brothers...

Trong thời gian gần đây, doanh nhân Hoàng Khải còn tham gia vào lĩnh vực ẩm thực khi mở cửa hàng phở mang tên phở Ông Khải tại TP. HCM. Đây là quán đầu tiên được mở trong chuỗi 100 tiệm phở Ông Khải dự kiến được doanh nhân này lần lượt mở trên địa bàn các tỉnh thành miền Nam.

Trong tháng 10 này, doanh nhân Hoàng Khải đã khởi công xây dựng dự án cao ốc The Khai tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng với tổng vốn đầu tư 19 triệu USD. Ngay cạnh đó, dự án The Prince cao 20 tầng cũng đang được triển khai.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu