07:12 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diva nổi tiếng Hàn Quốc tham dự Vietnam Concert tại Nhà hát Lớn vào cuối tháng 9

19:52 28/09/2018

Vietnam Concert 2018 vào ngày 30/9 tới đây như một dịp đặc biệt để Maius Philharmonic cùng nhau kỉ niệm chặng đường dài 8 năm đã đi qua.

Ngày 30/9 tới, Vietnam Concert 2018 sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự quy tụ 70 nghệ sĩ mang đến những bản nhạc được sáng tác mới bởi nhạc trưởng Lưu Quang Minh. Bên cạnh dàn nhạc Maius Philharmonic, những gương mặt trẻ trong dàn nhạc hay khách mời như Oplus, Yeon Jun Burn, Tăng Ngân Hà, Hoàng Hồng Ngọc, Zero9... chương trình còn có sự xuất hiện đặc biệt của diva Hàn Quốc Sohyang. Với chất giọng nội lực, cao vút của mình, Sohyang hứa hẹn sẽ đem tới tiết mục trình diễn đẳng cấp, hoà quyện nhịp nhàng cùng dàn nhạc trẻ Việt Nam.

17_resize
BTC Vietnam Concert.

Chương trình được mở đầu bằng tiết mục thanh xướng kịch – một thể loại còn khá mới mẻ với khán giả Việt mà các tác phẩm đều do nhạc trưởng Lưu Quang Minh sáng tác mới. Theo sau là phần trình diễn được nhiều khán giả quan tâm tới từ nhóm nhạc Zero9 mà như nhạc sĩ Lưu Quang Minh chia sẻ: “Dàn nhạc giao hưởng sẽ cùng Zero9 thổi làn gió mới vào các ca khúc của các bạn ấy, mang lên sân khấu này một thứ “gia vị” lạ để dành tặng khán giả. Hi vọng, sân khấu lớn ngày hôm nay sẽ là bước đà giúp các em có thêm động lực để phát triển, cố gắng hơn trên chặng đường hoạt động trong tương lai”. Zero9 cũng sẽ có màn kết hợp đặc biệt cùng nghệ sĩ Kpop đời đầu Yeon Jun Burm, hứa hẹn sẽ đem tới nhiều bất ngờ.

18_resize
Vietnam Concert 2018 vào ngày 30/9 tới đây như một dịp đặc biệt để Maius Philharmonic cùng nhau kỉ niệm chặng đường dài 8 năm đã đi qua.

Phần sau chương trình là tiết mục trình diễn của Oplus – nhóm nhạc nam hiếm hoi của Vpop có khả năng thanh nhạc vững, đồng đều về giọng hát cũng như phong thái biểu diễn. Có thể nói, từ một nhóm nhạc mới bước chân vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm biểu diễn kết hợp với dàn nhạc từ những ngày đầu, Oplus đã trưởng thành và phát triển vượt bậc. Bốn giọng hát là 4 màu sắc, 4 cá tính âm nhạc riêng biệt nhưng lại hoà hợp vô cùng ngọt ngào khi tạo thành một tổng thể cùng đứng trên sân khấu. Cuối cùng, là biểu diễn đặc biệt được chờ đợi nhất trong chương trình đến từ diva Sohyang – nữ nghệ sĩ được mệnh danh là “Báu vật Hàn Quốc”. Những ca khúc của cô không chỉ khó cho người thể hiện mà còn trở thành thử thách cho các nhạc công, dù đó có là người dàn dặn kinh nghiệm chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng như nhạc sĩ Lưu Quang Minh cũng đã mất rất nhiều thời gian để hoàn thành một tác phẩm.

9_resize
Diva So Hyang Hàn Quốc sẽ góp mặt. 

Chia sẻ về dự án âm nhạc đặc biệt lần này, nhạc trưởng Lưu Quang Minh tâm sự: “Vietnam Concert 2018 là lời tri ân của tôi dành cho những thành viên cũ – người đã đồng hành, cộng tác cùng Maius Philharmonic từ khi mới thành lập nhiều khó khăn cho tới hiện tại. Đây còn là mong muốn mà tôi ấp ủ rất lâu về một chương trình âm nhạc có quy mô và tổ chức chuyên nghiệp không thua quốc tế. Tại đây, âm nhạc sẽ xoá nhoà khoảng cách, dù là âm nhạc  học thuật hay giải trí thì các nghệ sĩ đều mong muốn cống hiến cho khán giả những tiết mục trình diễn đặc sắc nhất, chạm tới cảm xúc của mọi người để chúng ta cùng nhau thăng hoa”.

19_resize
11_resize
14_resize

Được biết, để chuẩn bị cho Concert lần này, cả ekip đã cùng nhau bàn bạc, chuẩn bị trong vòng hơn 1 năm. Các thành viên trong dàn nhạc không chỉ dồn hết tinh thần chuẩn bị mà đóng góp một phần nhỏ về vật chất để cùng nhau có một đêm diễn hoành tráng nhất cho sự khởi đầu của năm thứ 9. Đích thân nhạc trưởng Lưu Quang Minh đã đại diện dàn nhạc bay sang Hàn Quốc làm việc trực tiếp về nội dung nghệ thuật cùng nữ diva Sohyang. Bên cạnh đó, tất cả các tiết mục khác được trình bày trong đêm nhạc cũng đều do nhạc trưởng biên soạn, hứa hẹn sẽ làm nên một chương trình chỉn chu, chất lượng cả về âm thanh, hình ảnh trên sân khấu.

So Hyang (소향) là một nữ nghệ sĩ của Hàn Quốc. Với quãng giọng rộng hiếm có nhất là với người châu Á cùng kĩ thuật thanh nhạc xuất chúng và khả năng biến tấu xử lý vô cùng thuần thục, điêu luyện và sáng tạo trong âm nhạc, cô được xem là một trong những diva hàng đầu của Hàn Quốc. Tiếng hát của cô được coi là “báu vật Hàn Quốc”, đồng thời được so sánh là với các diva thế giới như Whitney Houston, Mariah Carey.

Bên cạnh đó, Sohyang đã truyền cảm hứng cho nhạc sĩ Lưu Quang Minh, dàn nhạc Maius nói riêng và khán giả quốc tế nói chung bởi nghị lực sống mạnh mẽ, đầy lạc quan. Bởi nỗi đau tột cùng từ căn bệnh ung thư tử cung mà So Hyang tưởng chừng như không thể vượt qua được. Tuy nhiên, nhờ sự lạc quan, tình yêu của chồng và gia đình, So Hyang đã gạt bỏ được nỗi buồn để chiến thắng bệnh tật. Kể từ khi phải cắt bỏ buồng trứng tới nay đã gần 20 năm, So Hyang cũng đã gần 40 tuổi, nhưng lúc nào cô cũng gây ấn tượng với người đối diện với vẻ ngoài vui vẻ, trẻ trung và thân thiện.

Tại Vietnam Concert 2018, khán giả Việt Nam sẽ lần đầu tiên được chứng kiến sự kết hợp đỉnh cao của phụ nữ phi thường đến từ Hàn Quốc - Sohyang và Maius Philharmonic - dàn nhạc trẻ kiên định đến từ Việt Nam với loạt ca khúc kinh điển, huyền thoại.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu