00:37 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế

11:56 04/12/2017

(THPL) - Nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam, sáng 4/12, tại khách sạn Điện lực (Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại.

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài diễn ra khốc liệt hơn. Vì vậy các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.

Một trong những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước hết sức quan tâm là hoạt động định giá tài sản thương hiệu. Đây cũng là nhu cầu thiết thực đối với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế ở Việt Nam.

Thương hiệu được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Thậm chí tại nhiều doanh nghiệp tài sản thương hiệu lớn hơn tài sản vật chất. Do vậy, việc định giá giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn tài chính hết sức quan trọng, góp phần giảm thiểu cho Nhà nước về thất thoát trong quá trình cổ phần hóa và tránh cho doanh nghiệp thiệt thòi trong quá trình cạnh tranh, nhượng quyền thương mại, mua bán sáp nhập…

 Ông Samir Dixit – Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương.
 Ông Samir Dixit – Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương.

Có thể xem định giá thương hiệu hiện nay là hoạt động cần thiết đồng thời là định hướng ưu tiên của mỗi doanh nghiệp. Do đó, nhằm mang đến cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thương hiệu Việt Nam hiện nay, Ban Thư ký Chương trinh THQG – Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty định giá hàng đầu thế giới Brand Finance mà đại diện tại Việt Nam là Công ty CP Mibrand tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 với chủ để “Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 có sự góp mặt và tham luận của nhiều diễn giả nổi tiếng là lãnh đạo đại diện các công ty nghiên cứu thị trường, công ty định giá thương hiệu và các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực thương hiệu như: Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; Ông Samir Dixit – Giám đốc Vùng Châu Á Thái Bình Dương; Công ty Brand Finance, Ông Đặng Xuân Minh – Đồng sáng lập diễn đàn M&A Viet Nam…

Theo đó, diễn đàn đã dành thời lượng lớn để thảo luận về vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu cũng như thực trạng về nhu cầu và những thách thức khi tiến hành hoạt động định giá thương hiệu tại Việt Nam. Ngoài ra, diễn đàn còn đi sâu khai thác và giải đáp những thắc mắc về bài toán thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng.
Diễn đàn dành thời lượng lớn để thảo luận vai trò của hoạt động định giá tài sản thương hiệu .

Ông Samirr Dixit – Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho biết: Thương hiệu là tài sản có giá trị nhất trong hoạt động kinh doanh, nhưng ít được quan tâm bởi các nhà quản lý, những người bận rộn với việc thúc đẩy sản xuất bán hàng lợi nhuận. Đó không phải thứ căn bản khiến các cổ đông quay trở lại.

Quản lý thương hiệu là điều quan trọng để thúc đẩy việc định giá cổ phiếu, sáp nhập và mua bán cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực cũng như toàn cầu. Vì vậy, phương pháp tiếp cận quản lý thương hiệu cơ bản phải thay đổi trong việc tập trung mạnh hơn vào đo lường giá trị kinh tế và sự trở lại của cổ đông mà thương hiệu có thể mang đến.

Ngoài ra, tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Công ty Brand Finance sẽ chính thức công bố bảng xếp hạng Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 cho các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ sổ sức khỏe thương hiệu tại thị trường nước nhà.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu