09:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cô gái 9x Đặng Thị Diệu Thuý đạt giải nhất - Trang điểm nghệ thuật tại cuộc thi “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam lần thứ I”

15:22 09/06/2019

(THPL) - Vào ngày 16/5 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (số 35 phố Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội) vừa qua, Đặng Thị Diệu Thuý đã xuất sắc nhận giải nhất ngành trang điểm nghệ thuật tại cuộc thi “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam lần thứ I” 2019. Đây có lẽ là thành tích ấn tượng nhất mà cô gái trẻ 9X đạt được trong những năm qua với tài năng và kỹ thuật đỉnh cao trong nghề.

Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã có dịp trò chuyện cùng cô gái 9X Đặng Thị Diệu Thuý, là người đã suất sắc nhận giải nhất ngành trang điểm nghệ thuật tại cuộc thi “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam lần thứ I” 2019 vừa qua. Hiện Diệu Thuý đã khẳng định được tên tuổi và thương hiệu của mình trong giới làm đẹp.

Đặng Thị Diệu Thuý đoạt giải nhất - Trang điểm nghệ thuật tại cuộc thi “Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam lần thứ I” 

Nhận thấy niềm đam mê với công việc làm đẹp từ rất sớm, Diệu Thuý đã không ngại khó khăn để tiếp thu những tri thức làm đẹp nhanh chóng để đạt được những thành tích ấn tượng như hiện nay. Diệu Thuý chia sẻ, sinh ra và lớn lên tại quê hương  Hải Phòng, bắt đầu biết và yêu thích công việc trang điểm này từ khi chỉ mới 14-15 tuổi.  Lúc đó Diệu Thuý rất hay tham gia các chương trình ca hát múa và diễn kịch ở trường cấp II, ngày đó, Diệu Thuý đã thường tự trang điểm cho bản thân và bạn bè mỗi dịp biểu diễn.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi lên cấp III, niềm đam mê đó càng lớn hơn, nhưng do điều kiện không cho phép, Diệu Thuý chỉ xem và học chị Michael Phan qua kênh youtube và mua những loại mỹ phẩm rẻ nhất mà Diệu Thuý đã góp tiền ăn sáng, để về thực hành trên mặt của Diệu Thuý và bạn bè. Niềm đam mê yêu thích lớn như vậy nhưng lúc đó cô gái trẻ 9X không hề nghĩ tới việc sau này sẽ theo học và làm nghề này, có thể là do Diệu Thuý không được ai quân sư và tư vấn.

Diệu Thuý  kể: “Trong đầu lúc nào cũng là học và muốn làm cô giáo. Thế rồi, vào thời điểm đi thi đại học, tôi sốt 39,5 độ C nhưng vẫn cố đi thi đại học cho bằng được, có lẽ cánh cửa đại học ko hề muốn cho tôi bước vào rồi. Cái gì đến cũng đến, thi tượt, điểm chỉ đỗ trung cấp thôi, nghĩ thì cũng buồn. Với quyết tâm và niềm tin, tôi vẫn không nản chí còn có ý định năm sau thi lại, thế nhưng người tính ko bằng trời tính. Đùng cái tôi lấy chồng vào cái tuổi 18.

Tưởng chừng tương lai mù mịt từ đây, ko biết phải làm gì học gì, thì mẹ tôi có quen một chị làm trang điểm cô dâu ở trên Hà Nội về mở tiệm trang điểm gần nhà, chồng chị ấy làm thợ chụp ảnh ở Áo Cưới Phương Thoa. Mẹ biết tôi yêu thích nghề này nên đã gọi điện và bảo tôi nên đi học trang điểm. Mẹ luôn là người hiểu tâm tư, nguyện vọng của tôi, và như được thức tỉnh, niềm khao khát học trang điểm và niềm đam mê bao nhiêu lâu nay lại được trỗi dậy.

Do niềm đam mê lớn cộng với sự khéo léo về trang điểm từ khi còn nhỏ nên tôi học rất nhanh và tiếp thu tốt. Chỉ mong nhanh chóng ra nghề đi làm nghề mà tôi yêu thích. Thế nhưng, lại một lần nữa điều tôi tính khôg thể xảy ra, tôi đến lúc phải sinh em bé và phải mất 2 năm để chăm sóc và nuôi nấng mới cho bé đi học và rảnh được 1 chút.

Tôi lại đi làm makeup dạo và bán mỹ phẩm, thấy rằng không ổn nếu cứ makeup dạo như vậy, tôi lại tính đi làm spa để nuôi nghề makeup. Thực sự lúc đó rất là khổ và mệt mỏi. Chồng thì khoảng 24-25 tuổi, cái tuổi đang mải chơi của đàn ông, khi đi xin việc rất khó khăn vì lương những chỗ chồng tôi xin làm không đủ nuôi cả gia đình. Nhưng chồng vẫn cố đi làm chỉ để đủ trang trải kinh tế gia đình, tôi nhiều lúc nghĩ rất buồn là bản thân không kiếm được thêm tiền cùng chồng nuôi gia đình.

Khó khăn nối tiếp khó khăn, khi con được gần 3 tuổi thì tôi lại có thêm em bé thứ 2, tôi đã rất sợ và khóc nhiều về việc nên để sinh hay là không?! vì tôi quá sợ việc con khổ và thiếu thốn. Nhờ sự động viên từ chồng, tôi lại 2 năm tiếp ở nhà, tập trung chăm con, lo cho gia đình.

Thời gian đó tôi thấy mọi người vào nghề sau, nhưng họ rất phát triển, rất đông khách, thiết nghĩ sao mà buồn và tủi thân đến thế. Có những lúc thấy áp lực và stress lắm vì thấy bản thân kém cỏi thật.

Cuối cùng, thì cũng đến lúc con thứ 2 cứng cáp hơn và đi học, tôi bắt đầu hành trình với công cuộc kiếm tiền, đi làm thuê, làm nhân viên trang điểm cho 1 tiệm chuyên đào tạo học viên. Làm ở đó tôi như được thức tỉnh 1 lần nữa, tôi cảm thấy nhiệt huyết với nghề này như được trỗi dậy lớn hơn, không còn nhiều suy nghĩ tiêu cực nữa, được giao lưu học hỏi thêm, được chia sẻ kinh nghiệm của tôi cho những bạn đang chập chững bước vào nghề học nghề, tôi thấy rất vui và hào hứng.

Cho tới 1 ngày được biết đến cuộc thi Ngôi Sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam, tôi càng thấy có hứng thú hơn, tôi muốn thi, muốn tuổi trẻ của tôi phải có dấu ấn, phải được thể hiện mình 1 lần và tự hứa phải cố gắng để được giải mang về. Và tôi đã làm được những mục tiêu mà mình đặt ra, mặc dù bài thi của tôi chỉ quyết định trong chốc lát, và thực hành trên mẫu được 3 buổi, đến sát ngày thi mới nghĩ ra mẫu váy áo và tự mua đồ thiết kế cho mẫu mặc, làm sao thể hiện rõ được chủ đề mà tôi muốn gửi gắm đến mọi người và ban giám khảo.

Sau khi đạt được giải Nhất - trang điểm nghệ thuật, tôi thấy cuộc thi tổ chức chuyên nghiệp và rất “sạch”. Cảm thấy mọi nỗ lực của tôi bỏ ra đã được đạt giải xứng đáng. Tôi thấy cần nỗ lực hơn như thế nào và thấy được tôi còn kém ở đâu. Đặc biệt, tôi được giao lưu học hỏi các bạn thí sinh khác rất nhiều  điều mới mẻ. Cảm ơn Ban tổ chức, cảm ơn anh chị rất nhiều!- Diệu Thuý bảy tỏ.

Ngoài ra, sau bao gian khó, sóng gió về công việc cuối cùng Diệu Thuý cũng đã mở được 1 cửa tiệm riêng mang tên Tuệ Ngọc Make up - Chuyên về đào tạo trang điểm chuyên nghiệp, có địa chỉ tại số 15 ngõ 11 Minh Khai - Hồng Bàng - Hải Phòng. Nếu mọi người có dịp ghé qua xin mời mọi người tới thăm cửa tiệm của Diệu Thuý để chúng ta cùng được giao lưu và có thể hợp tác làm ăn nữa nhé!

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu