23:51 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Bắt nhóm đối tượng trộm cắp nông sản trị giá hơn 1 tỷ đồng

13:44 05/11/2018

(THPL) - Khi phát hiện gia đình nào có kho nông sản và khóa cửa ngoài, cả nhóm liền dùng kìm cộng lực cắt khóa, phá cửa, đột nhập rồi vận chuyển nông sản lên xe ô tô.

Theo báo Dân Việt, ngày 5/11, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã bắt giam một nhóm thanh niên chuyên trộm cắp nông sản của nông dân.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Giáp (24 tuổi), Mai Mạnh Vũ (24 tuổi) và Hoàng Trung Đức (23 tuổi) đều ở huyện Krông Búk (Đắk Lắk). Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này có tổng cộng 5 người nhưng hiện có 2 đối tượng bỏ trốn khỏi địa phương.

trom-cap-nong-san-2-1541377347-width640height373
Các đối tượng trộm cắp nông sản tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Dân Việt 

Trước đó, từ đầu năm đến nay, tại rất nhiều kho nông sản của người dân ở các huyên Krông Năng, Kông Búk, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) đã bị kẻ gian phá khoá, lấy trộm nông sản khiến nông dân tổn thất không nhỏ. Để xóa bỏ tình trạng này, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc, kiên trì điều tra và phát hiện nhóm người nói trên chính là các đối tượng nghi vấn. 

Theo báo Infonet, bước đầu làm việc với cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do thiếu tiền ăn chơi nên đã thuê một chiếc xe ô tô tự lái, rồi đi đến các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa để trộm cắp tài sản vào ban đêm.

Khi phát hiện gia đình nào có kho nông sản và khóa cửa ngoài, cả nhóm liền dùng kìm cộng lực cắt khóa, phá cửa, đột nhập rồi vận chuyển nông sản lên xe ô tô. Số nông sản trộm cắp được, cả nhóm đưa về nhà của Giáp cất giấu, chờ cơ hội bán rồi chia nhau tiêu xài.

Qua khai thác thông tin, đấu tranh ban đầu, cơ quan điều tra xác định nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp nông sản và các tài sản khác của nhiều hộ dân trên địa bàn các huyện với trị giá hơn 1 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang truy bắt 2 đối tượng còn lại và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu