00:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại án OceanBank: Chi 19 tỷ đồng cho 4 lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn?

08:30 10/09/2017

(THPL) - Trong phiên tòa xét xử đại án OceanBank sáng 9-9, bị cáo Nguyễn Minh Thu - nguyên Tổng giám đốc OceanBank khai chi 19 tỷ đồng lãi ngoài cho 4 lãnh đạo của Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.

Sáng 9-9, tại phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank cùng các đồng phạm, chủ tọa Trần Nam Hà đã thẩm vấn bị cáo Nguyễn Minh Thu do liên quan đến hành vi chuyển tiền chi lãi ngoài. Bị cáo Thu khai nhận giai đoạn còn làm Phó tổng giám đốc OceanBank thì không thực hiện chi lãi ngoài.

Tuy nhiên, khi giữ chức tổng giám đốc, bị cáo đã trực tiếp chi chăm sóc cho 3 khách hàng lớn gồm: Tổng công ty dầu VN, Vietsovpetro và Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.

Bị cáo Nguyễn Minh Thu. (Ảnh: NĐH)

“Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn theo bị cáo nhớ và từ số liệu kiểm tra, thì đã chi cho công ty này khoảng gần 19 tỷ. Bị cáo gửi khoản này cho chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc và kế toán trưởng. Khi đưa tiền bị cáo đi cùng chị Phan Thị Tú Anh là Giám đốc OceanBank chi nhánh Quảng Ngãi”, Thu khai.

Theo lời khai của bị cáo Thu, có tới 7 - 8 lần đưa tiền chi tiền lãi ngoài cho ông Nguyễn Hoài Giang là Chủ tịch HĐTV, mỗi lần từ 500 triệu đồng đến 1 tỉ đồng; đưa cho Tổng giám đốc Đinh Văn Ngọc, Phó tổng giám đốc Vũ Mạnh Tùng mỗi người, mỗi lần từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng; đưa kế toán trưởng tên Quang (cùng Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn) từ 300 - 500 triệu đồng.

“Kế toán trưởng này bị cáo không nhớ đầy đủ họ và tên. Chỉ nhớ tên là Quang. Còn số lần đưa cho các anh không khác nhau nhiều lắm, khoảng 7 - 8 lần”, bị cáo Thu khai.

Trước khi đến công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, bị cáo Thu đều nhờ bị cáo Phan Thị Tú Anh (nguyên giám đốc OcceanBank chi nhánh Quảng Ngãi) đặt lịch hẹn trước với lãnh đạo công ty, sau đó đi cùng Tú Anh đến để đưa tiền. Ngoài ra, có một số lần bị cáo Thu còn chuyển tiền cho Phan Thị Tú Anh để Tú Anh "chăm sóc" cho lãnh đạo công ty này.

Được tòa gọi lên đối chất, đại diện công ty Lọc hóa Dầu Bình Sơn khẳng định không nhận được bất cứ khoản lãi ngoài nào của OceanBank. "Đây là lời khai một chiều của bị cáo Thu. Qua trao đổi với các vị lãnh đạo của công ty thì tôi đươc biết các vị này không nhận lãi ngoài"- đại diện công ty cho biết.

Sau khi nghe lời khai của bị cáo Thu, vị chủ tọa phiên tòa đã đề nghị triệu tập ngay 4 vị lãnh đạo của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đến tòa vào ngày 11-9.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu