09:26 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng đặt máy rửa tay tự động tại bốn chợ lớn

20:24 30/03/2020

(THPL) - Ngày 30/3, Sở Công thương TP Đà Nẵng đã tiếp nhận và đặt bốn máy rửa tay sát khuẩn tự động tại cổng vào chính bốn chợ lớn do Sở quản lý gồm: chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường.

Theo Báo Nhân Dân, đây là sản phẩm do nhóm cán bộ và sinh viên Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng nghiên cứu, chế tạo trao tặng. Máy được thiết kế từ các dụng cụ và linh kiện đơn giản, kết cầu gọn nhẹ (cao 50cm, dài 45cm, rộng 30 cm) phù hợp cho việc di chuyển và đặt ở những nơi có đông người ra vào, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao như bệnh viện, chợ, trường học, các địa điểm công cộng…

Người dân tại các chợ tiếp nhận và sử dụng sản phẩm. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Máy rửa tay sát khuẩn có bình chứa được 10 lít dung dịch, đáp ứng khoảng 2.000 lượt rửa tay sát khuẩn mỗi bình.

Theo Báo Quân đội nhân dân, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm, nhóm cán bộ và sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng đã sử dụng hệ thống cảm biến tự động. Người dùng chỉ cần đưa lòng bàn tay vào phía dưới phần cảm biến của máy, hệ thống cảm biến sẽ ngay lập tức kích hoạt và phun ra một lượng dung dịch rửa tay vừa đủ cho người dùng.

Ngoài ra, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng cũng đã trao thêm một máy đặt tại cổng chính của chợ Mới (quận Hải Châu). Đây là năm máy sát khuẩn đầu tiên được Trường nghiên cứu đưa vào thực nghiệm. Trong thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục xuất thêm nhiều máy mới để cung cấp cho các bệnh viện, trường học, địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu