09:19 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: 104 căn hộ "xây chui" của Mường Thanh không được phép mua bán

15:53 27/10/2017

(THPL) - 104 căn hộ xây dựng trái phép tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà sẽ không được hợp thức hóa để mua bán thương mại.

Theo Nhịp sống Kinh tế, vừa qua, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, UBND thành phố đã tổ chức họp báo thường kỳ quý III/2017.

Theo đó, có nhiều câu hỏi xung quanh chuyện dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà được hoán đổi từ nhà giữ xe, nhà giữ trẻ để xây dựng trái phép 104 căn hộ, đã xảy ra nhiều tháng nhưng vẫn chưa bị xử lý. Bên cạnh đó, việc UBND TP. Đà Nẵng đang bán một lô đất cạnh dự án để xây dựng nhà giữ xe bị đặt nghi vấn có phải để hợp thức hóa cho chủ đầu tư?.

Liên quan những vấn đề trên, ông Thơ khẳng định TP. Đà Nẵng sẽ không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ cho 104 căn hộ trái phép của Mường Thanh mà sẽ yêu cầu chủ đầu tư phải tự khắc phục. Như vậy, quy hoạch từ tầng 2 - 5 là nhà xe, nhà trẻ thì chủ đầu tư phải thực hiện đúng như giấy phép xây dựng. Kể cả Mường Thanh đã xây 104 căn hộ ra thì cũng sẽ không được bán.

Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà xây 104 căn hộ trái phép. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo Soha (báo Trí thức trẻ), ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định, thành phố sẽ không cấp giấy chứng nhận quyèn sử dụng căn hộ cho 104 căn hộ trái phép của Mường Thanh. Quan điểm của thành phố là phải yêu cầu chủ đầu tư khắc phục.

"Quy hoạch từ tầng 2 đến 5 là nhà xe, nhà trẻ thì anh phải thực hiện như vậy. Anh xây 104 căn hộ ra anh cũng không được bán.

Không gian công cộng ở khu vực gần Mường Thanh, đặc biệt bãi đỗ xe đang thiếu trầm trọng. Việc bán lô đất này để người trúng thầu xây dựng bãi đậu xe. Việc đấu giá là minh bạch, giá dự kiến sẽ tăng rất cao so với giá đưa ra ban đầu.

Việc đấu giá công khai thì tất cả mọi thành phần đều có thể tham gia. Mường Thanh muốn trúng thì phải bỏ giá cao và vượt qua các đối thủ khác. Tôi khẳng định lại là 104 căn hộ này sẽ không thể thương mại hóa, đó là điều chắc chắn vì thành phố sẽ không cấp giấy tờ", ông Thơ nhấn mạnh.

Còn Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng cho hay, hành vi xây dựng trái phép của chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Sơn Trà đã bị xử phạt, lập biên bản ngừng thi công công trình. Sở đã có nhiều văn bản yêu cầu họ giữ nguyên sai phạm để xử lý.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng, dự án này có 2 hạng mục là chung cư và khách sạn. Hiện phần khách sạn đã đi vào hoạt động bình thường. Còn phần chung cư có sai phạm thì thành phố không có chủ trương hợp thức hóa sai phạm cho 104 căn hộ này. Từ tầng 2 đến tầng 5 là nhà trẻ và bãi giữ xe nhưng chủ đầu tư đã xây căn hộ là hoàn toàn sai phạm. Chắc chắn chủ đầu tư sẽ không thể bán cho ai vì không được cấp giấy tờ hợp pháp.

"Thông tin UBND TP. Đà Nẵng bán đấu giá lô đất gần Mường Thanh để xây dựng bãi đỗ xe để hợp thức hóa cho họ là không chính xác. Việc đấu giá này là công khai nên chưa chắc Mường Thanh sẽ trúng đấu giá. Trong trường hợp Mường Thanh không trúng thì đương nhiên phải đập bỏ và xây dựng lại bãi giữ xe và nhà trẻ ở tầng 2 đến tầng 5. Còn nếu họ trúng thì Sở mới xem xét cải tạo công năng. Và việc này phải có ý kiến của Bộ Xây dựng", ông Hùng nói.

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu