CVI Pharma: Phát huy sức mạnh thuần Việt phục vụ sức khỏe cộng đồng
(THPL) - Sự thành công của CVI Pharma đã chứng minh rằng Việt Nam có đầy đủ tiềm năng, nguồn lực phát triển ngành dược phẩm và mang lại nhiều hy vọng mới cho sức khỏe cộng đồng.
Tin liên quan
- Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Phát huy sức mạnh thuần Việt, tận dụng nguồn lực vốn có
Sự khởi nghiệp nào cũng gian nan, vất vả và đòi hỏi con người phải có sự quyết tâm cao và tính toán hợp lý. Ở trường hợp của hai dược sĩ Phan Văn Hiệu và Nguyễn Trường Thành, quá trình khởi nghiệp còn bao hàm cả sự liều lĩnh có tính toán.
Là những sinh viên xuất sắc của Đại học Dược Hà Nội, được giữ lại làm giảng viên nhưng hai dược sĩ trẻ lại lựa chọn cho mình con đường chông gai, chứa đầy hoài bão: sản xuất và kinh doanh dược phẩm.
Mục đích làm giàu cũng có nhưng trọng tâm kinh doanh của hai dược sĩ trẻ là ứng dụng công nghệ cao nâng tầm giá trị thảo dược truyền thống, giúp tạo ra những sản phẩm đột phá về chất lượng phục vụ cộng đồng và đưa thương hiệu dược phẩm Việt vươn ra thị trường thế giới.
Việt Nam có “rừng vàng biển bạc”, nguồn liệu dược phẩm vô cùng phong phú. Song nước ta lại đi sau các nước về công nghệ sản xuất nên thường xuyên phải nhập khẩu nguyên liệu về bào chế. Điều này đã vô tình bỏ phí nguồn tài nguyên thảo dược mà thiên nhiên ban tặng và những bài thuốc quý gia truyền nhiều đời của cha ông.
Nhiều công trình nghiên cứu khoa học về các loại thảo dược có tính ứng dụng cao cũng bị “gác trên giá”. Từ những điều kiện đó, hai dược sĩ đã mạnh dạn thành lập Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI – CVI Pharma, hợp tác với các nhà khoa học, ứng dụng công nghệ cao vào việc tạo ra các sản phẩm đột phá chất lượng từ dược liệu thuần Việt và hiện thực hóa các công trình nghiên cứu có giá trị.
Thảo dược đầu tiên được CVI Pharma lựa chọn là củ nghệ. Trong dân gian, nghệ là vị thuốc trị bệnh dạ dày, ngăn ngừa ung thư và làm đẹp… vì có chứa tinh chất curcumin.
Người dân chủ yếu sử dụng trực tiếp nghệ tươi hoặc bột nghệ. Cách dùng này không hấp thụ hiệu quả tinh chất trên khiến cho việc điều trị mất nhiều thời gian. Trong khí đó, một số nước có nền y dược học phát triển như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Hàn Quốc... đã thành công với việc chiết xuất tinh chất nghệ bằng công nghệ nano.
Nhằm tạo nên một hướng đi mới cho ngành dược Việt, CVI Pharma trở thành đơn vị tiên phong hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nano sản xuất thành công nano curcumin.
Từ hợp chất này, CVI Pharma đã sản xuất CumarGold - giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày và một loạt các sản phẩm khác như: sản phẩm làm đẹp, trị sẹo, trị mụn, lành da, hỗ trợ điều trị ung thư, giảm độc tố điều trị hóa trị, xạ trị…
Với tính ưu việt của sản phẩm, kết hợp với kênh truyền thông online hiệu quả, các sản phẩm của CVI Pharma từng bước tạo dựng lòng tin, chinh phục khách hàng.
Từ doanh thu vài chục triệu ban đầu, sau bốn năm thành lập, doanh số của CVI Pharma đã đạt gần 300 tỷ đồng. Số lượng sản phẩm sản xuất không đủ cung ứng cho nhu cầu của thị trường. Quy mô công ty cũng phát triển nhanh chóng, từ 6 nhân viên khởi nghiệp, đến nay CVI Pharma đã có gần 200 cán bộ, nhân viên, trình dược viên tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Trong đó có những nhân sự đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu trên thế giới, các tiến sĩ dược học nổi tiếng ở Việt Nam. Uy tín, chất lượng của thương hiệu được khẳng định và quảng bá rộng rãi trong cộng đồng.
Xây dựng chuỗi liên kết khép kín
Để tạo sự phát triển bền vững, đảm bảo tận dụng tối đa nguồn lực đã có và mang lại giá trị cho người Việt, CVI Pharma đã xây dựng mô hình hoạt động khép kín có sự kết hợp của 4 nhà: nhà nông, nhà khoa học, nhà nghiên cứu và dược sĩ.
Năm 2017, CVI Pharma bước lên một tầm cao mới với dự án nhà máy dược phẩm công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam, được cấp phép xây dựng ở khu đất hơn 1 ha tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc.
Nhà máy có quy mô 1,1 ha, tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng, dự kiến sản xuất 100 triệu sản phẩm/năm, hứa hẹn cung ứng ra thị trường những sản phẩm dược phẩm “made in Vietnam”, thúc đẩy phong trào “Người Việt dùng thuốc Việt”, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và niềm hy vọng mới cho cộng đồng.
Theo các chuyên gia đánh giá, đây sẽ là nhà máy dược phẩm khép kín đầu tiên của Việt Nam có trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao các sản phẩm từ dược liệu, xưởng chiết xuất dược liệu định chuẩn, xưởng bào chế nguyên liệu và nhà máy sản xuất thuốc thành phẩm đạt tiêu chuẩn GMP WHO.
Song song với việc xây dựng nhà máy, CVI Pharma sẽ chủ động hợp tác đặt hàng, tài trợ nghiên cứu với các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu phát triển các đề tài mới.
Công ty cũng dành ngân sách không nhỏ tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Dược liệu Việt Nam, ... để tìm kiếm những giải pháp hữu ích nâng tầm giá trị thảo dược truyền thống, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành dược để ươm mầm tài năng, thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao chất lượng giáo dục.
Dự kiến, ngoài tinh chất nghệ, Công ty cũng sẽ cho ra đời nhiều dòng sản phẩm được chiết xuất từ gừng, gấc... phục vụ bệnh nhân chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau. Tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động thông qua việc hoàn thành hệ thống quy trình khép kín từ vùng trồng, chiết xuất công nghệ cao, nghiên cứu bào chế nguyên liệu bằng công nghiệp hiện đại và sản xuất ra sản phẩm cuối cùng.
Khát vọng chinh phục thị trường ngoài nước
Khi nói về dự kiến tương lai, Chủ tịch Phan Văn Hiệu chia sẻ: “Chúng ta có thế mạnh của rất nhiều cây dược liệu tốt như nghệ, gừng, gấc… và hoàn toàn có thể phát triển thành cường quốc xuất khẩu dược liệu nếu đầu tư nghiên cứu, áp dụng công nghệ cao để cho ra nhiều sản phẩm tốt. Có như thế chúng ta mới có tên trên bản đồ dược thế giới.”
Đây cũng là định hướng phát triển mà CVI Pharma xác định ngay từ ngày đầu thành lập. Việc xuất khẩu các sản phẩm dược liệu ra nước ngoài, cụ thể là các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc… không chỉ thể hiện sự phát triển của ngành dược phẩm, sức cạnh tranh của các sản phẩm “made in Vietnam” trong thị trường Châu Á mà còn là tiền để để dược phẩm Việt tiến xa ra thị trường thế giới. Chúng ta có cơ hội chứng minh cho thế giới về khả năng và thế mạnh phát triển của mình.
Bên cạnh hoạt động kinh tế, Công ty Dược Mỹ Phẩm CVI còn thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng: chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, thực hiện các chương trình thiện nguyện, phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân…, chia sẻ khó khăn, mất mát với những mảnh đời bất hạnh và góp phần dựng xây cộng đồng khỏe mạnh.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...