07:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cửa hàng không người bán đầu tiên ra mắt tại TPHCM

18:14 22/11/2017

(THPL) - Khách hàng khi đến đây chỉ cần lựa chọn sản phẩm trên màn hình cảm ứng rồi quét mã QR từ ứng dụng để thực hiện lệnh thanh toán mà không cần thanh toán bằng tiền mặt.

Tại Nhật Bản có 7 triệu cửa hàng tiện lợi không người bán. Phong cách mua sắm hiện đại này đã xuất hiện tại Việt Nam, mở đầu với chuỗi cửa hàng tiện lợi không người bán Toromart.

Cua_hang_tien_loi_khong_nguoi_ban_tai_TPHCM1
Lần đầu tiên TP HCM có cửa hàng tiện lợi không người bán.

Khác hoàn toàn với những chuỗi cửa hàng tiện lợi trước đó, Toromart không có bàn thu ngân, không có nhân viên phục vụ, cũng không có những quầy trưng bày hàng hóa mà tại đây được trang bị một hệ thống các máy bán hàng tự động với đa dạng sản phẩm khác nhau như: snacks, nước giải khát, cà phê, mì gói, kem, thức ăn nóng...

Việc thanh toán diễn ra hoàn toàn không cần đến tiền mặt. Khách hàng chỉ cần lựa chọn sản phẩm trên màn hình cảm ứng rồi quét mã QR từ ứng dụng. Ví tiết kiệm Toro, hàng hóa sẽ được hệ thống giao trả tự động bằng cảm biến và lò xo. Trên ứng dụng này cũng cho phép khách hàng thực hiện các tiện ích như nạp tiền vào ví, nạp tiền điện thoại, tặng quà, …

Cua_hang_tien_loi_khong_nguoi_ban_tai_TPHCM2
Mua bán hàng tại đây không sử dụng tiền mặt.

Cửa hàng Toromart còn trang bị sẵn khu vực ăn uống tại chỗ cho khách hàng như các cửa hàng tiện lợi khác

Ở Việt Nam Toromart là cửa hàng không người bán đầu tiên, nên dịch vụ này vẫn còn xa lạ với rất nhiều người. Được biết trước đó ở Hà Nội và Hải Phòng cũng đã có một số cửa hàng không người bán với phương thức vận hành tương tự, nhưng chủ yếu chỉ bán một số đồ ăn nhẹ và quy mô nhỏ.

Các bạn trẻ TPHCM tỏ ra vô cùng thích thú khi được trải nghiệm phong cách mua sắm tự túc, thoải mái không có người giám sát. 

Sau cửa hàng đầu tiên trên đường Mạc Thị Bưởi, công ty CP Kootoro dự kiến mở khoảng 2.000 cửa hàng dạng này tại Việt Nam trong thời gian tới. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu