16:47 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Công ty CP SX&TM Lạng Sơn: Từ KD nhỏ lẻ đến "lá cờ đầu" của các dự án lớn

16:55 02/09/2017

(THPL) - Từ một đơn vị chuyên kinh doanh tổng hợp như nông cụ nông nghiệp, hàng tiêu dùng, nhà hàng, khách sạn…, đến nay Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn đã đi đúng hướng, nắm bắt được thời cơ để có trong tay các dự án bất động sản trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh Lạng Sơn.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn là một trong những đơn vị được xét tặng danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty cũng được tôn vinh là Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn. Nhân dịp này, PV Thương hiệu và Pháp luật có cuộc trao đổi với ông Hồ Phi Dũng – Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn.

PV: Thưa ông, từ một Công ty thuộc Nhà nước, đơn vị đã có những hướng đi như thế nào để cổ phần hóa, chuyển đổi ngành nghề, kinh doanh có hiệu quả?

Ông Hồ Phi Dũng: Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn được thành lập theo Quyết định số 2189/QĐ-UBND, tháng 11/2005 của UBND tỉnh Lạng Sơn, chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 3/2006. Là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành nghề, bước đầu Công ty gặp không ít khó khăn, nhưng Công ty đã từng bước khắc phục, ổn định sản xuất kinh doanh, nâng cao doanh số và đời sống cán bộ công nhân viên. Đội ngũ cán bộ nhân viên giàu kinh nghiệm, tinh thông nghiệp vụ đã nỗ lực chung sức xây dựng Công ty không ngừng lớn mạnh.

Phối cảnh dự án Nam Hoàng Đồng - TP. Lạng Sơn

Có thể nói, khi chuyển đổi sang cổ phần hoạt động trong môi trường thông thoáng với cơ chế chính sách của nhà nước ngày càng cởi mở, Công ty CP Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn có nhiều điều kiện để huy động vốn và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực phát triển, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Với 57,26% vốn của nhà nước, Công ty hoạt động trên các lĩnh vực: Dịch vụ cung cấp giống cây trồng, cung cấp giống vật nuôi, luyện quặng sắt thành gang, thép; Mua bán xe có động cơ, phụ tùng và các phụ trợ khác của xe có động cơ; Đại lý môi giới đấu giá, mua bán nông lâm sản nguyên liệu, lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng, nguyên vật liệu phi nông nghiệp, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước.

Để không ngừng vươn lên và nâng cao năng lực cạnh tranh mở rộng thị trường, công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong những tháng cuối năm và trong thời gian tới. Chủ yếu kinh doanh nội địa, kinh doanh xuất nhập khẩu sản xuất và dịch vụ. Tiếp tục chỉ đạo khắc phục các đơn vị trực thuộc yếu kém, kiểm soát thực hiện nghiêm quy chế của công ty. Đẩy mạnh liên doanh liên kết với các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước để nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.

PV: Thưa ông, hiện nay Công ty đã được tỉnh Lạng Sơn giao làm chủ đầu tư những dự án nào? Ông có thể đánh giá triển vọng của những dự án này thời gian tới?

Ông Hồ Phi Dũng: Trong quá trình hoạt động kinh doanh, Công ty đã thu được nhiều thành quả tốt đẹp, do vậy đã được UBND tỉnh Lạng Sơn giao thực hiện dự án xây dựng khu đô thị mới Nam Hoàng Đồng – TP. Lạng Sơn. Đây là dự án lớn nhất, hiện đại và đồng bộ nhất thành phố Lạng Sơn hiện nay với diện tích 77ha, tổng số vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Đây cũng là dự án nằm trong khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, nằm trên điểm đầu hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, trên quan điểm phát triển "hai hành lang, một vành đai kinh tế" Việt Nam - Trung Quốc. Nằm trên cầu nối ASEAN - Trung Quốc, dự án có đầy đủ các khu chức năng như: khu thương mại, nhà ở liền kề, khu biệt thự, bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí…nhằm đáp ứng nhu cầu của quá trình phát triển.

Ông Hồ Phi Dũng – Chủ tịch HĐQT – Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn

Khu đô thị Nam Hoàng Đồng - TP Lạng Sơn là khu đô thị quy hoạch cho sự phát triển của TP. Lạng Sơn hiện tại và trong tương lai. Với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp mạnh và uy tín với các đối tác, khách hàng, Ban lãnh đạo Công ty chúng tôi luôn chú trọng nâng cao chất lượng trong mọi lĩnh vực hoạt động của mình. Song song với công tác đầu tư xây dựng khu đô thị mới Nam Hoàng Đồng - TP. Lạng Sơn, các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh khác của Công ty luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, Công ty còn thực hiện dự án khu đô thị mới Hoành Đồng 1 và Khu ĐTM Hoành Đồng mở rộng, hiện nay, dự án đã hoàn thành được 60% khối lượng công việc.

PV: Đến nay, đơn vị đã thu được những kết quả ra sao, và định hướng hoạt động trong những năm tiếp theo, thưa ông?

Ông Hồ Phi Dũng: Hàng năm, Công ty đạt doanh thu từ các ngành nghề kinh doanh từ 200 – 300 tỷ, nộp ngân sách trên 20 tỷ đồng. So với các địa phương khác, Công ty chúng tôi rất nhỏ, tuy nhiên, ở Lạng Sơn là tỉnh miền núi phía Bắc, điều kiện kinh tế còn khó khăn thì đơn vị luôn được đánh giá là Công ty hàng đầu của tỉnh. Quy mô hơn 100 cán bộ, công nhân viên với các chi bộ Đảng, các tổ chức công đoàn, xã hội khác.

Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Hai và hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và Bảo vệ Tổ quốc; Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen cho Chi bộ đã có thành tích xuất sắc đạt tiêu chuẩn “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 3 năm 2010 – 2012.

Bên cạnh đó, Công ty còn liên tục được đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lạng Sơn cho tập thể Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Tập thể lao động xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch Nhà nước và nhiệm vụ công tác; Cờ thi đua của UBND tỉnh Lạng Sơn; Cờ thi đua của Chính phủ năm 2011- 2013…

Thời gian tới, chúng tôi đề nghị UBND tỉnh giao cho thực hiện một cụm công nghiệp và một khu dân cư tại huyện Cao Lộc với tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ. Nếu dự án thực hiện thành công thì sẽ tạo điều kiện mặt bằng cho các đơn vị vào xây dựng nhà xưởng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp cho ngân sách tỉnh. Công ty rất mong muốn UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh tạo điều kiện làm sao có nền hành chính phục vụ doanh nghiệp thông thoáng.

Trung Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu