22:31 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Chuyện lạ” ở Tây Mỗ, HN: Chủ nhà xưởng trên đất NN sai phạm sốt sắng xin được...giải phóng mặt bằng

17:14 13/05/2017

(THPL) - Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các nhà xưởng xây dựng trên đất nông nghiệp ở khu vực phố Cầu Cốc, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tồn tại cả chục năm qua mà không bị xử lý...Thế nhưng hiện nay, những chủ xưởng này lại làm đơn xin được giải phóng mặt bằng sớm!

Để tìm hiểu rõ ngọn ngành sự việc, PV Thương hiệu và Pháp luật đến phố Cầu Cốc (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khảo sát thực địa. Theo ghi nhận, nhiều nhà xưởng kiên cố mọc lên ngay cạnh các trường học. Phố Cầu Cốc này cũng nằm ngay cạnh UBND phường và đi sâu vào chừng 50m, khoảng 3 nhà xưởng, công ty xây dựng trái phép xuất hiện trên đất nông nghiệp.

Những khu xưởng này rộng tới cả ngàn m2, có tường rào bảo vệ, xây dựng nhà mái tôn… để hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời làm nơi sửa chữa, dịch vụ rửa xe, kinh doanh dầu máy… Bên trong những khu xưởng này luôn được bảo vệ nghiêm ngặt, đóng kín cổng cao tường không cho người lạ lai vãng.

Khu xưởng sản xuất nằm ngay cạnh phố Cầu Cốc.

Một người dân ngay cạnh khu vực này cho biết: “Những xưởng sản xuất này đã được xây dựng lên từ khá lâu. Đến nay, cũng đến cả chục năm rồi, chủ yếu trên phần đất nông nghiệp của phường Tây Mỗ. Người ta chuyển nhượng đất nông nghiệp bằng giấy tờ tay cho nhau rồi tự ý chuyển đổi xây dựng lên những khu xưởng này để kinh doanh, sản xuất…”

Trước những ý kiến phản ánh của người dân, PV có cuộc trao đổi với ông Trần Duy Hải – Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ thì được biết, có tình trạng 3 nhà xưởng trên vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp. Ông Hải cho biết: “Cả 3 nhà xưởng này có tên là Minh Trí, Đức Minh và xưởng thương binh 27-7. Do lịch sử từ khóa lãnh đạo trước để lại, người dân địa phương tự chuyển đổi cho nhau để làm xưởng sản xuất… Tôi mới nhận nhiệm vụ lãnh đạo phường được thời gian ngắn nhưng cũng đã nắm được tình hình khu đất vi phạm này. Rất may là khu đất có 3 nhà xưởng vi phạm này nằm trong quy hoạch dự án, sắp tới chủ đầu tư cũng sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng”.

Theo vị Chủ tịch phường, hiện các đơn vị tự làm đơn xin giải phóng mặt bằng.

Theo ông Hải, hiện nay, cả ba khu xưởng này làm ăn kém hiệu quả và nằm trong quy hoạch xây dựng dự án khu đô thị mới Tây Mỗ do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Qua kiểm tra, chủ cả 3 khu xưởng này đều có đơn đề nghị được giải phóng mặt bằng, nhận tiền đền bù đất nông nghiệp và có cam kết khi nào chủ đầu tư thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng thì các chủ xưởng sẽ thực hiện di dời.

“Nếu không nằm trong quy hoạch giải phóng mặt bằng dự án khu đô thị mới thì với thời gian tồn tại lâu như vậy, chúng tôi cũng sẽ có kế hoạch xử lý, cưỡng chế để đảm bảo trật tự xây dựng trên địa bàn phường”, ông Hải khẳng định.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu