17:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định không có “nhóm lợi ích” khi chuyển tuyến xe khách

18:10 18/05/2017

(THPL) - Theo ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội, việc điều chuyển 681 lốt xe tại bến Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát là để phục vụ lợi ích chung và thành phố sẽ chỉ đạo các bến xe nâng cao chất lượng phục vụ.

UBND Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về việc thực hiện điều chuyển, phân luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, được sự thống nhất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), từ ngày 2/1/2017, thành phố đã tổ chức điều chuyển 681 nốt xe (giờ), của 26 tỉnh thành đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát. Việc điều chuyển này nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3, đảm bảo đúng định hướng Quy hoạch giao thông vận tải và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đầu năm 2017, Hà Nội bắt đầu điều chuyển hàng trăm lượt xe khỏi bến Mỹ Đình.

Đến nay, các cơ quan chức năng đã điều chuyển được 623 nốt xe (chiếm 99%) của 24 tỉnh; còn 53 nốt của tuyến Hà Nội - Ninh Bình chưa thực hiện. Ngoài ra, 5 nốt xe (chiếm 0,8%) của các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa và Hà Tĩnh đã tự ý dừng hoạt động. Vấn đề này TP Hà Nội đã có văn bản gửi các Sở GTVT có liên quan xử lý theo quy định.

Trước ý kiến băn khoăn về việc Hà Nội tổ chức điều chuyển luồng tuyến vào giáp Tết Nguyên đán - thời điểm người dân có nhu cầu đi lại lớn, lãnh đạo thành phố lý giải làm như vậy "để góp phần giảm ùn tắc giao thông, nhất là trong dịp Tết". 

Mặt khác, năm 2017, thành phố Hà Nội phục vụ sự kiện APEC nên việc điều chuyển luồng tuyến vận tải nằm trong kế hoạch bảo vệ chung của thành phố, phục vụ lợi ích chung cho thành phố, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố tiếp tục chỉ đạo các bến xe nâng cao chất lượng phục vụ, sắp xếp điều hành khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp vận tải và người dân. Ngoài ra, Hà Nội sẽ giám sát các loại lệ phí và giá dịch vụ tại bến xe theo hướng giảm cho các đơn vị kinh doanh; xây dựng khung giá dịch vụ cho xe ra vào bến phù hợp với điều kiện hiện nay.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình về Giáp Bát (vận tải hành khách Hà Nội – Ninh Bình) theo đề nghị của Bộ GTVT. 

UBND Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội rà soát, nghiên cứu bổ sung thêm các tuyến buýt nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu